Cổ phiếu VRE lập chuỗi tăng dài nhất 4 năm, dòng tiền lớn tái xuất

23-02-2024 09:48|Quốc Trung

Sau 2,5 tháng tích lũy, cổ phiếu VRE của Vincom Retail lần lượt vượt các đường MA ngắn/trung hạn. Trên chỉ báo MCDX, dòng tiền lớn đã xuất hiện trở lại ở cổ phiếu bất động sản nhà Vin sau gần nửa năm.

Kết phiên giao dịch ngày 22/2, cổ phiếu VRE của CTCP Vincom Retail (sàn HoSE) ngược dòng thị trường tăng 1,5% lên mức 26.400 đồng, khớp lệnh 13,5 triệu cổ phiếu.

Đây đã là phiên tăng giá thứ 7 liên tiếp của cổ phiếu VN30 này (+21,7%) và là chuỗi tăng giá dài nhất ghi nhận trong 4 năm trở lại đây.

Trước đó, giai đoạn đầu tháng 4/2020, cổ phiếu VRE từng có chuỗi tăng giá 10 phiên liên tiếp (+37,9%) lên vùng 26.x - tương đương vùng giá hiện tại.

Cổ phiếu VRE lập chuỗi tăng dài nhất 4 năm, dòng tiền lớn tái xuất
Diễn biến giá cổ phiếu VRE

Trong nhịp tăng gần nhất, thanh khoản cổ phiếu VRE tăng mạnh, nhiều phiên đạt từ 10-25 triệu cp. Sau 2,5 tháng tích lũy, cổ phiếu VRE lần lượt vượt trở lại các đường MA ngắn/trung hạn. Thậm chí, trên chỉ báo MCDX, dòng tiền lớn đã xuất hiện trở lại ở cổ phiếu bất động sản nhà Vin sau gần nửa năm.

Về câu chuyện kinh doanh, tháng 4 tới đây, Vincom Retail sẽ khai trương Vincom Mega Mall Grand Park thay vì dự kiến ban đầu là năm 2023.

Chứng khoán VNDirect cho rằng việc hoãn lại của VRE là cơ hội để tập trung tối ưu hóa diện tích sàn hiện có, từ đó nâng cao tỷ lệ lấp đầy và nâng cao biên lợi nhuận gộp của mảng cho thuê. Ngoài ra, việc hoãn khai trương mới giúp người thuê có thêm thời gian chuẩn bị và chờ đợi giai đoạn tiêu dùng tăng trưởng trở lại, tạo điều kiện cho việc lấp đầy các trung tâm thương mại mới hiệu quả hơn và với tỷ lệ cao hơn. Đặc biệt, thời điểm tháng 4 có thể tận dụng tốt lượng khách mua sắm vào dịp lễ 30/4 - 1/5.

Được biết, đây là trung tâm thương mại có diện tích lên đến 50.000m2 theo mô hình "Life-Design Mall" đầu tiên và lớn nhất miền Nam của Tập đoàn Vingroup. Dự án hiện đã quy tụ được hơn 200 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, gia dụng, phụ kiện cao cấp trong nước và quốc tế; các nhà hàng, cafe nổi tiếng; nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em, rạp chiếu phim...

Khi đi vào hoạt động, trung tâm này sẽ là "thủ phủ" mua sắm, giải trí thú vị cho hơn một triệu cư dân TP. Thủ Đức (TP. HCM). Đây cũng là điểm hẹn cho người dân các quận và tỉnh thành lân cận, kết nối đến Vinhomes Grand Park thông qua tuyến Vành đai 3 đã bắt đầu khởi công.

Năm 2024, Vincom Retail dự kiến sẽ khai trương thêm 6 trung tâm thương mại với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ khoảng 160.000m2. Doanh thu và lợi nhuận của công ty được dự báo sẽ duy trì trên mức 4.300 tỷ đồng sau khi thiết lập mức đỉnh trong năm 2023 vừa qua.

Về câu chuyện đầu tư, đầu phiên sáng 23/2, cổ phiếu VRE tiếp tục tăng nhẹ và duy trì trên đường EMA200, phe mua chủ động vẫn đang chiếm áp đảo chiều bán, đặc biệt sau phiên mở gap tăng ngày 20/2. Tuy nhiên, cần lưu ý giá cổ phiếu đã chạm dải trên chỉ báo Bollinger Band, vùng quá mua đang được duy trì và động thái bán ròng của khối ngoại trong một tháng giao dịch gần nhất.

>> Vincom lớn nhất miền Nam sắp được khai trương, dự kiến tạo kỷ lục mới về lợi nhuận cho VRE

VRE tăng sốc và nỗi buồn của một quỹ ngoại quy mô 20.000 tỷ đồng

Tiền lớn trở lại VIC, gần 23 triệu cổ phiếu họ Vin được khối ngoại mua ròng

Một CTCK lớn có cả 3 cổ phiếu 'họ' Vingroup (VIC, VRE, VHM) trong danh mục tự doanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-vre-lap-chuoi-tang-dai-nhat-4-nam-dong-tien-lon-tai-xuat-223871.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu VRE lập chuỗi tăng dài nhất 4 năm, dòng tiền lớn tái xuất
POWERED BY ONECMS & INTECH