Cảnh báo tình trạng mua bán vé máy bay giả dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

20-04-2023 13:24|Bảo Duy

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về tình trạng mua bán vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không, nhất là trong cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Thời gian gần đây, Cục Hàng không Việt Nam cùng cơ quan chức năng, các hãng hàng không ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả.

Cơ quan chức năng cho biết, phương thức, thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giả phổ biến nhất hiện nay là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra website, trang mạng xã hội với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự của các hãng hoặc đại lý chính thức.

Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm đi lại như 30/4, 1/5, nghỉ Hè, Lễ, Tết, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cần mua vé trên kênh chính thức của các hãng và cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Theo khảo sát tại các trang trực tuyến bán vé máy bay, giá vé từ 28/4 - 4/5 ở nhiều đường bay tăng cao đột biến so với ngày thường. Cụ thể, giá vé ở hầu hết chặng bay có các điểm du lịch vào những ngày từ 28/4 - 2/5 đều tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với ngày thường.

Báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam cho biết: trong hai ngày cao điểm 28 – 29/4, tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới vào khoảng trên 41.000 ghế và đã được bán hết.

Chặng Hà Nội - Huế có tỷ lệ lấp đầy lên tới 100%. Chặng bay Hà Nội - Quy Nhơn và Hà Nội - Tuy Hòa tỷ lệ lấp đầy lần lượt đạt 96% và 93%.

Đối với chặng bay TP HCM đi các điểm du lịch, số lượng chỗ bán ra lên tới 40.000 ghế chỉ trong ngày 29/4. Tỷ lệ lấp đầy các chặng TP HCM - Quy Nhơn/Quý Quốc/Tuy Hòa đều đạt trên 80%.

Chiều về Hà Nội và TP HCM ngày 2-3/5 cũng đạt tỷ lệ trên 80% đối với các chặng Phú Quốc, Huế, Quy Nhơn, Tuy Hòa.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP HCM đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo… đặc biệt trong các ngày 28 – 29/4 và 2 – 3/5.

Lễ 30/4 - 1/5: Giá vé máy bay tăng mạnh, đường sắt liên tục "cháy vé"

Cảnh giác mua phải vé máy bay giả trong kỳ nghỉ lễ dài ngày

"Đội giá" vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 - Cục Hàng không chỉ đạo khẩn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/canh-bao-tinh-trang-mua-ban-ve-may-bay-gia-dip-nghi-le-304-15-179502.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cảnh báo tình trạng mua bán vé máy bay giả dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
POWERED BY ONECMS & INTECH