Chuyên gia “mách nước” nhà đầu tư F0 gia nhập thị trường

10-02-2022 08:55|Đức Bình

Theo các chuyên gia, với nhà đầu tư F0 cẩn thận là không thừa trong bối cảnh thị trường bất động sản nhiều biến động và phức tạp.

Nhà đầu tư F0 giống như “tấm chiếu mới” trên thị trường với mức vốn khá khiêm tốn, dao động từ 1 đến vài tỷ đồng, thậm chí có người chỉ vài trăm triệu đồng. Khi đầu tư vào bất động sản, nhà đầu tư F0 thường tìm đến ngân hàng như một đòn bẩy về tài chính.

Theo các chuyên gia, đầu tư bất động sản hiện nay, phải rất thận trọng, nhất là với nhà đầu tư F0. Nếu cầm một tỷ mà lần đầu tiên đi đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện nay rất khó. Bởi, sau đại dịch, nếu không khéo thì có thể sẽ mua đại một sản phẩm nào đó theo kinh nghiệm cũ không còn phù hợp.

Vì vậy, nếu cầm trong tay số vốn khiêm tốn, nhà đầu tư cần chú ý một số quy tắc sau:

Thứ nhất, nên mua bất động sản ở những khu vực mà bản thân nắm rõ vè thông tin.

Thứ hai, nếu muốn vay ngân hàng thì chỉ nên vay khoảng 500 triệu đồng là ổn, vì lãi suất hiện nay rất hấp dẫn cũng nên vay đi mua bất động sản, nếu thấy sản phẩm có giá hợp lý.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư F0 nên bắt đầu “dấn thân” vào thị trường bằng việc mua căn hộ thứ cấp, tức là đã bàn giao rồi và được giảm giá qua hình thức chiết khấu hay chủ đầu tư kẹt tiền bán gì đó. Nếu giảm được 10-15% so với trước dịch thì cũng có thể mua được. Mặc dù khó thì khó nhưng đó cũng là một cơ hội.

Hay cách khác là đầu tư đất nền ven tỉnh, mua đất không nhưng có sổ đỏ, có thổ cư, đường xá.. Lưu ý, trước khi mua phải đến tận nơi khảo sát xem giá miếng đất này mắc hay rẻ hơn những khu xung quanh, trong vòng 3 năm nữa thì khu vực này có người ở hay không, bất động sản có sáng lạn hay không hay là mua miếng đất rồi 10 năm sau vẫn không có ai đi tới lui khu đó.

Ngoài ra, đất ven dự án của những chủ đầu tư lớn và đã tiến hành 30-50% cũng là một gợi ý đáng quan tâm. Và tuyệt đối không được nghe theo tin đồn xung quanh nó.

Cũng theo các chuyên gia bất động sản, nhà đầu tư F0 khi tham gia thị trường và nghe tin "cắt lỗ", không phân biệt được đâu là cắt lỗ thật, đâu là giả và làm sao để nhận biết một sản phẩm đang có mức giá tốt. Do đó, muốn biết được một bất động sản nào có cắt lỗ hay không, cách duy nhất là nhà đầu tư phải liên tục quan sát thị trường và cần thiết nên có những cuộc trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư bất động sản đó.

'Vỡ mộng' sau sóng tăng: Vì sao 90% nhà đầu tư F0 thường thua lỗ?

Chuyện bồi thường vụ FLC Faros: 64% nhà đầu tư F0 đã được nhận tiền

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-mach-nuoc-nha-dau-tu-f0-gia-nhap-thi-truong-122201.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chuyên gia “mách nước” nhà đầu tư F0 gia nhập thị trường
    POWERED BY ONECMS & INTECH