Xã hội

Công ty gỗ ở 'thủ phủ công nghiệp' phía Nam cháy lớn, thiêu rụi khu sản xuất rộng hơn 3.000m2

Manh Lan 15/07/2024 - 16:30

Chiều 15/7, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát và lan rộng khắp công ty gỗ rộng khoảng 3.000 m² tại TP Tân Uyên, Bình Dương, khiến hàng trăm công nhân phải tháo chạy tán loạn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h, khi công nhân làm việc tại doanh nghiệp sản xuất nội thất trong Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, phát hiện lửa bùng lên ở một góc nhà xưởng. Mặc dù họ cùng lực lượng bảo vệ đã sử dụng các bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng không thành công.

Lửa bốc cháy ngùn ngụt ở khu sản xuất hơn 3.000m2

Lửa bốc cháy ngùn ngụt ở khu sản xuất hơn 3.000m2

Do khu vực nhà xưởng chứa nhiều nguyên liệu gỗ dễ cháy, ngọn lửa chỉ trong vài phút đã lan rộng và bao trùm toàn bộ khu vực nhà xưởng. Nhiều người lo sợ đã tháo chạy, di dời đồ đạc và tài sản ra xa. Các công ty lân cận cũng nhanh chóng sử dụng vòi nước để tưới mát mái nhà xưởng và hành lang nhằm ngăn cháy lan.

Anh Hùng, một nhân chứng, kể lại: "Lửa bùng lên theo chiều gió, cột khói bốc cao bao trùm một góc khu công nghiệp", theo VnExpress.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy Bình Dương đã điều động 15 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 90 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, thời điểm cháy khu vực có gió lớn đã khiến công tác khống chế gặp nhiều khó khăn. Lửa bùng phát mạnh kèm theo nhiều tiếng nổ lớn, khói bốc cao ngùn ngụt hàng trăm mét.

Đến 15h, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản và khu sản xuất rộng hơn 3.000 m². Tường gạch, khung thép và mái tôn của nhà xưởng bị đổ sập hoàn toàn.

Video quay lại vụ cháy từ xa của người dân

Theo cơ quan chức năng, công ty xảy ra cháy có vốn đầu tư nước ngoài và đã bị đình chỉ sản xuất từ năm 2022 do vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC). Hiện, nhà chức trách đang tiến hành thống kê thiệt hại và làm rõ nguyên nhân vụ cháy, trong đó tập trung vào việc nhà xưởng vẫn hoạt động trong thời gian bị đình chỉ.

Thời gian qua, Bình Dương liên tục xảy ra các vụ cháy nổ tại các công ty sản xuất gỗ. Gần đây nhất là hai vụ cháy, nổ tại Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, khiến nhiều công nhân bị bỏng nặng và tài sản bị hư hại nghiêm trọng.

>> Bộ Công an đề xuất mức phạt mới với nhiều hành vi vi phạm phòng cháy, chữa cháy: Có thể phạt đến 50 triệu đồng

Tòa nhà ốp gỗ 100% duy nhất Việt Nam diện tích sàn lên đến 10.000m2, tuyên bố ‘chống cháy’

Con đường trị giá 1.400 tỷ với 14 làn xe chạy rộng hơn cả cao tốc, được đặt tại tỉnh duy nhất không rừng, không núi

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cong-ty-go-o-thu-phu-cong-nghiep-phia-nam-chay-lon-thieu-rui-khu-san-xuat-rong-hon-3000m2-d127763.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty gỗ ở 'thủ phủ công nghiệp' phía Nam cháy lớn, thiêu rụi khu sản xuất rộng hơn 3.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH