Quốc tế

Country Garden gặp khó trong cuộc bỏ phiếu đề xuất kéo dài thời gian đáo hạn trái phiếu

Phương Nhi 31/08/2023 - 14:18

Tới đây, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc Country Garden sắp phải đối mặt với một thử thách quan trọng về niềm tin của nhà đầu tư.

Country Garden gặp khó trong cuộc bỏ phiếu đề xuất kéo dài thời gian đáo hạn trái phiếu

Ngày 31/8, các chủ nợ của công ty đã chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu về đề xuất kéo dài thời gian đáo hạn cho trái phiếu tư nhân trong nước.

Cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​kết thúc trước 21h tối (theo giờ Việt Nam). Đây được coi là trở ngại lớn nhất mà Country Garden sẽ phải vượt qua khi cố gắng tránh vỡ nợ trong bối cảnh khủng hoảng tài chính đang gia tăng.

Vào ngày hôm qua, công ty Country Garden đã công bố khoản lỗ đáng kinh ngạc tương đương 48,9 tỷ nhân dân tệ (6,72 tỷ USD). Cùng kỳ năm ngoái, họ lãi 612 triệu nhân dân tệ. Đầu tháng này, Country Garden đã cảnh báo có thể lỗ 55 tỷ nhân dân tệ - lớn nhất kể từ năm 2007, khi họ niêm yết trên sàn Hong Kong. Điều này làm dấy lên hồi chuông cảnh báo về rủi ro vỡ nợ.

Country Garden đã đàm phán với các chủ nợ trong nước để gia hạn trái phiếu tư nhân trị giá 3,9 tỷ nhân dân tệ (535,4 triệu USD) đáo hạn vào thứ bảy tuần trước.

Theo kế hoạch gia hạn, Country Garden sẽ hoàn trả trái phiếu tư nhân trong nước thành bảy đợt, dự kiến kết thúc vào tháng 9 năm 2026. Ba đợt đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm nay, mỗi đợt 2% tiền gốc. Lãi suất trái phiếu sẽ được giữ ở mức 5,65% và được thanh toán hàng năm.

Song song với đó, công ty này cũng khẳng định khoảng 60% tổng số trái phiếu trong nước của công ty sẽ đáo hạn trong năm 2023.

Đồng thời, Country Garden cũng đang tìm cách bổ sung thời gian ân hạn 40 ngày để hoàn trả trái phiếu tư nhân trong nước trị giá 3,9 tỷ nhân dân tệ. Tuy nhiên mốc thời gian này vẫn chưa được các nhà đầu tư trong nước chấp thuận.

Một số trái chủ cho biết có thể mất nhiều thời gian hơn để đàm phán về việc gia hạn trái phiếu nếu các nhà đầu tư trong nước từ bỏ thời gian ân hạn dài hơn.

‘Ông lớn’ Trung Quốc rót 100 tỷ USD xây ‘thiên đường’ tại láng giềng Việt Nam, mới vài năm đã dính ‘lời nguyền ma’, về đêm không lóe một tia sáng

Từ 'thành phố ma' không ai sinh sống, dự án 100 tỷ USD trở thành điểm thu hút các nhà sản xuất phim, truyền hình

Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc dai dẳng: Country Garden tạm hoãn báo cáo thu nhập, một ông lớn bất động sản khác chứng kiến lợi nhuận giảm kỷ lục

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/country-garden-gap-kho-trong-cuoc-bo-phieu-de-xuat-keo-dai-thoi-gian-dao-han-trai-phieu-198858.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Country Garden gặp khó trong cuộc bỏ phiếu đề xuất kéo dài thời gian đáo hạn trái phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH