Doanh nghiệp

Chiến lược đầy tham vọng của 'ông lớn' Aeon: Cơ hội cho 9.000 lao động tại Việt Nam

Thảo Đan 02/08/2024 09:29

Ngoài việc tuyển dụng, Aeon Việt Nam nỗ lực mang lại cơ hội phát triển bền vững cho nhân viên.

Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam đạt khoảng 3.625 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước, theo Tổng cục Thống kê. Những số liệu này cho thấy kinh tế và ngành bán lẻ đang dần phục hồi và phát triển. Tuy nhiên, kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến thị trường việc làm.

Theo khảo sát của Manpower năm 2024, 87% người tham gia cho rằng cân bằng và ổn định trong công việc là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của họ với công ty. Ngoài ra, hơn 30% người tham gia mong muốn có cơ hội phát triển cá nhân. Không chỉ cần một mức lương hấp dẫn, ứng viên còn mong muốn môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển bền vững.

Trước tình trạng thị trường lao động như hiện nay, Aeon Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng môi trường làm việc bền vững, hạnh phúc và phát triển toàn diện.

Aeon xem Việt Nam là thị trường trọng điểm ngoài Nhật Bản và tiếp tục đầu tư vào 3 lĩnh vực chính: phát triển trung tâm mua sắm, kinh doanh bán lẻ tổng hợp và kinh doanh dịch vụ tài chính. Công ty dự kiến khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024, cùng với các trung tâm tại TP. HCM và Hà Nội và mở thêm các cửa hàng chuyên doanh và siêu thị nhỏ.

>> Shark Minh Beta bắt tay 'đại gia' Nhật Bản, đầu tư 5.000 tỷ đồng mở 50 cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam

AEONMALL Vietnam – AEONMALL is a specialist shopping mall developer. Our philosophy of putting the customer first has guided our continuing efforts to create malls that enhance the quality of life, stimulate
Trung tâm thương mại Aeon Mall

Trong năm 2024, Aeon Việt Nam dự kiến tuyển dụng 9.000 nhân sự toàn thời gian và bán thời gian. Công ty đã tổ chức các ngày hội tuyển dụng tại TP. HCM và Huế, thu hút gần 6.000 ứng viên. Aeon Việt Nam sẽ tổ chức ngày hội tuyển dụng tại Hà Nội vào ngày 3/8 sắp tới, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại Thủ đô.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Chiến lược Nguồn nhân lực của Aeon Việt Nam cho biết, công ty coi phát triển nhân tài là một trong những chiến lược trọng tâm cùng với phát triển kinh doanh. Theo bà, Aeon không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn quốc và mở mới các mô hình kinh doanh, tạo ra hàng ngàn cơ hội phát triển cho cả ứng viên bên ngoài và nhân sự nội bộ.

Ngoài việc tuyển dụng, Aeon Việt Nam nỗ lực mang lại cơ hội phát triển bền vững cho nhân viên. Nhân viên được khuyến khích lựa chọn lộ trình phát triển theo hai hướng: Tổng quát (Generalist) và Chuyên gia (Professionalist). Aeon Việt Nam tổ chức các chương trình đào tạo trong nước, khu vực và tại Nhật Bản, hỗ trợ 50% học phí, giúp nhân viên phát triển kỹ năng theo nhu cầu.

Aeon Việt Nam cam kết xây dựng "Văn hóa làm việc bền vững", tập trung vào các giá trị cốt lõi như chân thành, trung thực và đặt con người làm trung tâm. Công ty cũng chú trọng đến khía cạnh chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, thông qua chính sách làm việc linh hoạt, gói bảo hiểm tăng cường và các hoạt động giao lưu.

Trong 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Aeon Việt Nam luôn kết hợp kinh doanh với phát triển bền vững qua ba khía cạnh trụ cột: Môi trường, Xã hội và Kinh tế. Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ nhấn mạnh rằng sự thay đổi là cần thiết để thích ứng với thị trường và nhu cầu phát triển cá nhân bền vững. Với thông điệp "Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc", Aeon Việt Nam cam kết là môi trường lý tưởng cho những ai muốn phát triển sự nghiệp bền vững và hạnh phúc.

>> Việt Nam là thị trường tăng trưởng tốt nhất của Aeon: Chiếm 92% tổng lợi nhuận khu vực Đông Nam Á

Huyện sắp lên quận của Hà Nội 'chiêu mộ' nhà đầu tư làm 2 dự án bất động sản hơn 5.900 tỷ đồng

Đón hơn 14.400 tỷ đồng, một huyện tại Bình Định như 'thỏi nam châm' hút đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chien-luoc-day-tham-vong-cua-ong-lon-aeon-co-hoi-cho-9000-lao-dong-tai-viet-nam-243997.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiến lược đầy tham vọng của 'ông lớn' Aeon: Cơ hội cho 9.000 lao động tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH