Lifestyle

“Đạo diễn trăm tỷ” đào hoa của showbiz Việt, U50 công khai hẹn hò bạn gái ca sĩ kém 11 tuổi

Nhật Linh 17/10/2023 15:00

Nguyễn Quang Dũng được biết đến là một trong những đạo diễn triệu đô của màn ảnh Việt.

Sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, nhiều tác phẩm doanh thu “khủng”

Nguyễn Quang Dũng sinh năm 1978, lớn lên tại mảnh đất Sài Gòn, ba anh là cố nhà văn nổi tiếng Nguyễn Quang Sáng. Ba Nguyễn Quang Dũng được các thế hệ học sinh biết đến qua tác phẩm văn học Chiếc lược ngà. Từ nhỏ, nam đạo diễn đã được tiếp xúc với nhiều nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng thế hệ trước. Có một điều thú vị là bài hát Mẹ đi vắng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được đồng sáng tác bởi cậu bé Nguyễn Quang Dũng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Nguyễn Quang Dũng hay còn được gọi vui với cái tên "Dũng khùng", với tư duy nghệ thuật sáng tạo, thông minh Nguyễn Quang Dũng được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá rất cao. Các tác phẩm phim ảnh của Nguyễn Quang Dũng đều thành công truyền tải được thông điệp ý nghĩa và mang lại doanh thu khủng, tiêu biểu như: Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế, Em là bà nội của anh, Tiệc trăng máu, Dạ cổ hoài lang, Em và Trịnh,... Những bộ phim này không chỉ thành công về doanh thu mà còn mang đến cho anh những giải thưởng điện ảnh danh giá: Cánh diều vàng, Ngôi sao xanh.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (áo đen) khi còn bé cùng ba mẹ và anh trai.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (áo đen) khi còn bé cùng ba mẹ và anh trai.

Đầu những năm 2000, sau khi được hãng phim TFS nhận vào làm việc, tên tuổi của Nguyễn Quang Dũng lên như diều gặp gió. Phim ngắn Con gà trống đạt Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh 2000-2003. Tiếp sau đó là các phim điện ảnh Hồn Trương Ba, da hàng thịt (2006), Nụ hôn thần chết (2009), Giải cứu thần chết (2010) đều tạo được dấu ấn trong lòng khán giả yêu phim.

Có được bước đệm vững chắc, Nguyễn Quang Dũng bắt đầu được các hãng phim ưu ái, phim của anh cũng được đầu tư với kinh phí "khủng". Năm 2013, Nguyễn Quang Dũng cùng phim điện ảnh Mỹ nhân kế gây bùng nổ màn ảnh rộng Việt Nam. Phim thu về doanh thu 52 tỷ đồng, gấp 3 lần kinh phí làm phim và còn được công chiếu tại các quốc gia lớn như Mỹ, Úc.

Có lẽ Nguyễn Quang Dũng rất có duyên với các tác phẩm remake (chuyển thể từ phim ăn khách nước ngoài) khi lần lượt các phim như Em là bà nội của anh (2015), Tháng năm rực rỡ (2018), Tiệc trăng máu (2020), ... đều có doanh thu và thành tích đáng nể. Dù có cùng cốt truyện nhưng các phim này đạt được thành công chính là nhờ "cái hồn Việt Nam" trong người nam đạo diễn sinh năm 79. Từ bối cảnh, tạo hình diễn viên đến lời thoại nhân vật đều được Việt hóa một cách tự nhiên khiến phim trở nên gần gũi với khán giả Việt Nam, mang lại khác biệt so với tác phẩm gốc. Đây chính là điểm đặc biệt khiến khán giả yêu mến và luôn ủng hộ tác phẩm của Nguyễn Quang Dũng.

d5

Biệt danh Dũng khùng gắn liền với Nguyễn Quang Dũng chính bởi những ý tưởng tưởng chừng như điên rồ trong giai đoạn tuổi trẻ. Ấy vậy mà những điều không giống ai ấy lại giúp anh có được như ngày hôm nay, thành công rực rỡ khó ai sánh kịp. Bên cạnh việc làm đạo diễn và sản xuất phim, Nguyễn Quang Dũng còn được tin tưởng mời vào vị trí ghế nóng các chương trình truyền hình nổi tiếng như: Vietnam Idol, Phiên bản hoàn hảo, Siêu trí tuệ Việt Nam,TikTok 2021 - Khoảnh khắc đắt giá,..

Đào hoa nhưng không mặn mà với hôn nhân

Nam đạo diễn từng hài hước chia sẻ với truyền thông rằng: "Một ngày gặp cô bạn tri kỷ, tự nhiên cô hỏi anh có định lấy vợ không. Tôi đáp thôi, sợ làm khổ người ta. Mà cái này là suy nghĩ của tôi thật. Cô ấy lại hỏi tôi có định có con không và tôi trả lời rằng thế giới này đông quá rồi. Mình không nhất thiết phải tạo thêm một người nữa mà mình cũng không biết sẽ ra sao. Nếu có thể mình cứ làm gì tốt những gì đang có đi, như phụ anh chị lo cho mấy đứa cháu, hoặc chia sẻ cho những em khó khăn".

Tháng 6 vừa qua, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang trở thành "tâm điểm" của giới truyền thông và công chúng khi anh xác nhận có bạn gái ở tuổi 45. Đó là nữ ca sĩ Bùi Lan Hương. Nhiều người gửi lời chúc mừng và tỏ ra khá bất ngờ trước mối quan hệ tình cảm của hai người bởi trước đó, họ chưa từng có động thái nào thể hiện việc đang hẹn hò.

Trong đó, đạo diễn Quang Dũng cũng xác nhận thông tin hẹn hò Bùi Lan Hương. Anh cho biết: "Chuyện cá nhân thôi. Tôi cũng không muốn mang chuyện riêng tư chia sẻ làm phiền khán giả".

Ca sĩ Bùi Lan Hương và đạo diễn Quang Dũng công khai hẹn hò

Ca sĩ Bùi Lan Hương và đạo diễn Quang Dũng công khai hẹn hò

Trước khi công khai hẹn hò với Bùi Lan Hương. Xung quanh vị đạo diễn tài ba luôn là những bóng hồng xinh đẹp, tài năng và quyến rũ nhất nhì showbiz.

Thế nhưng, đạo diễn Quang Dũng dường như chưa một lần lên tiếng thừa nhận chuyện tình cảm của mình với bất cứ ai trên báo chí. Anh tự nhận mình là một người không thích nói về chuyện cá nhân, hay tình cảm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thế nhưng những người đẹp dính nghi án hẹn hò với vị đạo diễn tài năng này đều nổi đình nổi đám trong làng giải trí.

Trước đó, Thanh Hằng được coi là "nàng thơ" của Nguyễn Quang Dũng, bởi lẽ nữ siêu mẫu xuất hiện liên tục trong các bộ phim đình đám của nam đạo diễn: Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế,... Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến công chúng nảy sinh nghi ngờ cả hai có tình cảm với nhau.

Về phía Thanh Hằng cũng đã chính thức chia sẻ về chuyện tình cảm với anh sau nhiều lần cố né tránh: "Tôi nghĩ 5 năm cho mối quan hệ không phải là quá ngắn. Chúng tôi vượt qua những điều mọi người có thể nghĩ cho một mối quan hệ nam nữ".

Thanh Hằng và đạo diễn Quang Dũng đã có 5 năm gắn bó

Thanh Hằng và đạo diễn Quang Dũng đã có 5 năm gắn bó

Sau 5 năm yêu và thường xuyên xuất hiện cạnh nhau, họ đã chia tay một cách im lặng như khi đến với nhau. Nhiều lần chia sẻ trước báo chí, vị đạo diễn vẫn thoải mái khi nhắc về Thanh Hằng: "Thanh Hằng là nguồn cảm hứng làm phim của tôi".

Gần đây, sau khi ra rạp được ít ngày, Đất rừng phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã gây nên nhiều tranh cãi. Theo Tiền Phong, liên quan đến những chi tiết trong phim, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim.

Hiện tại, vị đạo diễn này vẫn chưa lên tiếng về ồn ào của phim.

Poster phim Đất rừng phương Nam

Poster phim Đất rừng phương Nam

Đại gia bất động sản U70 từ chức giám đốc điều hành, bán 2 máy bay riêng để tập đoàn trả nợ

"Nam nghệ sĩ khắc khổ nhất màn ảnh Việt" lấy vợ muộn, U70 sống hạnh phúc bên vợ trẻ kém 25 tuổi

“Thị Nở” huyền thoại của làng phim Việt ở tuổi U90: Chăm làm từ thiện, không màng đến danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân

Chân dung thiếu gia tập đoàn nghìn tỷ Biti's ở tuổi U30: Giám đốc công ty BĐS, sở hữu cả khách sạn 4 sao nhưng không quên tham vọng làm ca sĩ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dao-dien-tram-ty-dao-hoa-cua-showbiz-viet-u50-cong-khai-hen-ho-ban-gai-ca-si-kem-11-tuoi-d109976.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Đạo diễn trăm tỷ” đào hoa của showbiz Việt, U50 công khai hẹn hò bạn gái ca sĩ kém 11 tuổi
POWERED BY ONECMS & INTECH