Doanh nghiệp

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, Mixue, Beamin, bán hàng đa cấp… là tiêu điểm

Hồ Nga 30/09/2023 01:20

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua với nhiều thông tin gây bất ngờ, đặc biệt là bí ẩn dòng tiền 10.000 tỷ đồng của Novaland.

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, Mixue, Beamin, bán hàng đa cấp là tiêu điểm

Tuần qua doanh nghiệp có rất nhiều chủ đề đáng chú ý. Tuy vậy những vấn đề nóng vẫn là xoay quanh các doanh nghiệp và những khoản nợ trái phiếu khủng, những khoản nợ khủng…

Novaland:cái tên Novaland (NVL) đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều thời gian gần đây. Tuy vậy càng tìm hiểu sâu lại càng thấy nhiều điểm nhấn. Nhiều doanh nghiệp thuộc “họ” Novaland công bố tình hình tài chính, trái phiếu như Aqua City, Nova Final Solution… và cả “người quen” như bất động sản Ngọc Minh. Tuy vậy vấn đề nổi trội nhất vẫn là việc Novaland chi 10.200 tỷ đồngđi mua 3 công ty “người quen”. Dòng tiền thật chảy ra, hiện tại mang về cho Novaland một gánh nặng về nợ nần.

Mixue: Chuỗi đồ uống Mixue luôn tạo được ấn tượng, đặc biệt với người trẻ, cả trẻ con. Một trong những sức hút của Mixue là những chiếc kem vừa tầm. Chính vậy, Mixue thu cả nghìn tỷ từ nhượng quyền, chuỗi cửa hàng nhượng quyền mọc lên như nấm. Tuy vậy mới đây Mixue ra một thông báo, khiến lập tức hàng loạt chủ cửa hàng nhượng quyền xách băng rôn đến cửa căng lên đòi quyền lợi.

Baemin: hãng giao đồ ăn nhanh Baemin bất ngờ có những động thái cho thấy đang dần rút khỏi thị trường Việt Nam. Động thái này khiến những người quan tâm đổ xô tìm hiểu xem công ty đang kinh doanh ra sao? Ai được lợi khi công cuộc rút lui thực sự được tiến hành?

Manulife Việt Nam: Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ này trước đó “nổi” lên với những kiện cáo từ khách hàng. Cũng từ đó hàng loạt “nút thắt” được tìm thấy, từ việc đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào trái phiếu doanh nghiệp, đến kết quả kinh doanh bấp bênh. Tin mới đây nhất Manulife Việt Nam báo lãi hơn giảm 27% xuống còn hơn 1.900 tỷ đồng, giảm lỗ lũy kế xuống còn hơn 3.500 tỷ đồng. Bên cạnh đó Manulife còn ghi nhận “treo” khoản phải thu lãi trái phiếu gần 1.500 tỷ đồng.

Bán hàng đa cấp: Từ khóa “bán hàng đa cấp” trở thành từ hot khi nhiều vụ lừa đảo đã xảy ra. Tuy vậy ít ai biết được bán hàng đa cấp cũng được cấp phép. Có 20 doanh hợp pháp, nổi trội. Trong đó đáng chú ý nhất là AmwayHerbalife.

Đức Long Gia Lai: Toàn cảnh doanh nghiệp - từ một mã cổ phiếu yêu thích đến khoản lỗ nghìn tỷ. Công ty còn được nhắc tới với nhiều khoản bị kiểm toán kiểm tra. Ngoài ra Đức Long Gia Lai (DLG) cũng thường xuyên được nhắc tới khoản phải thu khách hàng ơn 2.000 tỷ đồng.

Taseco Group: Nhà đầu tư biết đến Taseco qua mã AST trên sàn chứng khoán. Tuy vậy đây chỉ là 1 phần nhỏ, hệ sinh thái Taseco Group hoạt động chính trong cả lĩnh vực bất động sản, hàng không… và tất cả đều gắn liền với tên tuổi doanh nhận Phạm Ngọc Thanh.

Thaco: Thaco Group của tỷ phú Trần Bá Dương cũng vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với lợi nhuận sau thuế giảm 78% so với cùng kỳ. Lợi nhuận của Thaco Group giảm mạnh trong bối cảnh thị trường xe hơi gặp rất nhiều khó khăn, doanh số bán hàng lao dốc. Thống kê cho thấy, cả nước trong 8 tháng đầu năm 2023 bán được 58.000 xe, giảm 40% so với cùng kỳ. Đây cũng là điều được ông Trần Bá Dương cũng dự tính từ đầu năm.

DNPHoldings: Tuần qua, ngoài tin những tỉnh thành lần lượt công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế, thì ở một diễn biến khác, một số doanh nghiệp lại bị phạt khoản lớn tiền thuế. DNP Holdings đã khai sai, dẫn tới việc bị truy thu, phạt và lãi chậm nộp tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng – con số khá “khủng” so với quy mô doanh nghiệp.

Mang cổ phiếu của Chủ tịch đi cầm cố: Thật thú vị khi một doanh nghiệp bất động sản có tiếng vừa phải mang 5 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu của vị Chủ tịch HĐQT đi cầm cố tại ngân hàng.

CII: Nhắc đến CII, nhà đầu tư nhắc tới một doanh nghiệp bất động sản, phát triển chính trong mảng hạ tầng. Tuy vậy tới đây, nếu mọi chuyện thành công, CII hoàn tất bước đệm để đặt chân vào lĩnh vực mới, thì nhà đầu tư có lẽ sẽ hơi bỡ ngỡ khi nhắc tới CII.

TikTok Shop:Cũng không bất ngờ khi Tik Tok Shop ra đời đã đe dọa đến nhiều đối thủ. Thậm chí những đối thủ nặng ký như shopee, như Lazada phải lo sốt vó.

Bách Hóa Xanh:Thế giới di động (MWG) đang làm ăn sa sút, kết quả thể hiện trên BCTC quý 2. Tuy vậy chuỗi Bách Hóa Xanh đang được các đại gia Thái Lan để mắt tới, định giá 20% cổ phần ở mức 1,5 đến 1,7 tỷ USD. Đại diện Thế Giới di động sẽ nghĩ gì về đề nghị này?

Trường quốc tế: vấn đề trường quốc tế bất ngờ trở nên chủ đề nóng tuần qua. Nguyên nhân bởi chỉ trong thời gian ngắn có đến 2 sự kiện tiêu cực. Đầu tiên là việc một trường đã thu học phí, rồi bỗng đóng cửa, người đại diện tháo chạy về nước. Còn sự kiện thứ 2 là việc trường quốc tế vay tiền phụ huynh học sinh rồi “bùng nợ”.

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, VnDirect, tăng vốn khủng, trái phiếu... là tiêu điểm

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, VnDirect, tăng vốn khủng, trái phiếu... là tiêu điểm

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, DIC Corp, tăng vốn khủng, trái phiếu... là tiêu điểm

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Nhật Nam, Novaland, lừa tiền, phá sản... là tiêu điểm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-doanh-nghiep-tuan-qua-novaland-mixue-beamin-ban-hang-da-cap-la-tieu-diem-203234.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Novaland, Mixue, Beamin, bán hàng đa cấp… là tiêu điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH