Chủ tịch MWG: Cổ phiếu MWG giảm để thử thách niềm tin nhà đầu tư

14-11-2023 10:39|Quốc Trung

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài chia sẻ, tiền đã có trong tài khoản nhưng công việc lu bu quá nên chưa thể mua thêm cổ phiếu.

Chủ tịch MWG: Cổ phiếu MWG giảm để thử thách niềm tin nhà đầu tư
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG

Trong buổi họp cập nhật kết quả kinh doanh quý 3/2023, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) - ông Nguyễn Đức Tài cho biết, bản thân đang có kế hoạch để tăng sở hữu tại MWG song vì quá bận nên chưa có thời gian để đưa ra quyết định.

"Tiền đã có trong tài khoản nhưng lu bu công việc quá nên chưa thể hành động, giá cổ phiếu cũng đang tăng nhanh", ông Tài cho hay.

Trước đó, ông Tài đã đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu MWG với thời gian dự kiến từ 8/11 đến 7/12 nhằm gia tăng lượng sở hữu lên 36,13 triệu cp (tỷ lệ 2,469% vốn).

Ngoài ra, ông Tài cũng bỏ ngỏ về kế hoạch mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ của MWG khi công ty đang có tới 20.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng. Vị Chủ tịch MWG cho biết đã nghĩ tới phương án này nhằm tăng lợi ích cho cổ đông bởi nếu so sánh với việc gửi ngân hàng lấy lãi thì dùng tiền mua cổ phiếu tại thời điểm này sẽ có lợi hơn nhiều. Tuy nhiên do chưa có thời gian làm việc với Giám đốc Tài chính để trao đổi về tính khả thi của phương án nên chưa thể xác nhận lại với nhà đầu tư. Mặc dù vậy, ông Tài cam kết "hết quý 1 năm sau sẽ muộn mất thời điểm để hành động".

Liên quan đến diễn biến xả ròng khoảng 55 triệu cổ phiếu của nhà đầu tư nước ngoài trong 2 - 3 tháng trở lại đây khiến tỷ lệ hở room tăng lên gần 4%, Chủ tịch Thế giới Di động cho rằng điều này có thể xuất phát từ những nghi ngại về kết quả kinh doanh của MWG, nỗi lo về câu chuyện Bách Hóa Xanh hòa vốn trong năm 2023 không như kỳ vọng hoặc sự phục hồi của chuỗi Thế giới Di động.

Ông Tài nhấn mạnh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ trải qua thời điểm như vậy, thách thức lòng tin của nhà đầu tư.

"Ai có niềm tin sẽ bình tâm, tin tưởng vào hoạt động tái cơ cấu của công ty và coi đây là cơ hội để mua vào. Còn ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra", ông Tài chia sẻ.

Còn nhớ tại ĐHCĐ hồi tháng 4/2022, khi nhiều cổ đông đặt dấu hỏi về triển vọng của Bách Hóa Xanh sau những scandal từ giai đoạn đại dịch, ông Tài nói: "Tôi nhớ lúc MWG vừa lên sàn (tháng 7/2014) có một bạn nữ hỏi tôi em có tiền giờ em làm gì? Tôi nói đùa thôi, mua cổ phiếu MWG và quên đi, đừng để ý đến nó. Chắc chắn khi con em 18 tuổi nó sẽ có 100 tỷ để khởi nghiệp. Tôi nói bỏ 1 tỷ duy nhất thôi, mua cổ phiếu MWG và cất rồi quên nó luôn".

Xem thêm: Chủ tịch Thế giới Di động: Đầu tư cổ phiếu MWG 1 ăn 100 sau 18 năm, kết quả không như mơ sau nửa chặng đường

Trên thị trường chứng khoán, sau khi ghi nhận nhịp điều chỉnh 40% về đáy 3 năm, cổ phiếu MWG đã xuất hiện nhịp hồi phục kể từ đầu tháng 10 tới nay (tính từ thời điểm giảm về 33.600 đồng/cp). Nửa đầu phiên sáng 14/11, có thời điểm mã tăng 5,2% lên mức 42.100 đồng thị giá - tương ứng tăng 25,2% từ đáy.

Chủ tịch MWG: Cổ phiếu MWG giảm để thử thách niềm tin nhà đầu tư
Diễn biến giá cổ phiếu MWG

Xem thêm: Góc nhìn đầu tư cổ phiếu MWG và FRT trong "cuộc chơi" của Dragon Capital

Lợi nhuận doanh nghiệp thép có thể giảm 23% khi giá điện tăng

Ngành dầu khí: Nhiều triển vọng trong năm 2024, 3 doanh nghiệp có dư địa tăng trưởng mạnh

Tổng Giám đốc CII đăng ký bán cổ phiếu quá tay vì sơ suất soạn thảo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-mwg-co-phieu-mwg-giam-de-thu-thach-niem-tin-nha-dau-tu-210735.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch MWG: Cổ phiếu MWG giảm để thử thách niềm tin nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH