Cải cách quyết liệt, hiệu quả các TTHC lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán

01-02-2023 19:16|KL

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2023. Theo đó, cải cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các quy định TTHC trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, đặc biệt là những TTHC liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp.

 Cải cách quyết liệt, hiệu quả các TTHC lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán  - Ảnh 1.

Cải cách quyết liệt, hiệu quả các TTHC lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán

Kế hoạch được ban hành nhằm mục đích triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách TTHC; tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Đồng thời cải cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các quy định TTHC trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, đặc biệt là những TTHC liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc ban hành TTHC, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các đơn vị thuộc Bộ Tài chính trong quá trình tham gia ý kiến và thẩm định, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC, đảm bảo chỉ ban hành những TTHC cần thiết, hợp lý, hợp pháp và có chi phí tuân thủ thấp nhất.

Cắt giảm, đơn giản hóa ngay những TTHC không cần thiết, không hợp lý

Kế hoạch cũng nêu rõ, tập trung nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến cải cách TTHC, đặc biệt là các TTHC liên quan hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Cắt giảm, đơn giản hóa ngay những TTHC không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, là rào cản, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người dân góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả và bảo đảm mục tiêu quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp.

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để giảm tầng nấc, khâu trung gian, đơn giản hóa quy trình, TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC của cơ quan hành chính nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Thực hiện công bố, công khai TTHC đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về các quy định hành chính theo đúng quy chế, đảm bảo tính hiệu quả.

Bên cạnh đó, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cải cách TTHC, tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài ngành đẩy mạnh công tác truyên truyền cải cách TTHC trong lĩnh vực tài chính nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân và cán bộ, công chức về công tác này.

Sau HPX, thêm cổ phiếu thoát diện đình chỉ giao dịch trên HoSE

[LIVE] Thị trường ngày 19/3: VN-Index giảm 4 phiên liên tục, NHNN đã phát hành 100.000 tỷ đồng tín phiếu

Chỉ đạo nhân viên thổi phồng 1,9 triệu tỷ đồng, tỷ phú bất động sản nổi tiếng lâm cảnh đường cùng, bị cấm vĩnh viễn khỏi TTCK

Theo Báo Chinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/cai-cach-quyet-liet-hieu-qua-cac-tthc-linh-vuc-chung-khoan-va-thi-truong-chung-khoan-102230201100939639.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cải cách quyết liệt, hiệu quả các TTHC lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH