Bất động sản

'Con đường dát vàng' tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ được đổ vốn chỉnh trang, giá bất động sản bắt đầu tăng vọt

Khuê Vân 26/08/2024 09:05

Các môi giới đang quảng cáo bất động sản ở con đường này "mua nhanh kẻo lỡ", bởi một khi dự án hoàn thiện, giá cả sẽ còn lên cao nữa.

Chạy dọc bãi biển Bãi Sau, đường Thùy Vân giữ vai trò kết nối các điểm du lịch của TP Vũng Tàu vì vậy, đây được xem là "con đường dát vàng" và là "trái tim" của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên hiện nay các công trình ở đây được đầu tư chưa đồng bộ, che chắn tầm nhìn ra hướng biển.

Do vậy, dự án chỉnh trang biển Bãi Sau dọc đường Thùy Vân với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng đã được khởi công cuối tháng 7/2024, dự kiến hoàn thành vào tháng 30/4/2025. Trong đó giai đoạn 2021-2025 bố trí khoảng 950 tỷ đồng, số tiền còn lại sẽ quyết toán trong giai đoạn 2026-2030.

Trục đường Thùy Vân được quy hoạch 5 vị trí hầm đi bộ qua đường với tổng mức đầu tư dự kiến 154 tỷ đồng. Trong đó, hạng mục xây dựng công viên Thùy Vân gồm khu vực công viên Bãi Sau hiện hữu với diện tích khoảng 2,15ha, dài 420m. Hạng mục xây mới toàn bộ phần công viên ven biển với diện tích khoảng 17ha (từ khu du lịch San Hô Xanh đến đường Nguyễn An Ninh).

Empty

Phối cảnh trục đường Thùy Vân dọc biển Bãi Sau trong tương lai. Ảnh: Phòng đô thị TP Vũng Tàu

Ngoài ra, chính quyền tiến hành cải tạo bỏ dải phân cách 2m trên đường Thùy Vân (đoạn từ đường Hoàng Hoa Thám đến Nguyễn An Ninh) và thay thế bằng mặt đường bê tông mềm, bổ sung dải phân cách cứng nhằm tổ chức giao thông hai chiều.

UBND TP Vũng Tàu đã kiểm tra thực tế và xác định có khoảng 139.682m2 các công trình của 6/9 doanh nghiệp đang được tháo dỡ, bàn giao cho chính quyền địa phương theo quy định, chiếm khoảng 82,75%.

>> Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương chi 770 tỷ làm tuyến đường cứu hộ cứu nạn, ứng phó thiên tai

Khoảng 5 năm trở lại đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chú trọng xây dựng hạ tầng giao thông và chỉnh trang đô thị, gia tăng các tiện ích công cộng và không gian xanh ven biển.

Cùng với nhiều tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 51, Quốc lộ 56, Quốc lộ 55, các tuyến đường liên tỉnh, đường ven biển... đang phát huy hiệu quả cho việc phát triển kinh tế. Mới đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển hạ tầng giao thông nội tỉnh và liên vùng. Trong đó, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An, đường ĐT 994... là các dự án vừa được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi công đồng loạt vào tháng 6/2023.

Dự án chỉnh trang Bãi Sau sẽ giúp Bà Rịa - Vũng Tàu đang là sự hấp dẫn đặc biệt đối với các nhà đầu tư, trong đó mạnh nhất là bất động sản nghỉ dưỡng.

Empty

Bất động sản trên đường Thuỳ Vân được rao bán với giá đắt đỏ. Ảnh chụp màn hình

Tháng 3, Five Star Group cùng Agritour và Green World đã động thổ hai tổ hợp căn hộ - khách sạn 5 sao là Five Star Odyssey và Five Star Poseidon trên đường Thùy Vân, hướng biển tuyệt đẹp. Hai tòa nhà này có chiều cao lần lượt là 43 và 50 tầng.

Ngoài ra, còn có các dự án lớn khác như: Imperial Plaza Vũng Tàu, khu căn hộ và văn phòng cho thuê với giá từ 1,5-3 tỷ đồng. Một số dự án căn hộ như Green Star Sky Garden và Sun Group Vũng Tàu cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng, giá cũng chỉ ở mức từ 1,7-3 tỷ đồng.

Theo thông tin từ báo Giao thông, hiện giá bán căn hộ ở khu vực Bãi Sau dao động từ gần 2 tỷ đến khoảng 5 tỷ đồng, phân khúc biệt thự có giá lên tới hơn chục tỷ đồng. Trên các trang mua bán bất động sản, giá đất tại đường Thùy Vân không kém cạnh các đô thị lớn. Các lô có sẵn khách sạn mặt đường dao động từ 250-600 triệu/m2, các lô đất nền mặt đường này không có dưới 100 triệu đồng/m2.

Các môi giới đang quảng cáo bất động sản ở đường Thuỳ Vân "mua nhanh kẻo lỡ", bởi một khi con đường này hoàn thiện, giá cả sẽ còn lên cao nữa.

Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích 1.987km2, là tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ. Theo quy hoạch phát triển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này sẽ trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của toàn vùng, với các dự án du lịch và nghỉ dưỡng chất lượng cao nhờ sở hữu nhiều bãi biển đẹp.

>> Vị trí xây dựng vành đai 85.000 tỷ qua 36 quận huyện của 7 tỉnh liền kề Thủ đô

Viễn cảnh siêu dự án đô thị đại học gần 60.000 tỷ từng được 'đại bàng' Malaysia đầu tư đang thực hiện đến đâu?

Tỉnh có vịnh biển đứng top đầu cả nước kêu gọi đầu tư dự án đô thị hơn 8.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/con-duong-dat-vang-tai-tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-duoc-do-von-chinh-trang-gia-bat-dong-san-bat-dau-tang-vot-d131392.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Con đường dát vàng' tại tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ được đổ vốn chỉnh trang, giá bất động sản bắt đầu tăng vọt
POWERED BY ONECMS & INTECH