Xã hội

Điểm đến 130 tuổi của Việt Nam được vinh danh Thành phố sáng tạo, lần đầu tiên 'họp mặt' UNESCO

Như Ý 03/07/2024 13:20

Mới đây, đại diện của nhiều Thành phố sáng tạo âm nhạc họp với UNESCO gây chú ý.

Từ ngày 1-5/7, Hội nghị thường niên lần thứ XVI của Mạng lưới Thành phố sáng tạo UNESCO được tổ chức tại Braga - Thành phố sáng tạo Nghệ thuật truyền thống từ năm 2017 ở Bồ Đào Nha. Tại đây, đại diện 249 Thành phố sáng tạo của 100 nước khác nhau đã tham gia phiên họp với UNESCO, trong đó có Thành phố sáng tạo âm nhạc Đà Lạt.

Được biết, đây là phiên họp đầu tiên của Thành phố Đà Lạt với UNESCO sau khi thành phố này gia nhập Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO (UCCN) trong mảng âm nhạc. Đây cũng là dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Mạng lưới Thành phố sáng tạo, là lúc đánh giá những thành tựu đã đạt được cũng như định hướng phát triển trong tương lai.

Đà Lạt là Thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Đà Lạt là Thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Tại Hội nghị, chủ đề "Đưa thanh niên đến bàn đàm phán trong thập kỷ tới" được đưa ra, đại diện các Thành phố sáng tạo trên thế giới đã tập trung thảo luận về những giải pháp cho các vấn đề toàn cầu. Mục tiêu trọng tâm là thúc đẩy sự hòa nhập và tham gia của thanh niên vào quá trình ra quyết định và quản lý địa phương, qua đó khai thác tối đa tiềm năng và đóng góp của họ.

Các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo yêu cầu người trẻ nhiều hơn những ngành khác. Bởi vậy, thanh niên cần được hỗ trợ để sáng tạo hơn nữa. Chủ đề trong hội nghị đã giúp người tham gia chia sẻ các chiến lược khác nhau trong việc ủng hộ sự tham gia của chuyên gia văn hóa, nghệ sĩ trẻ... Điều này thúc đẩy khả năng hòa nhập của thế hệ hiện tại và tương lai.

Hoạt động biểu diễn cồng chiêng ở Đà Lạt. Ảnh: Internet

Hoạt động biểu diễn cồng chiêng ở Đà Lạt. Ảnh: Internet

Trong Hội nghị thường niên này, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Lạt - ông Đặng Quang Tú cũng sẽ có bài phát biểu về những thành tựu của địa phương trong thời gian qua. Thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) chính thức gia nhập Mạng lưới Thành phố sáng tạo vào cuối năm 2023. Đây là Thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên của Việt Nam, được UNESCO công bố trong danh sách 55 thành phố gia nhập Mạng lưới Thành phố sáng tạo.

Thành phố Đà Lạt đã đạt được mục tiêu gia nhập mạng lưới nhưng điều quan trọng hơn cả là làm sao cho xứng đáng với danh hiệu Thành phố sáng tạo âm nhạc đầu tiên của Việt Nam. Đây là điểm đến nổi tiếng ở tỉnh Lâm Đồng, là "tiểu Paris" ở Việt Nam, thu hút đông đảo khách du lịch thập phương hàng năm.

>> Nâng cấp con đèo ngoạn mục 12km nối tới 'tiểu Paris', chủ đầu tư đưa ra khuyến cáo cho du khách

Mê mẩn trước vẻ đẹp của hòn đảo tựa xứ sở thần tiên, từng được bình chọn là một trong những 'điểm đến hút hồn du khách nhất thế giới'

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Đông Á, được ca ngợi là 'viên ngọc quý nhưng chưa được đánh giá đúng tầm'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/diem-den-130-tuoi-cua-viet-nam-duoc-vinh-danh-thanh-pho-sang-tao-lan-dau-tien-hop-mat-unesco-d126698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm đến 130 tuổi của Việt Nam được vinh danh Thành phố sáng tạo, lần đầu tiên 'họp mặt' UNESCO
POWERED BY ONECMS & INTECH