Đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết Nguyên đán 2023

07-01-2023 12:33|Nguyễn Anh

Hiện tại, các doanh nghiệp cho biết nguồn cung xăng dầu sẽ được đảm bảo từ nay đến Tết Nguyên đán 2023.

Bộ Công Thương vừa có công điện khẩn gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu yêu cầu đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường, trong bối cảnh Công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn đang dừng tạm thời một phân xưởng để khắc phục sự cố kỹ thuật.

Liên quan đến việc khắc phục sự cố tại Công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn, đại diện Tập đoàn dầu khí Việt Nam cho biết việc sửa chữa này dự kiến khoảng 1 tới nữa sẽ hoàn thành và sản xuất trở lại. Còn thời điểm này vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng xăng dầu cho thị trường.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, Tập đoàn đã chỉ đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn tăng công suất tối đa của nhà máy lọc dầu Dung Quất; đồng thời cũng chỉ đạo để PVOil tăng cường khả năng chế biến, pha trộn sản lượng xăng, giải phóng lượng tồn kho ở các kho hiện tại còn đang dự trữ xăng dầu

Các doanh nghiệp đều có chương trình để đáp ứng nhu cầu trên thị trường. Thời gian vừa qua, các doanh nghiệp đều chuẩn bị để đảm bảo vừa lấy nguồn hàng ở trong nước cũng như có kế hoạch nhập khẩu để đáp ứng theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Năm nay, dự kiến lượng xăng dầu tiêu thụ trong giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 10%, nhưng các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đều đảm bảo đủ lượng hàng cung cấp cho thị trường.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 mất mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước ngày mai có thể mất mốc 25.000 đồng/lít

Mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả trong thời buổi giá xăng dầu tăng chóng mặt

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dam-bao-nguon-cung-xang-dau-dip-tet-nguyen-dan-2023-165267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp Tết Nguyên đán 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH