Thị trường

Cán bộ địa chính ở Hà Nội lừa bán đất, chiếm đoạt 44 tỷ đồng rồi bỏ trốn

T.Nhung 24/09/2024 17:45

Với chiêu thức riêng, cán bộ địa chính Nguyễn Thị Hưởng đã lừa đảo chiếm đoạt của 12 bị hại tổng số tiền gần 44 tỷ đồng rồi sau đó bỏ trốn.

Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hưởng (SN 1989, cựu cán bộ địa chính UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 1/2013, bà Hưởng được tuyển làm nhân viên hợp đồng có thời hạn tại bộ phận Địa chính - xây dựng UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội. Bị cáo được phân công thực hiện chức năng nhiệm vụ: quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn phường Phú Lương.

Do cần tiền tiêu và trả nợ, cán bộ địa chính này đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại bằng thủ đoạn đưa ra các thông tin gian dối. Bà Hưởng nói dối về khả năng có thể mua được các lô đất ở, đất dịch vụ thuộc địa bàn quận Hà Đông với giá rẻ rồi rủ các bị hại góp vốn để mua các lô đất, sau đó bán lại ngay để kiếm lời.

Screenshot at Sep 24 16 06 23.png
Bị cáo tại tòa. Ảnh: TN

Vì bị cáo là cán bộ địa chính UBND phường Phú Lương nên các bị hại đã tin tưởng đưa tiền cho bà Hưởng. Sau khi nhận tiền, bị cáo không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt để sử dụng chi tiêu cá nhân.

Với thủ đoạn trên, từ ngày 26/8/2018 đến 23/02/2019, bà Nguyễn Thị Hưởng đã lừa đảo chiếm đoạt của 12 bị hại tổng số tiền gần 44 tỷ đồng.

Trong số các bị hại phải kể đến ông Dương Văn C. (SN 1966). Người này có mối quan hệ họ hàng với bị cáo nhưng đã bị bà Hưởng lừa đảo chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng.

Cụ thể, vào cuối năm 2018, bà Hưởng nói dối ông C. về khả năng mua được các thửa đất tại khu đấu giá ở khu vực Phú Lương, phường Phú Lương. Bị cáo rủ ông C. góp tiền mua đất cùng với mình, hứa hẹn sau khi bán đất sẽ chia theo tỷ lệ vốn góp.

Từ tháng 11- 12/2018, ông C. đã đưa cho bà Hưởng tổng số 17,95 tỷ đồng để góp mua đất để rồi bị chiếm đoạt.

Một bị hại khác là bà Nguyễn Thanh V. (SN 1972, ở phường La Khê, quận Hà Đông). Bà này làm nghề môi giới nhà đất nên có mối quan hệ quen biết với bà Hưởng từ năm 2016.

Cuối tháng 1/2019, bà V. đưa cho bị cáo tổng số 12 tỷ đồng để mua nhiều lô đất ở quận Hà Đông, sau đó mới phát hiện mình bị lừa. Bà Hưởng đã dùng tiền chiếm đoạt được của bà V. để chi tiêu cá nhân, trả nợ rồi sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 15/9/2023, bà Nguyễn Thị Hưởng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội bắt theo lệnh truy nã tại xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TPHCM. Đến nay, bị cáo chưa khắc phục, bồi thường hậu quả cho các bị hại.

>> Người giả danh nhân viên Ngân hàng Nhà nước lừa tiền bạn gái đang đối mặt án 21 năm tù

Mạo nhận quen nhiều lãnh đạo, ‘cò đất’ ở Cần Thơ lừa đảo hơn 20 tỷ đồng

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới nhắm vào người dùng TikTok

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/can-bo-dia-chinh-o-ha-noi-lua-ban-dat-chiem-doat-44-ty-dong-roi-bo-tron-2325457.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cán bộ địa chính ở Hà Nội lừa bán đất, chiếm đoạt 44 tỷ đồng rồi bỏ trốn
POWERED BY ONECMS & INTECH