Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Nóng lại chuyện Mixue, cổ đông Faros, nợ thuế và trái phiếu

18-11-2023 03:02|Hồ Nga

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua với nhiều vấn đề nóng được hâm lại, như câu chuyên về Mixue, nợ trái phiếu hay những tên tuổi nợ thuế đầy bất ngờ...

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Nóng lại chuyện Mixue, cổ đông Faros, nợ thuế và trái phiếu

Tuần qua, sau những ngày im ắng, nhiều "chuyện cũ" lại bất ngờ nóng lên, khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Mixue: Những tưởng đã chìm lắng, chủ các cửa hàng nhượng quyền ngậm ngùi chấp nhận, thì sự việc một lần nữa nóng lên như một lời cảnh tỉnh cho những người có ý định làm cửa hàng nhượng quyền của Mixue. "Có người là chủ của khoảng 60 cửa hàng nhượng quyền Mixue, đợt vừa rồi khổ lắm, phải bay sang tận Trung Quốc gặp bên Mixue, nhưng vẫn không tiến triển gì" - đó là lời kể của một chủ cửa hàng trong hệ thống Mixue. Câu chuyện khiến nhiều người giật mình. Nhiều thông tin được hé lộ thêm như việc sắp xếp cửa hàng, chi phí kinh doanh.

Nợ thuế: Cuối tháng 10 vừa qua, việc nhiều tỉnh thành đồng loạt công bố danh sách doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn lộ những tin bất ngờ khi nhiều doanh nghiệp còn nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế. Chuyện đang dần nguội thì mới đây loạt tỉnh thành tiếp tục công bố danh sách nợ thuế. Một tin khá chấn động giới doanh nhân gần đây là doanh nghiệp liên quan đại gia Trịnh Trung Úy cũng đang nợ hàng chục tỷ đồng tiền thuế. Tin này tung ra trong bối cảnh doanh nghiệp liên quan vừa công bố tin sắp đưa 2 du thuyền sang trọng bậc nhất Việt Nam vào khai thác.

Vụ Trịnh Văn Quyết: Cơ quan cảnh sát điều tra đã công bố kết luận điều tra vụ thao túng giá cổ phiếu của Trịnh Văn Quyết và các bên liên quan đã lâu. Nhiều thông tin trong vụ việc dần được làm rõ, ví dụ còn lại bao nhiêu cổ đông còn nắm cổ phiếu ROS sau ngày hủy niêm yết? hay dòng tiền 9.800 tỷ đồng "chảy" như thế nào để nhóm Quyết thu lợi bất chính 3.620 tỷ đồng?...

Trái phiếu: Những thông tin về nợ trái phiếu, quá hạn trả gốc/lãi trái phiếu đã quá quen thuộc với các nhà đầu tư. Có những doanh nghiệp liên tục xuất hiện cùng thông tin. Ví dụ, Đất Xanh miền Nam chậm trả lãi trái phiếu đã 10 kỳ liên tiếp; hay doanh nghiệp liên quan nữ doanh nhân Võ Thị Kim Khoa lại tiếp tục rơi vào vòng xoáy.

Thông tin này, kèm theo tin thống kê có khoảng 330.000 tỷ đồng trái phiếu sẽ đáo hạn trong năm 2024 càng khiến nhà đầu tư chú ý. Các chuyên gia vào cuộc "hiến kế" nhằm giữ ổn định thị trường.

Phá sản: Đức Long Gia Lai (DLG) đón tin vui khi đã được hủy quyết định yêu cầu mở thủ tục phá sản, nguyên nhân do doanh nghiệp đã trả một phần nợ cho Lilama 45.3.

Câu chuyện của Đức Long Gia Lai một lần nữa khiến nhà đầu tư nhớ tới câu chuyện của cặp đôi Ricons và Coteccons (CTD). Sau thời gian "cơm không lành canh không ngọt", đối tác một thời Ricons gửi đơn lên tòa án yêu cầu Coteccons mở thủ tục phá sản do nghi ngờ doanh nghiệp không có khả năng trả nợ. Tuy nhiên Coteccons đã ngược dòng thành công.

Không may mắn như Đức Long Gia Lai hay Coteccons, sự kiện liên quan Tân Tạo và Quốc Linh; hay công ty Seaprodex Sài Gòn đều đang chưa đi đến hồi kết.

Artemis: Tổ hợp Artemis hay khóa bánh bất ngờ trở thành từ khóa "hot" trong tìm kiếm. Nguyên nhân bắt đầu từ việc cư dân không đồng ý khi chủ đầu tư áp khung giá gửi xe mới. Để đối phó, hàng loạt xe bị khóa bánh. Cư dân bức xúc tụ tập trở lại như cũ; chủ đầu tư cứng rắn không kém khi tuyên bố "không chấp nhận hòa giải". Hệ sinh thái quanh ông chủ liên quan dự án còn "khủng" hơn nhiều.

Thuốc ung thư: Bất ngờ khi mới đây Bidiphar (DBD) bị thu hồi giấy phép đăng ký lưu hành thuốc điều trị ung thư. Dược Bình Định là một trong số ít doanh nghiệp được cấp phép sản xuất thuốc này trên toàn Việt Nam.

Giá thép: Tiêu điểm tuần qua của nhóm doanh nghiệp còn có thể kể đến việc giá thép tăng. Giá thép tăng cũng là dấu hiệu vui cho thấy lượng cầu tăng, ngành xây dựng khởi sắc.

Cuộc họp liên bộ ngành, ngân hàng và bất động sản: Nội dung chính vẫn là những chính sách gỡ vướng, giúp các doanh nghiệp bấy động sản phục hồi kéo theo sự phục hồi chung nền kinh tế. Mảng bất động sản, tài chính ngân hàng là những mục liên quan nhiều nhất. Tuy vậy đơn vị chủ quản, lại chính là doanh nghiệp, nên những tin tức nhìn chung sẽ đổ về nhóm doanh nghiệp. Ngoài ra, tham dự buổi họp có nhiều doanh nghiệp bất động sản, nhiều đại diện các Tập đoàn gửi đến hội nghị nhiều đóng góp hữu ích.

>> Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Trịnh Văn Quyết, Thành Bưởi, Phương Trang… và loạt tin khởi tố

Vụ Mixue vẫn âm thầm dậy sóng, bất ngờ có người là chủ khoảng 60 cửa hàng

Vụ Trịnh Văn Quyết: Dòng tiền 9.800 tỷ đồng đi qua, nhóm Quyết chiếm đoạt 3.620 tỷ đồng

Vụ Trịnh Văn Quyết: Bất ngờ với số lượng nhà đầu tư còn giữ cổ phiếu ROS sau khi Faros hủy niêm yết

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-doanh-nghiep-tuan-qua-nong-lai-chuyen-mixue-co-dong-faros-no-thue-va-trai-phieu-211387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Nóng lại chuyện Mixue, cổ đông Faros, nợ thuế và trái phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH