Doanh nghiệp

Có câu chuyện chuyển đổi đất và lấn sân bất động sản, một cổ phiếu cao su được kỳ vọng tăng 24%

Minh Nguyệt 07/07/2024 - 22:03

Chuyên gia cho rằng quá trình chuyển đổi đất và định hướng mở rộng lĩnh vực bất động sản của doanh nghiệp này đã rõ nét hơn.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mới đây vừa công bố báo cáo chiến lược đầu tư tháng 7/2024 với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, VDSC đưa ra gợi ý DPR của CTCP Cao Su Đồng Phú là cổ phiếu có thể đầu tư trong tháng 7 theo chủ đề phục hồi lợi nhuận quý II/2024.

Cụ thể, VDSC nhận định, câu chuyện chuyển đổi đất và định hướng mở rộng lĩnh vực bất động sản công nghiệp của cao su Đồng Phú đã rõ nét hơn sau khi quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 được thông qua và điểm nghẽn chỉ tiêu đất công nghiệp được giải quyết.

Chuyên gia cho rằng các dự án KCN Bắc Đồng Phú MR, Nam Đồng Phú MR và khu đô thị mới thành phố Đồng Xoài (trong đó diện tích đất thu hồi của Đồng Phú là 500ha) có thể triển khai được trong giai đoạn 2025-2030. Đây đều là những dự án trọng điểm của tỉnh Bình Phước.

>> ‘Ôm’ nhiều đất sạch, cổ phiếu một ‘ông lớn' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 71%

Có câu chuyện chuyển đổi đất và lấn sân bất động sản, một cổ phiếu cao su được kỳ vọng tăng 24%
Diễn biến giá cổ phiếu DPR

Trong ngắn hạn, tiền ghi nhận bồi thường từ dự án KDC Tiến Hưng 2 và giá bán trung bình mủ cao su sẽ duy trì trên mức 41 triệu đồng/tấn đến hết năm giúp kết quả kinh doanh 2024 của cao su Đồng Phú tăng trưởng và vượt kế hoạch đề ra.

Cho riêng quý II/2024, VDSC ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế của cao su Đồng Phú sẽ đạt lần lượt 191 tỷ đồng (tăng 31% so với cùng kỳ) và 90 tỷ đồng (tăng 212%). Ước tính được đưa ra dựa trên 2 giả định: Giá bán mủ cao su trung bình 43 triệu đồng/tấn và thu nhập bồi thường từ dự án Tiến Hưng 2.

Như vậy, theo ý tưởng đầu tư theo chủ đề phục hồi lợi nhuận quý II/2024, Chứng khoán VDSC gợi ý cổ phiếu DPR với giá mục tiêu là 53.300 đồng/cp, kỳ vọng tăng 24% so với giá đóng cửa phiên 5/7.

>> Hái quả ngọt sau công cuộc tái định vị, một cổ phiếu ngành sữa được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 21%

Tăng trưởng tín dụng 6 tháng dự báo trên 8%, một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA cho tháng 7

Một cổ phiếu xăng dầu được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 24%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-cau-chuyen-chuyen-doi-dat-va-lan-san-bat-dong-san-mot-co-phieu-cao-su-duoc-ky-vong-tang-24-241335.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Có câu chuyện chuyển đổi đất và lấn sân bất động sản, một cổ phiếu cao su được kỳ vọng tăng 24%
POWERED BY ONECMS & INTECH