Chứng khoán

Đất Xanh (DXG) muốn mua hơn 27 triệu cổ phiếu DXS

Băng Băng 19/08/2023 - 09:43

Theo lãnh đạo Đất Xanh Service, việc DXG tiếp thêm nguồn lực sẽ hỗ trợ DXS thuận lợi trong cuộc chiến giữ vững và mở rộng thị phần môi giới bất động sản.

Theo biên bản họp và nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường, tổ chức ngày 17/8, CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh - Đất Xanh Service (DXS) đã thống nhất thông qua việc Tập đoàn Đất Xanh (DXG) tăng tỷ lệ sở hữu tại DXS.

Theo đó, DXG sẽ nhận chuyển nhượng cổ phiếu từ nhà đầu tư, không phải thực hiện chào mua công khai. Hiện, DXG đang sở hữu khoảng 60% vốn điều lệ tại DXS và dự kiến nhận chuyển nhượng để nâng tỷ lệ sở hữu lên khoảng 66%, tương ứng số cổ phiếu chuyển nhượng là 27,5 triệu đơn vị.

Bên chuyển nhượng là các quỹ đầu tư thành viên của VinaCapital, Dragon Capital. Giá giao dịch dự kiến theo thỏa thuận giữa các bên.

Trả lời cổ đông về việc Tập đoàn Đất Xanh gia tăng sở hữu, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Chúng tôi nhận thấy điều này rất có lợi cho công ty trong việc làm tăng sự kết nối với công ty mẹ, đồng nghĩa với việc gia tăng các lợi ích về mặt kinh tế. Theo đánh giá từ chúng tôi, dự báo từ nay đến cuối năm, DXG sẽ là một trong số ít chủ đầu tư có những dự án lớn có khả năng mở bán ra thị trường, điều này sẽ đảm bảo được nguồn hàng dồi dào cho DXS trong giai đoạn khan hiếm nguồn cung”.

Theo lãnh đạo DXS, trong những thời điểm cực kỳ thách thức, hàng loạt doanh nghiệp môi giới bất động sản đóng cửa, tạm dừng hoạt động, buộc phải rời bỏ cuộc chơi, để lại “miếng bánh” thị phần. Do đó, dịch vụ môi giới bất động sản sẽ được tái xác lập và phân chia lại giữa các doanh nghiệp vẫn còn đang trụ vững. Việc DXG tiếp thêm nguồn lực sẽ hỗ trợ DXS thuận lợi trong cuộc chiến giữ vững và mở rộng thị phần.

Thanh khoản lập kỷ lục 23 năm, vốn hóa sàn HOSE "bốc hơi" 222.000 tỷ đồng trong phiên 18/8

DIC Corp (DIG) đem về 2.059 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng

Novaland: 2 cổ đông lớn nhất bị bán giải chấp gần 5 triệu cổ phiếu, NVL mất mốc 20.000 đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-xanh-dxg-muon-mua-hon-27-trieu-co-phieu-dxs-197210.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đất Xanh (DXG) muốn mua hơn 27 triệu cổ phiếu DXS
POWERED BY ONECMS & INTECH