Đầu xuân 2024, các doanh nghiệp địa ốc ồ ạt ‘tung’ dự án, thi nhau bán nhà

16-02-2024 06:42|Phương Hà

Nhiều chủ đầu tư có quỹ đất và dự án đã hoàn thiện pháp lý đang tất bật cho hoạt động bán hàng, triển khai dự án ngay từ những ngày đầu năm, khiến "cuộc đua" bán nhà nóng hơn bao giờ hết.

Mới đầu năm 2024, cuộc đua bán nhà tại các thành phố lớn "nóng" hơn bao giờ hết

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, năm 2024 nguồn cung nhà đất sẽ đều đặn và nhiều hơn các năm trước. Dự kiến 6 tháng đầu năm sẽ có khoảng 15.000 căn hộ mở bán mới tại TP. HCM và Bình Dương, chưa kể sản phẩm tồn kho.

Tương tự, báo cáo từ DKRA Group cũng cho biết tổng số căn hộ mở bán mới tại TP. HCM và các thị trường lân cận năm nay sẽ dao động 12.000-15.000 căn. Nguồn cung mới vẫn khiêm tốn ở các tháng đầu năm nhưng có thể bùng nổ hơn vào nửa cuối năm khi những chính sách pháp lý đủ độ "ngấm", giúp tháo gỡ các vướng mắc và tăng triển vọng phục hồi cho nền kinh tế.

Cuối tháng 1, công ty Phát Đạt khởi công dự án khu nhà ở cao tầng quy mô 2.700 căn hộ tại tỉnh Bình Dương. Dự án này gấp rút xây dựng chỉ sau ba tuần được cấp phép, dự kiến đẩy nhanh tiến độ bán hàng trong nửa đầu năm nay, mang về doanh thu lớn cho công ty này trong năm 2024.

Tập đoàn CapitaLand cũng cho biết sẽ khởi động dự án Khu đô thị nhà ở phức hợp Tân Thành Bình Dương (tên thương mại Sycamore) vào quý I/2024, nhiều khả năng sẽ hoàn thiện xây dựng và triển khai bán hàng sớm.

Hay chủ đầu tư A&T Group vừa khởi công dự án chung cư A&T Sky Garden tại TP. Thuận An, còn Phú Đông Group động thổ dự án Phú Đông Sky One (TP. Dĩ An) vào tháng 1/2024. Hai dự án trên đều có kế hoạch bán hàng vào nửa đầu năm nay.

Tại TP. HCM, loạt dự án mới như The Opus One, Eaton Park, The Global City, The Emeria, Gem Riverside, The Global City (TP. Thủ Đức), The Aurora (quận 7)... đều đã bắt đầu khởi động, chuẩn bị kế hoạch bán hàng trong 2024.

mua nhà
Ảnh minh họa

Chuyên gia đánh giá thế nào về thị trường nhà ở trong năm 2024?

Dẫn tin từ VnExpress, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Dịch vụ tư vấn và Phát triển dự án DKRA Group, nhận định, nguồn cung của thị trường TP. HCM và các tỉnh lân cận sẽ khởi sắc hơn trong nửa cuối năm 2024. Tuy nhiên tâm lý thận trọng, thăm dò vẫn chiếm chủ đạo, lực cầu tập trung vào nhóm sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, hạ tầng, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín.

"Sức mua chưa thể đột phá trong ngắn hạn sẽ khiến các chủ đầu tư lựa chọn thận trọng khi đưa ra mức giá bán sơ cấp, đồng thời các chính sách kích cầu đi kèm tiếp tục được áp dụng mạnh tay hơn", ông Thắng chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com khu vực miền Nam, cho rằng sẽ có một cuộc đua bán hàng đến từ các chủ đầu tư đang có dự án và đã được phê duyệt triển khai dự án trong năm 2024.

Theo ông, từ sau ngày 1/1/2025, Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, các chủ đầu tư chỉ được thu 5% từ khách hàng và phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện các nghĩa vụ tài chính, đủ điều kiện mới bán hàng và được thu tiếp số tiền còn lại. Vậy nên năm nay doanh nghiệp sẽ phải tích cực bán hàng, tận dụng giai đoạn này để bán nhiều nhà nhất có thể. Vì sang năm sau, việc thu hồi dòng tiền ban đầu từ người mua có thể không còn được nhiều như hiện tại.

>> Hà Nội sắp có hầm chui nối đường Hoàng Quốc Việt với Vành đai 3

Tin vui đầu năm 2024, các địa phương đồng loạt 'tung' danh sách dự án được phép bán nhà 'trên giấy'

Đà Nẵng thông báo mở bán nhà ở xã hội cận Tết Nguyên đán 2024

Luật Đất đai 2024 có liệu lực, Việt kiều ‘sáng cửa’ mua nhà trong nước

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dau-xuan-2024-cac-doanh-nghiep-dia-oc-o-at-tung-du-an-thi-nhau-ban-nha-d116247.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đầu xuân 2024, các doanh nghiệp địa ốc ồ ạt ‘tung’ dự án, thi nhau bán nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH