Chợ truyền thống ế ẩm vì giá thực phẩm tăng cao

07-06-2022 16:21|Hoàng Hải

Theo các tiểu thương, dù cố gắng không tăng giá thực phẩm quá nhiều nhưng người mua vẫn không "mặn mà" vào chợ.

Giá các mặt hàng tiêu dùng tăng cao do nguyên, nhiên liệu đầu vào tăng khiến không ít người dân phải tiết giảm mua sắm hoặc chọn các kênh bán lẻ có nhiều chương trình bán hàng khuyến mãi để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Điều này đồng nghĩa là sức mua tại các chợ truyền thống vốn ế giờ càng ế hơn.

Các tiểu thương tại chợ Tân Định, TP HCM cho biết, mãi lực tại chợ giảm hơn 50% so với trước đây. Sức mua giảm cộng thêm chi phí đầu vào tăng khiến một số mặt hàng thực phẩm cũng đang trên đà tăng theo. Dù cố gắng không tăng giá nhiều nhưng người mua vẫn không mặn mà vào chợ.

di-cho.jpg
Chợ truyền thống vắng khách vì giá lương thực tăng cao

Để giữ khách, ngoài việc đổi hướng bán hàng online giao tận nơi, giờ đây nhiều tiểu thương cũng nhận thức là không bán hàng tăng giá theo kiểu "té nước theo mưa" như trước.

Với những biến động về thị trường nguyên liệu và nhiêu liệu đầu vào để kéo giảm giá thành và cạnh tranh được với các kênh bán lẻ hiện đại là bài toán quá khó với các tiểu thương.

Để có thể duy trì và tạo được lực hút đối với khách đến chợ truyền thống lúc này, theo các chuyên gia thì ngoài thay đổi cách tổ chức buôn bán các tiểu thương còn cần thực hiện gian hàng tươm tất hơn, sạch sẽ hơn và niêm yết giá cả rõ ràng hơn.

Cảnh hoang lạnh tại 'trung tâm mua sắm' được đầu tư 10 tỷ ở Đà Nẵng

Chợ truyền thống nổi tiếng TP. Cần Thơ ế khách chưa từng thấy

Miếng bánh bán lẻ đã chia nhỏ nhưng chợ truyền thống vẫn nhộn nhịp khách mua dịp cận Tết

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cho-truyen-thong-e-am-vi-gia-thuc-pham-tang-cao-130133.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chợ truyền thống ế ẩm vì giá thực phẩm tăng cao
POWERED BY ONECMS & INTECH