Chuyên gia mách nước mua vàng giá hời ngày Vía Thần tài 2022

09-02-2022 10:11|Anh Tú

Hiện nay, vàng miếng đã chênh lệch với giá vàng thế giới 25% trong khi vàng trang sức chỉ chênh lệch khoảng 8%.

Sự biến động tăng mạnh rồi lao dốc của giá vàng những ngày trước ngày vía Thần Tài 2022 khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Trước tình hình này, một số chuyên gia kinh tế tại TP. HCM cho rằng, giá vàng có sự gia tăng đột biến trong những ngày qua và dự báo có thể tăng trong ngày vía Thần Tài do lo ngại về sự xuất hiện của biến chủng Omicron, tình trạng lạm phát ở nhiều nước trên thế giới và nhất là tình hình xung đột ở Ukraine. Chính vì vậy, từ đầu tháng 2/2022, giá vàng thế giới tăng cao, có lúc lên trên mức 1.850 USD/Ounce.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân mua vàng ngày vía Thần Tài không nên mua vàng miếng vì giá chênh lệch quá cao so với giá vàng thế giới. Hiện nay, vàng miếng đã chênh lệch với giá vàng thế giới 25% trong khi vàng trang sức chỉ chênh lệch khoảng 8%.

Có ý kiến cho rằng, việc mua vàng trong ngày Vía Thần tài 2022 phải mua vàng miếng SJC với giá đất đỏ là việc không đáng có. Nếu muốn mua để có vận may đầu năm thì có thể mua vàng nhẫn 2 số 99, 3 số 999 với chênh lệch với giá thế giới 7 - 8% là mức chấp nhận được, giá vàng nhẫn này đang gần sát với giá vàng thế giới, phản ánh đúng bản chất giá thế giới, phù hợp với người mua để dành.

Cũng theo giới chuyên gia, xét về khía cạnh kinh tế, người dân không nên mua vàng vào ngày vía Thần Tài. Trong trường hợp muốn mua vì yếu tố tâm linh, người dân chỉ nên mua số lượng nhỏ để cầu may, tránh thua thiệt về sau.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ: "Nếu xác định mua vàng để đầu tư, làm của hồi môn,… thì không nên mua vào ngày Thần Tài vì mua vào ngày này rất rủi ro. Xét về góc độ kinh tế, mua vàng trước và trong ngày Thần Tài sẽ mang lại bất lợi cho nhà đầu tư. Thay vì chọn mua vàng vào ngày giá rất cao như vía Thần Tài, người mua nên lựa chọn thời điểm sau đó khi giá vàng lao dốc để bắt đáy".

Tiến sĩ kinh tế nổi tiếng hay khuyến cáo người dân bảo mật thông tin vừa bị 'hack' nửa tỷ trong tài khoản ngân hàng

Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% năm 2024: Liệu có khả thi?

Lãi suất vay ngân hàng có thể giảm thêm, chuyên gia nói gì?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-mach-nuoc-mua-vang-gia-hoi-ngay-via-than-tai-2022-122127.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia mách nước mua vàng giá hời ngày Vía Thần tài 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH