Căn hộ chung cư: Cửa đối cửa có phạm phong thủy không?

25-02-2022 14:12|Mỹ An

Trên thực tế, ở chung cư, các cửa căn hộ đối diện nhau hay đối diện thang máy là khá phổ biến khiến nhiều người băn khăn về tính phong thủy.

Theo Chuyên gia phong thủy Hoàng Trà, Phó Viện trưởng Viện Lý học phương Đông, trường hợp cửa đối cửa căn hộ có ảnh hưởng về mặt phong thủy.

Cụ thể, cửa căn hộ đối diện với tháng máy là không tốt, do cửa thang máy thường xuyên mở ra, mở vào, trục thang máy thường xuyên lên xuống, nên sẽ bị “động và thoát khí”. Nếu cửa nhà mở thường xuyên thì khí càng bị hút theo giếng thang nên bị thoát khí càng nhiều.

Cửa nhà ví như miệng ngôi nhà và khi cửa mở ra, đóng vào thì khí cũng ra vào ngôi nhà, nên cửa còn được gọi là “khí khẩu”. Khi có 2 cửa đối xung nhau thì xung khí khẩu, ứng với người thì hay va chạm mồm miệng, dễ liên quan đến tranh luận, vạ mồm, vạ miêng, hay bị đồn thổi thị phi.

Tuy nhiên, chuên gia phong thủy Hoàng Trà cho biết, có nhiều cách để khắc phục, hóa giải lỗi phong thủy này.

Cách đơn giản nhất là không cần thiết thông gió thì không mở toang cửa, còn cần thông gió thì mở hé.

Chung cư thường có hành lang hẹp, không bày được nhiều thứ ra hành lang, nên có 2 giải pháp chính, treo gương bát quái hoặc gương cầu lồi để thu và phản xạ lại xung chiếu (tuyệt đối không treo gương cầu lõm, vì gương này có tác dụng thu lại là chính, phản xạ thì ít, nên không tốt).

Lưu ý, phải chọn loại gương bát quái được sản xuất đúng và chuẩn, sau đó chọn cách treo chuẩn, chọn ngày treo và biết pháp khai quang thì mới linh ứng.

Thường thì một nhà chỉ treo một gương là đủ. Vị trí thường ở trên cửa chính - nơi phải đi ra, đi vào hàng ngày, là nơi nạp khí cho ngôi nhà.

Để khai quang gương, gia chủ cần sắm lễ và mang gương bát quái ra đền Thành Hoàng hoặc bất kể nơi đền linh thiêng, thành tâm xin ấn lệnh của chư vị thần linh, rồi về tự treo lên.

Việc treo gương phải căn cứ vào cấu tạo của gương bát quái. Bao giờ gương cũng có 8 quẻ của Kinh dịch ở 8 phương vị khác nhau. Quẻ Càn là trời bao giờ cũng đối với quẻ Khôn là đất, tượng trưng cho cha trời và mẹ đất. Khi treo phải nhớ trên gương bát quái có 8 quẻ, quẻ Càn có 3 vạch dài liền ở trên.

Ngoài dùng gương bát quái, có thể hóa giải lỗi phong thủy cửa đối cửa bằng giải pháp liên quan đến trấn theo ngũ hành phong thủy.

Đối với những căn chung cư có diện tích rộng, có thể đóng các hệ tủ hoặc làm vách gỗ CNC tạo thành tiền phòng, trấn lại dòng khí thông và hóa giải đối xung khi mở cửa ra.

Còn căn hộ có diện tích khiêm tốn, có thể chọn các giải pháp trấn theo ngũ hành như đặt chậu cây cảnh, gọi là Mộc trấn. Cũng có thể treo một chiếc chuông gió bằng nhôm ở khuôn cửa ra vào, gọi là Kim trấn. Hoặc có thể đặt bể cá nhỏ hay phong thủy luân (là đài phun nước nhỏ) là Thủy trấn. Hoặc có thể đặt một quả cầu thủy tinh, hay cầu đá gọi là Thổ trấn.

Về giải pháp Hỏa trấn, không nhất thiết phải dùng ngọn lửa thật, mà có thể đặt bóng điện màu đỏ trên cửa ra vào phía ngoài hành lang. Cũng có thể treo một đèn lồng nhỏ màu đỏ (đường kính 5 - 10 cm), thắp sáng bằng bóng điện. Một số chủ nhà dùng thảm màu đỏ, thuộc ngũ hành Hỏa để trấn nhưng đây không phải là giải pháp hiệu quả cao vì vật để trấn nằm thấp, bị dính bẩn, sẽ hạn chế tác dụng…

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/can-ho-chung-cu-cua-doi-cua-co-pham-phong-thuy-khong-122709.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Căn hộ chung cư: Cửa đối cửa có phạm phong thủy không?
POWERED BY ONECMS & INTECH