Chứng khoán

Đất Xanh đơn phương hủy 300 hợp đồng đặt mua căn hộ tại dự án Gem Riverside thời điểm giá chỉ 30 triệu đồng/m2

Hải Băng 24/10/2024 16:29

Dự án Gem Riverside nằm tại vị trí siêu đắc địa, bên cạnh là Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Trung tâm hành chính TP. Thủ Đức, tiếp giáp với đầu tuyến đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây. Hiện tại, giá bán căn hộ ở 2 dự án lân cận đã trên 100 triệu đồng/m2.

Chứng khoán Yuanata cho biết, Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 22/10. Tại đây, Đất Xanh xác nhận đã đơn phương hủy 300 hợp đồng đặt mua căn hộ thuộc dự án Gem Riverside. Trước đó, Đất Xanh đã nhiều lần hối thúc khách hàng hủy các hợp đồng do những bất ổn của dự án. Vào thời điểm ký kết ban đầu, các căn hộ có giá khoảng 30 triệu đồng/m², nhưng theo ban lãnh đạo, 2 dự án mới gần Gem Riverside hiện có giá trên 100 triệu đồng/m².

Tập đoàn Đất Xanh đơn phương hủy 300 hợp đồng đặt mua căn hộ tại dự án Gem Riverside, TP. HCM thời điểm giá chỉ 30 triệu đồng/m2
Gem Riverside nằm ở vị trí đắc địa, cạnh Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. HCM

Đất Xanh không cung cấp câu trả lời rõ ràng về tác động dài hạn của việc đơn phương hủy hợp đồng đối với uy tín thương hiệu của công ty và giá bán mới sau khi hủy các hợp đồng này. Ban lãnh đạo chỉ chia sẻ rằng đây là tình huống không mong muốn, do sự kéo dài của các thủ tục hành chính. Hội đồng quản trị đã đưa ra quyết định sau khi cân nhắc kỹ lưỡng lợi ích của công ty và người mua nhà.

Những người mua bị ảnh hưởng có 2 lựa chọn: nhận lại tiền đặt cọc (khoảng 250 triệu đồng) với lãi suất bồi thường 10-15%/năm, hoặc tiếp tục mua căn hộ với giá mới đã được giảm (mức giảm chưa được tiết lộ).

Dự án này sẽ được tái khởi động, với lễ khởi công dự kiến diễn ra trong tháng 10. Đất Xanh đặt mục tiêu hoàn thành phần móng và có giấy phép mở bán trước khi chính thức bán hàng, kỳ vọng điều kiện thị trường sẽ thuận lợi hơn vào quý I/2025.

Sở hữu vị trí siêu đắc địa, Gem Riverside dự kiến mang lại 18.000 tỷ đồng cho Đất Xanh

Dự án Gem Riverside nằm trong Khu dân cư Nam Rạch Chiếc (90ha) thuộc phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM. Đây là vị trí siêu đắc địa, tiếp giáp với vòng xoay An Phú – đầu tuyến đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây; bên cạnh là Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Trung tâm hành chính TP. Thủ Đức. Dự án có tổng diện tích hơn 6,7ha, trong đó 2,4ha được sử dụng để xây dựng công viên công cộng. Sản phẩm bao gồm 12 block cao 32 - 34 tầng với hơn 3.175 căn hộ.

Theo tìm hiểu, từ tháng 4/2018 đến trước Tết Nguyên đán năm 2019, Đất Xanh đã cho phép khách hàng đặt cọc giữ chỗ đến block thứ 10 của dự án. Theo thông tin từ Môi trường Đô thị, Đất Xanh thông qua Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Khang Hưng đã ký hàng loạt "thoả thuận tư vấn bất động sản" với khách hàng. Trong trường hợp đến hạn mà khách hàng không được ký hợp đồng mua bán, bên bán sẽ phải trả lại toàn bộ khoản phí dịch vụ tư vấn (250 triệu đồng/căn hộ) và bồi thường một khoản tiền tương đương khoản phí dịch vụ tư vấn đã nhận. Dự án sau đó bị Sở Xây dựng TP. HCM đánh giá là chưa đủ điều kiện pháp lý và đã "đắp chiếu" cho đến thời điểm hiện tại.

Gần đây, Chứng khoán Maybank dự báo Đất Xanh có thể mở bán dự án Gem Riverside vào đầu năm 2026, với giá bán trung bình tối thiểu khoảng 85 triệu đồng/m². Dự kiến, điều này sẽ mang lại doanh thu ước tính khoảng 18.000 tỷ đồng.

>> Đất Xanh (DXG): Lợi nhuận giảm mạnh, chưa có kế hoạch mở bán lại Gem Sky World

Gom thêm 4 triệu cổ phiếu, ‘cá mập’ Singapore chính thức nắm quyền phủ quyết tại Cơ điện lạnh (REE)

Công ty chứng khoán của Trương Mỹ Lan giảm lỗ, cầm hơn 1.900 tỷ đồng tiền mặt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-dat-xanh-don-phuong-huy-300-hop-dong-dat-mua-can-ho-tai-du-an-gem-riverside-tp-hcm-thoi-diem-gia-chi-30-trieu-dongm2-255809.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đất Xanh đơn phương hủy 300 hợp đồng đặt mua căn hộ tại dự án Gem Riverside thời điểm giá chỉ 30 triệu đồng/m2
    POWERED BY ONECMS & INTECH