"COVID xung đột" bùng phát sát ngày ĐHCĐ

27-03-2022 09:59|Đức Quân

Lãnh đạo CTCP Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) vừa có văn bản giải trình về việc hoãn tổ chức ĐHCĐ cũng như hủy bỏ danh sách cổ đông chốt quyền tham dự đại hội vào ngày 7/2/2022.

Liên quan đến các ý định tổ chức nhân sự tại ĐHCĐ 2022, muộn ngày 21/3/2022, CTCP Địa ốc Hoàng Quân (HQC) cũng có thông báo gửi Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSC) và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đề nghị VSD hủy danh sách người sở hữu chứng khoán thực hiện quyền tham dự ĐHCĐ thường niên 2022 tại ngày đăng ký cuối cùng 7/2/2022 với lý do “tình hình dịch bệnh phức tạp”.

Theo đó, thời gian tổ chức đại hội sẽ được dời lại, dự kiến diễn ra trước ngày 30/6/2022.

Động thái này của HĐQT HQC được cho là nhằm vô hiệu hóa số phiếu được ủy quyền cho nhóm cổ đông muốn tham gia nắm quyền điều hành của công ty. Nhóm cổ đông này còn có động thái gom “quyền” - chủ động liên hệ xin/mua nhận ủy quyền biểu quyết từ các nhà đầu tư cá nhân bên ngoài để tăng tỷ lệ biểu quyết trước thềm đại hội.

Xung đột hậu trường đẩy giá cổ phiếu HQC (Địa ốc Hoàng Quân) tăng 40%

Mới đây, lãnh đạo Hoàng Quân vừa có văn bản giải trình về việc hoãn tổ chức ĐHCĐ cũng như hủy bỏ danh sách cổ đông chốt quyền tham dự đại hội vào ngày 7/2/2022.

Theo công ty, do chỉ còn khoảng 6 ngày đến kỳ họp thì các thành viên ban lãnh đạo, ban tổ chức bị nhiễm COVID-19 và lây chồng chéo nhau đồng thời số lượng cổ đông hiện đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ và vượt xa số lượng dự kiến có thể ảnh hưởng đến công tác tổ chức. Do đó, HQC xin hoãn lại kỳ họp ĐHCĐ năm nay và sẽ sắp xếp lại hội trường đủ sức chứa.

Vượt mặt HQC, một cổ phiếu x2 giá trị chỉ sau 6 phiên

Nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/covid-xung-dot-bung-phat-sat-ngay-dhcd-123919.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"COVID xung đột" bùng phát sát ngày ĐHCĐ
POWERED BY ONECMS & INTECH