Cuộc cải tổ mạnh mẽ ở tập đoàn thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới: Cựu CEO Louis Vuitton được giao trọng trách mới

19-01-2024 09:02|Quỳnh Vân

Trong cuộc cải tổ mới đây của LVMH, Michael Burke sẽ thay thế cho CEO lâu năm Sidney Toledano để làm người giám sát chính các thương hiệu như Celine, Loewe, Fendi.

Theo Bloomberg, Tập đoàn LVMH vừa qua đã bổ nhiệm ông Michael Burke lên làm CEO phụ trách các thương hiệu thời trang. Ông là người giúp biến Louis Vuitton (LV) thành một thương hiệu thời trang xa xỉ toàn cầu như hiện nay.

Theo đó, Burke sẽ giám sát các thương hiệu bao gồm Celine, Loewe, Fendi, Marc Jacobs và Givenchy với tư cách là người đứng đầu mảng thời trang.

Ông thay thế Sidney Toledano, người chuẩn bị rời khỏi Ban điều hành LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE để trở thành cố vấn cho tỷ phú Bernard Arnault, CEO và cũng là người sáng lập tập đoàn Pháp.

Công ty cho biết những thay đổi này có hiệu lực từ ngày 1/2.

Đây là động thái mới nhất của Burke, hiện 66 tuổi, người cho đến 1 năm trước vẫn đang điều hành thương hiệu lớn nhất của công ty là Louis Vuitton.

>> Kỳ lạ chiếc túi xách tiền tỷ, bé hơn hạt muối vẫn... cháy hàng

Ông và Toledano từ lâu đã là cấp dưới trung thành của Arnault, nắm giữ nhiều vai trò khác nhau trong đế chế LVMH.

Được biết Burke lần đầu tiên làm việc với Arnault vào giữa những năm 1980 tại Mỹ, tập trung vào đầu tư bất động sản trong khi Toledano gia nhập Christian Dior Couture vào năm 1994.

Một trong những thách thức mà Burke sẽ phải đối mặt chính là cố gắng tìm cách tăng doanh số bán hàng tại Givenchy, do công ty hiện vẫn chưa tìm được nhà thiết kế mới sau khi Matthew Williams rời đi.

Tuy nhiên, hãng thời trang này có thể không cần quá lo lắng vì trước đó, dưới sự quản lý của Burke, LV đã vượt mức doanh thu hàng năm 20 tỷ euro (21,7 tỷ USD) vào năm 2022.

Cựu CEO Louis Vuitton trở thành người đứng đầu tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới
Michael Burke tại lễ khánh thành Atelier Louis Vuitton Vendome ở Vendome, Pháp ngày 22/02/2022. Ảnh: Bloomberg

Những thay đổi lần này là cuộc cải tổ nhân sự mới nhất tại LVMH. Một năm trước, Arnault đã chọn Pietro Beccari làm CEO của LV và đưa con gái ông là Delphine Arnault - người từng nhiều năm làm việc cùng với Burke tại LV, lên vị trí CEO của Christian Dior Couture, hãng thời trang lớn thứ 2 của tập đoàn.

Tỷ phú Arnault được biết đến là người có xu hướng chọn những nhà điều hành sẵn lòng và có khả năng đào tạo cho 5 người con đều đang làm việc trong tập đoàn của ông. Trong đó, Delphine, 48 tuổi, là người con lớn nhất trong khi người trẻ nhất là Jean, 25 tuổi, đảm nhận vị trí giám sát mảng đồng hồ của LV.

Trong suốt sự nghiệp tại LVMH, Toledano đã là người hướng dẫn cho Delphine, Bloomberg đưa tin.

Hiện tại, ông Toledano sẽ tiếp tục thúc đẩy ngành thời trang với tư cách là thành viên Ban điều hành của Liên đoàn de la Haute Couture et de La Mode, đơn vị tổ chức các Tuần lễ thời trang Paris. Vào tháng 10 năm ngoái, ông và Delphine là 2 CEO cấp cao nhất đại diện cho LVMH đến dự bữa tối chính thức do Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte tổ chức để tôn vinh ngành công nghiệp thời trang Pháp.

>> Quốc gia có nhiều người nghèo nhất thế giới bất ngờ trở thành "điểm nóng" chi tiêu xa xỉ

Tỷ phú đế chế hàng hiệu LVMH bị điều tra vì dính nghi án rửa tiền

Tỷ phú Bernard Arnault phải chi 230 triệu USD để mua lại cổ phiếu của đế chế hàng hiệu LVMH

Bất ngờ, đế chế hàng hiệu LVMH đang bị đe dọa bởi một công ty dược phẩm đa quốc gia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuu-ceo-louis-vuitton-tro-thanh-nguoi-dung-dau-tap-doan-xa-xi-lon-nhat-the-gioi-220487.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc cải tổ mạnh mẽ ở tập đoàn thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới: Cựu CEO Louis Vuitton được giao trọng trách mới
POWERED BY ONECMS & INTECH