Các ông lớn F&B đua nhau tung sản phẩm mới, khởi động trào lưu flex bộ sưu tập đồ uống mới ra lò của genZ

16-11-2023 14:41|Yên Hoàng

Gấp rút đưa hàng loạt các sản phẩm mới để thu hút khách hàng, các ông lớn F&B kỳ vọng doanh số sẽ vượt trội trong những tháng cuối năm.

Đứng trước khủng hoảng và suy thoái kinh tế toàn cầu, thị trường F&B Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 đã chứng kiến mức chi tiêu của khách hàng giảm sút rõ rệt so với cùng kỳ những năm trước. Tuy tình hình đã có chút khởi sắc và tăng trưởng nhẹ trong quý 3 năm 2023, nhưng về cơ bản thị trường vẫn rất khó khăn. Hầu hết các doanh nghiệp trong ngành F&B đều đang nỗ lực duy trì năng lực tài chính, “gồng” mình trước sức ép để hướng tới mùa lễ hội cuối năm.

Cuối năm là thời điểm chạy đua gấp rút của các thương hiệu F&B với hàng loạt sản phẩm mới được ra mắt, để thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng doanh số bán. “Cuộc chiến” này càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự tham gia nhiệt tình của nhiều “ông lớn” đầu ngành.

Đáng chú ý, loạt sản phẩm mới bắt mắt đang khởi nguồn một trào lưu, một "trend" mới của giới trẻ - trào lưu "flex" bộ sưu tập đồ uống bắt mắt vừa "ra lò" của genZ.

Phê La

Phê La luôn được biết tới là một trong những thương hiệu “chăm chỉ” nhất trong việc tìm tòi, nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm đồ uống mới để chinh phục khẩu vị của khách hàng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, thương hiệu này đã cho ra mắt hai bộ sưu tập đồ uống “siêu hot hit” là Ô long Matcha và Cà Phê Phê La.

Ngay sau khi được “trình làng”, cả hai bộ sưu tập đồ uống này đều nhanh chóng nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của khách hàng. Qua đó, giúp thương hiệu “chiếm sóng” mạng xã hội trong một thời gian dài, thậm chí còn lot top các bảng xếp hạng độ thảo luận cao trên nhiều nền tảng.

Tiếp nối những thành công đã đạt được, mới đây nhất, ngày 1/11 vừa qua, Phê La lại tiếp tục cho ra mắt đồ uống Phong Lan mới hay còn gọi là Ô Long Vani Sữa. BST đồ uống mới này của Phê La bao gồm bộ ba Phong Lan (Ô Long Vani Sữa), Trân Châu Phong Lan và Phong Lan Plus cùng phiên bản ly hoa đặc biệt.

Các ông lớn F&B đua nhau tung sản phẩm mới, khởi động trào lưu flex bộ sưu tập đồ uống mới ra lò của genZ

Chỉ vừa ra mắt được vài ngày, nhưng Phong Lan Phê La đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm cực lớn từ các “fan cứng” Phê La.

Highlands Coffee

Không nằm ngoài đường đua đồ uống cuối năm, Highlands Coffee cũng nhập cuộc với “bộ đôi yêu thương” – Trà & Freeze Quả Mọng.

Không chỉ đáp ứng khẩu vị tinh tế của khách hàng, Trà và Freeze Quả Mọng Anh Đào của Highlands còn thu hút mọi ánh nhìn khách hàng. Có thể thấy, Highlands Coffee là thương hiệu không ngừng đổi mới, luôn tìm cách kết hợp những yếu tố độc đáo để tạo nên trải nghiệm thú vị cho khách hàng, đồng thời cũng là ông lớn luôn giữ vững mức lợi nhuận ấn tượng trong nhiều năm qua.

Các ông lớn F&B đua nhau tung sản phẩm mới, khởi động trào lưu flex bộ sưu tập đồ uống mới ra lò của genZ

Phúc Long

Phúc Long đã từ lâu trở thành một biểu tượng đặc trưng của hương vị trà đậm đà và độc đáo tại Việt Nam. Nhằm mục đích tri ân khách hàng và tôn vinh “di sản” trà, mới đây, thương hiệu này đã cho ra mắt Bộ sưu tập “Di Sản Phúc Long” với nền trà ô long cao cấp cho 2 phiên bản trà sữa và trà cùng lớp kem phô mai thơm béo và mềm mịn như “lụa”. Qua đó, Phúc Long mong muốn mang những nét “di sản” tinh hoa đã tồn tại cùng thương hiệu giới thiệu rộng rãi tới nhiều người hơn nữa.

Dù mới “trình sàn” được một thời gian ngắn, Di Sản Phúc Long đã nhanh chóng chinh phục khẩu vị của các “fan cứng” Phúc Long và trở thành món tủ của nhiều thực khách.

Các ông lớn F&B đua nhau tung sản phẩm mới, khởi động trào lưu flex bộ sưu tập đồ uống mới ra lò của genZ

Katinat Saigon Kafe

Dù là một thương hiệu “mới nổi”, Katinat được đánh giá là một trong những “tân binh khủng” có khả năng đe dọa đến các “ông lớn” trong ngành F&B tại Việt Nam. Với slogan “Hành Trình Chinh Phục Phong Vị Mới”, thương hiệu này liên tục ra mắt các sản phẩm mới, đem đến nhiều hương vị mới lạ hấp dẫn cho khách hàng.

Các ông lớn F&B đua nhau tung sản phẩm mới, khởi động trào lưu flex bộ sưu tập đồ uống mới ra lò của genZ

Cộng cà phê

Không để “chịu thua” các thương hiệu khác, Cộng cà phê cũng tăng tốc nhanh chóng tung ra bộ sưu tập đồ uống mới cho dịp cuối năm 2023. Đồ uống của Cộng vẫn tập trung tận dụng và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam và ghi đậm dấu ấn “hoài niệm” của thương hiệu.

Các ông lớn F&B đua nhau tung sản phẩm mới, khởi động trào lưu flex bộ sưu tập đồ uống mới ra lò của genZ

Bộ sưu tập đồ uống mới nhất của Cộng mang tên Cà Phê Phở, bao gồm 4 món đồ uống chính: cà phê phở kem kem, nâu phở, vina – cano phở, bạc xỉu phở. BST lần này được lấy cảm hứng từ “Phở” – món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam. Bởi vậy, nhóm Cà Phê Phở của Cộng mang hương thơm của quế hồi được chọn lọc kỹ càng, cùng với vị đắng vừa phải, thêm một chút chua thanh của hạt cà phê rang vừa, tạo nên những thức uống vừa thân quen, vừa mới lạ.

> > Bánh trung thu 2023: Các ông lớn bán lẻ và F&B bất ngờ khuấy động, đòi chia lại thị phần

“Mang chuông đi đánh xứ người”, Cà phê Việt đã gặt hái được những gì?

Phúc Long – từ quán trà chợ Bến Thành đến thương hiệu trăm triệu USD

Bất ngờ với khoản lãi khủng năm 2022 của Highlands Coffee

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ong-lon-fb-dua-nhau-tung-san-pham-moi-khoi-dong-trao-luu-flex-bo-suu-tap-do-uong-moi-ra-lo-cua-genz-211150.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ông lớn F&B đua nhau tung sản phẩm mới, khởi động trào lưu flex bộ sưu tập đồ uống mới ra lò của genZ
POWERED BY ONECMS & INTECH