Công ty Trung Quốc tuyên bố xe điện của hãng có thể ‘trị bách bệnh, giúp người lái sống lâu trăm tuổi’

05-06-2024 07:41|Quỳnh Vân

Người sáng lập Huang Hongsheng được cho là đã có những phát ngôn khó tin về khả năng chữa bệnh của xe Skyworth EV6 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Skyworth Auto là một công ty công nghệ Trung Quốc chuyên sản xuất tivi, đồ điện tử gia dụng và hiện đang lấn sân sang ô tô.

Mới đây, nhà sáng lập công ty đã có tuyên bố vô cùng táo bạo rằng mẫu xe điện EV6 của thương hiệu này có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường, huyết áp cao...

Công ty Trung Quốc tuyên bố xe điện của hãng có thể ‘trị bách bệnh, giúp người lái sống lâu trăm tuổi’
Trang web của Skyworth Auto cho biết xe của họ sở hữu "công nghệ hỗ trợ giấc ngủ" và giúp người dùng sống thọ trăm tuổi. Ảnh: Carscoops

Skyworth Auto EV6 được sản xuất từ ​​năm 2021 và mặc dù được bán ở những thị trường nước ngoài nhất định nhưng nó không tạo được tiếng vang quốc tế như một số xe điện khác của Trung Quốc.

Vào tháng 5, người sáng lập Skyworth, Huang Hongsheng, đã nói về khả năng chữa bệnh của phương tiện này tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 và đưa ra một số nhận xét thú vị.

Ông nói: “Ô tô Skyworth có thể giúp hạ huyết áp, cải thiện khả năng miễn dịch và trị bệnh tiêu chảy. Kể từ khi lái xe điện Skyworth, bệnh cao huyết áp, tiểu đường và nhiều vấn đề sức khỏe khác của tôi đã được chữa khỏi”.

Công ty Trung Quốc tuyên bố xe điện của hãng có thể ‘trị bách bệnh, giúp người lái sống lâu trăm tuổi’
Tại triển lãm, ông Huang nói về lợi ích sức khỏe của chiếc xe điện và cách nó giúp ích cho giấc ngủ của ông như thế nào. Ảnh: CNC

Carscoops đưa tin, người đứng sau thương hiệu Skyworth còn tuyên bố rằng chiếc xe có thể “kéo dài tuổi thọ của người lái thêm 30 năm, cho phép mỗi chủ sở hữu xe tận hưởng cuộc sống trăm năm”.

Tuy nhiên, ông Huang không đề cập đến việc EV6 có những đặc tính chữa bệnh như thế nào, hay bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh cho những tuyên bố này. Ông chỉ nói rằng công nghệ của EV6 có thể thúc đẩy giấc ngủ sâu.

Khi tin tức về phát ngôn của người sáng lập lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô đã lên tiếng đính chính.

Họ khẳng định những bình luận của ông đã bị cắt câu xẻ chữ ra khỏi ngữ cảnh, giải thích rằng ý của ông Huang là chiếc xe điện này có thể giúp ngủ ngon và từ đó cải thiện được vấn đề sức khỏe.

Tuy nhiên, ngay cả trang web chính thức của Skyworth Auto cũng đưa ra một số tuyên bố mơ hồ về “công nghệ hỗ trợ giấc ngủ tích cực” với khả năng “cải thiện một phần sức khỏe” và “thúc đẩy cơ thể đi vào trạng thái ngủ sâu một cách khoa học và chính xác”.

Bên cạnh đó, trang web còn tiếp tục đề cập đến “ghế không trọng lực tiện dụng” nhằm giảm chứng mất ngủ và nâng cao đáng kể chất lượng giấc ngủ, cùng với tính năng “theo dõi các chỉ số cuộc sống và sức khỏe, cảnh báo liên tục, bảo vệ sức khỏe và giúp người dùng sống thọ 100 tuổi”.

Công ty Trung Quốc tuyên bố xe điện của hãng có thể ‘trị bách bệnh, giúp người lái sống lâu trăm tuổi’
Mẫu xe điện Skyworth EV6. Ảnh: Carscoops

Về phần nhìn, chiếc EV6 không có mấy khác biệt so với những chiếc SUV điện khác trên thị trường. Phiên bản ban đầu được cung cấp năng lượng bởi pin lithium 55kWh nhưng đến năm 2023, họ chuyển sang sử dụng pin 72kWh. Phiên bản pin lớn hơn với dung lượng 86kWh cũng có sẵn để khách hàng lựa chọn.

Tất cả các mẫu xe đều sử dụng một động cơ điện duy nhất dẫn động bánh trước với công suất 204 mã lực. Phạm vi hoạt động tối đa được hãng công bố là 620km.

>> BYD tung mẫu ô tô chạy 2.000km mà không cần đổ xăng hay sạc điện, 'siêu' tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Nhật bản bị kiểm tra 7 mẫu xe vì gian lận thử nghiệm an toàn

Toyota, Honda cùng hàng loạt hãng ô tô Nhật Bản thừa nhận nhiều mẫu xe không đảm bảo an toàn, có gian lận khi kiểm tra: Một số dòng xe sẽ ngừng bán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-trung-quoc-tuyen-bo-xe-dien-cua-hang-co-the-tri-bach-benh-giup-nguoi-lai-song-lau-tram-tuoi-237386.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công ty Trung Quốc tuyên bố xe điện của hãng có thể ‘trị bách bệnh, giúp người lái sống lâu trăm tuổi’
POWERED BY ONECMS & INTECH