Địa ốc trầm lắng, bất động sản tung chiêu mua nhà tặng tới 1kg vàng!

13-06-2023 21:41|Thủy Tiên

Một nhà phát triển ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc tặng hơn 1kg vàng thỏi cho khách hàng mua căn hộ 100 m2.

Vàng miếng, ô tô mới hay điện thoại di động nằm trong những ưu đãi mà các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc dành cho khách mua nhà tiềm năng trong nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng, theo tờ The Guardian.

Mua nhà tặng vàng

Huafa Tianfu, một nhà phát triển ở phía đông thành phố Hàng Châu, đã đưa ra quảng cáo tặng tới 1kg vàng thỏi nhằm thu hút người mua căn hộ của họ.

Lượng vàng dao động từ 700g vàng cho một căn hộ 89 m2 đến hơn 1kg cho một căn hộ 100 m2, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương. Trong khi đó, giá bất động sản của công ty này dao động trong khoảng từ 2,2 - 2,5 triệu nhân dân tệ (khoảng 307.347 USD – 349.259 USD).

Địa ốc trầm lắng, bất động sản tung chiêu mua nhà tặng tới 1kg vàng!
Ảnh: The Guardian.

Chương trình khuyến mãi không nêu rõ độ tinh khiết của vàng, nhưng nếu là vàng 24 carat thì thỏi 1kg sẽ trị giá khoảng 450.000 nhân dân tệ, tương đương 18% giá trị của căn hộ đi kèm.

Một nhà phát triển bất động sản khác trong thành phố cũng đã tung ra chương trình khuyến mãi tương tự, cung cấp dịch vụ trang trí miễn phí, chỗ đậu xe, tối đa 5 điện thoại di động và phí quản lý trong 10 năm cho những khách hàng tiềm năng.

Nhà đất trầm lắng

Chương trình khuyến mãi nói trên được tung ra trong bối cảnh các nhà phát triển đang chật vật tìm cách xây dựng lại niềm tin vào một thị trường đã chịu nhiều tổn thương sau 3 năm dịch bệnh hoành hành.

Theo dự báo của Golman Sachs, lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc có thể sẽ trải qua “giai đoạn yếu kém dai dẳng” trong nhiều năm, đặc biệt là ở các thành phố nhỏ.

Mặc dù lĩnh vực bất động sản tại quốc gia tỷ dân này đã tránh được kịch bản sụp đổ, nhưng đến nay vẫn chưa hồi phục đáng kể. Cụ thể, sự phục hồi doanh số bán nhà đã chậm lại trong tháng 5, chỉ còn tăng 6,7%, thấp hơn nhiều so với mức 29% trong 2 tháng trước đó.

Bất động sản Trung Quốc chật vật thanh lý tài sản - VnExpress Kinh doanh

Một phần lý do khiến các nhà phát triển bất động sản gặp khó khăn trong việc chuyển nguồn cung là do một số thành phố đã cấm các nhà phát triển giảm giá, nhằm ổn định thị trường. Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, đặc biệt là ở người trẻ cũng khiến họ trì hoãn việc mua nhà.

Bên cạnh đó, thuế bất động sản cũng là một yếu tốt quan trọng khác đè nặng lên lĩnh vực bất động sản, vốn chiếm 20-25% GDP của Trung Quốc.

Những thách thức kể trên kết hợp lại với nhau khiến những thỏi vàng nguyên khối cũng không đủ hấp dẫn để thu hút khách hàng mua nhà.

Ngoài ra, một số khách hàng còn phàn nàn về việc vẫn chưa nhận được vàng dù đã mua một căn hộ từ Huafa Tianfu. Đáp lại, đại diện bán hàng của công ty nói với truyền thông Trung Quốc rằng giá vàng biến động khiến việc tìm mua các thỏi vàng như vậy rất khó khăn.

Bí ẩn ngọn núi lửa 'hoang dã nhất Nam Cực' phun vàng trị giá 6.000 USD mỗi ngày suốt hơn 50 năm qua nhưng không ai dám đến nhặt

Lộ diện doanh nghiệp dầu khí có thể trúng thầu 2 hợp đồng FSO, cổ phiếu bứt phá đỉnh lịch sử

Giá vàng hôm nay 19/5/2024 chốt tuần tăng mạnh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dia-oc-tram-lang-bat-dong-san-tung-chieu-mua-nha-tang-toi-1kg-vang-187607.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Địa ốc trầm lắng, bất động sản tung chiêu mua nhà tặng tới 1kg vàng!
POWERED BY ONECMS & INTECH