Doanh nghiệp

Đầu tư IDJ đăng ký 6 triệu cổ phiếu nhưng không mua, API 'đỏ lửa'

Quang Việt 05/10/2024 - 13:17

Bộ 3 cổ phiếu 'họ APEC' là API, IDJ và APS đã tạo sóng thời gian gần đây.

Theo thông báo mới nhất, CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HNX: IDJ) không mua bất kỳ cổ phiếu nào của CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (HNX: API) trong tổng số 6 triệu cổ phiếu đã đăng ký, với lý do thị trường chưa phù hợp.

Trước đó, Đầu tư IDJ đã đăng ký mua số cổ phiếu trên trong khoảng thời gian từ 29/8-27/9/2024. Trong khoảng thời gian trên, cổ phiếu API có nhịp giảm từ 9.000 đồng/cp về 7.700 đồng/cp, sau đó phục hồi lên lại 8.800 đồng/cp vào phiên 27/9.

Chốt phiên giao dịch 4/10, cổ phiếu API đóng cửa ở mức 8.000 đồng/cp, giảm khoảng 6,98%. Chiếu theo mức giá này, vốn hóa của Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương ước đạt hơn 672 tỷ đồng.

Đầu tư IDJ đăng ký 6 triệu cổ phiếu nhưng không mua, API 'đỏ lửa'
Diễn biến cổ phiếu API

Hiện tại, ông Nguyễn Đỗ Lăng là cổ đông lớn nhất của Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương khi nắm giữ 19,6% vốn doanh nghiệp, tương ứng gần 16,5 triệu cổ phiếu API. Vào cuối tháng 6/2023, ông Nguyễn Đỗ Lăng đã bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi thao túng bộ ba cổ phiếu APS, API, IDJ, qua đó thu lợi bất chính hơn 157 tỷ đồng.

Tuy vậy, tại ĐHĐCĐ thường niêm năm 2024 của API, ông Nguyễn Đỗ Lăng đã bất ngờ xuất hiện mặc dù vụ án chưa đến hồi kết.

Sự xuất hiện của người truyền cảm hứng như ông Nguyễn Đỗ Lăng có thể là một trong những chất xúc tác khiến bộ 3 cổ phiếu APS, API và IDJ một lần nữa lại dậy sóng.

Bộ 3 này dậy sóng trong bối cảnh kết quả kinh doanh ảm đạm, cơ quan kiểm toán đưa nhiều ý kiến nhấn mạnh tại BCTC soát xét bán niên 2024 và BCTC kiểm toán năm 2023 ở cả 3 doanh nghiệp.

Sự kiện IDJ đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu API cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến API tăng mạnh tháng qua. Tuy vậy trước thông tin đăng ký mua bất thành, API cũng đã có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp.

>>Bộ 3 cổ phiếu API, APS, IDJ lại dậy sóng, bức tranh tài chính các doanh nghiệp 'họ' APEC ra sao?

Sếp VMO Holding: Lao động Việt nhanh nhẹn, chuẩn chỉ nhưng thiếu tư duy phục vụ khách hàng

Bất ngờ tổng thu ngân sách Nhà nước của 5 thành phố trực thuộc Trung ương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dau-tu-idj-dang-ky-6-trieu-co-phieu-nhung-khong-mua-api-do-lua-251983.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đầu tư IDJ đăng ký 6 triệu cổ phiếu nhưng không mua, API 'đỏ lửa'
POWERED BY ONECMS & INTECH