Chứng khoán phiên chiều 9/3: VN-Index đứng tham chiếu, sắc tím lan rộng tại nhóm dầu khí - phân bón - cảng biển

09-03-2022 15:58|Thanh Long

Sau những nhịp giằng co trong phiên chiều, chỉ số VN-Index ghi nhận sự hồi phục về cuối phiên và thành công đóng cửa trong sắc xanh.

Phiên 9/3, nhiều cổ phiếu lớn như GAS, PLX, EIB, HPG, VJC,… đã tăng khá tốt trong phiên chiều nay.

Đáng chú ý, "ông lớn" VCB đi ngược xu hướng chung của nhóm ngân hàng khi tăng điểm tốt và trở thành đầu kéo mạnh nhất cho đà tăng của thị trường. Ngược lại, những bluechips VRE, VHM, MSN, BVH, GVR, POW bị bán mạnh, giảm điểm khiến thị trường chịu lực đè và không thể bứt phá.

Nhiều cổ phiếu liên quan đến hàng hoá cơ bản tăng tích cực củng cố thêm cho sự hồi phục của thị trường.

Nhóm cổ phiếu dầu khí ghi nhận sắc tím tại PVC và PVB, trong khi PVD, POS, OIL, PVS,... tăng trên 3%. Cổ phiếu phân bón cũng trở lại đường đua khi BFC tăng trần; DCM, DPM, LAS, DGC, VAF, DDV, SFG, PSW tăng tốt.

Tâm lý tích cực cũng giúp các cổ phiếu thép (HPG, HSG, NKG, POM, TVN, VGS,…) hay than (TC6, TDN, THT, TVD, MDC,…) tăng trong phiên hôm nay.

Nhóm cổ phiếu cảng biển thu hút dòng tiền với HAH, GMD, PDN, VSC tăng hết biên độ; sắc xanh cũng ghi nhận tại đa số mã của nhóm này.

Dòng tiền cũng hướng tới một số cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp giúp giao dịch trở nên bớt phần ảm đạm như DPG, KBC, DIG, CEO, NLG trong khi LCG, IDJ, HQC, ROS, HHV, CII, NBB, DXG, CTD giữ nguyên sắc đỏ.

Trong khi đó, cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng giao dịch không mấy khả quan khi phần lớn cổ phiếu đều đóng cửa giảm điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,03 điểm lên 1.473,74 điểm; toàn sàn có 209 mã tăng, 245 mã giảm và 49 mã đứng giá. HNX-Index giảm 1,29 điểm (-0,29%) xuống 444,6 điểm; toàn sàn có 114 mã tăng, 122 mã giảm và 56 mã đứng giá. UpCOM-Index tăng 0,76 điểm (0,67%) lên 113,37 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao với tổng giá trị khớp lệnh đạt 34.843 tỷ đồng - giảm 9,7% so với phiên trước trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE giảm 10,2% xuống còn 28.932 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm trừ khi họ bán ròng gần 1.100 tỷ đồng trên HOSE; lực bán tập trung vào một vài cổ phiếu như HPG, VNM, VHM, MSN, GAS...

VinFast chính thức gia nhập thị trường Philippines, cổ phiếu VIC biến động như thế nào?

Một công ty bất ngờ báo doanh thu tăng 207 lần, lãi quý I bằng 900% kế hoạch cả năm khiến cổ phiếu dù vọt tăng 25% vẫn ‘cháy hàng’

Không phải HPG, GAS, BSR, đây mới là doanh nghiệp bỏ túi khoản lãi tiền gửi cao nhất quý I/2024

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-phien-chieu-93-vn-index-dung-tham-chieu-sac-tim-lan-rong-tai-nhom-dau-khi-phan-bon-cang-bien-117767.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán phiên chiều 9/3: VN-Index đứng tham chiếu, sắc tím lan rộng tại nhóm dầu khí - phân bón - cảng biển
POWERED BY ONECMS & INTECH