Công ty bất động sản Ấn Độ bán hết hơn nghìn căn hộ hạng sang trong 3 ngày, thu về 865 triệu USD

09-01-2024 23:24|Quỳnh Vân

Nhờ sức mua của nhóm nhà giàu tăng mạnh, toàn bộ dự án chung cư cao cấp DLF Privana South của công ty DLF đã có chủ chỉ sau 72 giờ mở bán.

Mới đây, Bloomberg đưa tin nhà phát triển địa ốc lớn nhất Ấn Độ đã bán hết tổng cộng 1.113 căn hộ hạng sang trong dự án trị giá 72 tỷ rupee (865 triệu USD) gần thủ đô New Delhi, ngay cả trước khi được bắt đầu xây dựng.

Như vậy, trung bình mỗi căn có giá khoảng 777.000 USD.

Trải rộng trên diện tích gần 10ha tại Gurugam, New Delhi, các căn hộ này thuộc 7 tòa chung cư của dự án DLF Privana South và là một phần của khu đô thị DLF Privana có tổng diện tích 47 ha.

Ông Aakash Ohri, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc kinh doanh của DLF Home Developers, cho biết: "Việc bán hết nhanh chóng trước khi ra mắt là minh chứng cho nhu cầu ngày càng tăng đối với các dự án chung cư cao cấp của DLF".

Nhằm ngăn cản việc mua sỉ, mỗi khách hàng chỉ được mua một căn, với khoảng 25% doanh số bán hàng đến từ người Ấn Độ không thường trú (NRI) với số tiền đặt cọc là 5 triệu rupee (tương đương 60.000 USD).

Công ty bất động sản Ấn Độ bán hết hơn nghìn căn hộ hạng sang trong 3 ngày, thu về 865 triệu USD
Nhu cầu về bất động sản nhà ở tăng mạnh tại Ấn Độ. Nguồn: Business Insider

DLF chủ yếu tham gia vào hoạt động mua bán nhà đất cũng như cho thuê bất động sản thương mại. Hiện công ty đã phát triển hơn 158 dự án trên diện tích gần 3.160ha tại Ấn Độ. Họ đang có tiềm năng phát triển thêm 2.000ha bất động sản nhà ở và thương mại.

Mức thu nhập ngày càng tăng ở Ấn Độ, một trong những nền kinh tế lớn đang phát triển nhanh nhất thế giới khiến giới nhà giàu không ngần ngại vung tiền mua mọi thứ, từ ô tô sang trọng đến những ngôi nhà đắt tiền.

Do đó, nhu cầu ngày càng tăng đối với các căn hộ cao cấp đã thúc đẩy các nhà xây dựng triển khai thêm nhiều dự án tương tự tại các thành phố trọng điểm như Delhi, Mumbai, Bengaluru và Hyderabad.

Năm ngoái, DLF cũng bán được hơn 1.100 căn hộ trị giá khoảng 1 tỷ USD chỉ trong 3 ngày. Theo Business Insider, Godrej Properties, một nhà phát triển bất động sản lớn khác, cũng bán hết những căn nhà hạng sang trị giá hơn 500 triệu USD tại các dự án gần thủ đô và đang công bố kế hoạch phát triển thêm.

>> Giới nhà giàu Ấn Độ tạo ra "cơn sốt" bất động sản cao cấp

Có gì bên trong căn hộ penthouse lớn nhất Dubai, rộng hơn 7.200m2, gồm đầy đủ tiện ích đẳng cấp thế giới?

Trên toàn Trung Quốc có 20 triệu căn hộ chậm tiến độ, cần 440 tỷ USD để có thể hoàn thiện

Nga sắp bán đấu giá căn hộ 800.000 USD của Tổng thống Ukraine ở bán đảo Crưm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-bat-dong-san-an-do-ban-het-hon-nghin-can-ho-hang-sang-trong-3-ngay-thu-ve-865-trieu-usd-219177.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty bất động sản Ấn Độ bán hết hơn nghìn căn hộ hạng sang trong 3 ngày, thu về 865 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH