Tài chính Ngân hàng

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Những ngân hàng cuối cùng công bố BCTC quý 2, loạt nhà băng bổ nhiệm lãnh đạo mới

Nhật Huy 05/08/2023 17:04

Trong tuần qua, những ngân hàng cuối cùng đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2023.

Những ngân hàng cuối cùng công bố báo cáo tài chính quý 2/2023

Những ngân hàng cuối cùng đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2023 như MSB, ABBankSeABank, KienlongBank. Đơn cử như MSB, ngân hàng báo lãi trước thuế hơn 2.021 tỷ đồng trong quý 2, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Với nhóm ngân hàng quốc doanh, ba ngân hàng quốc doanh Vietcombank, BIDV và Vietcombank đều ghi nhận kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tương đối tích cực. Agribank cũng đã công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm của ngân hàng này đã giảm 12,5% xuống còn 13.201 tỷ đồng, đứng thứ 3 trong Big 4, sau Vietcombank, BIDV nhưng vẫn nhỉnh hơn VietinBank.

Hạn mức tín dụng cả năm đã được phân bổ hết, thanh khoản của các ngân hàng rất dồi dào

Tại, Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết đầu tháng 7 vừa qua, NHNN đã điều chỉnh tăng hầu như toàn bộ các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2023 cho các TCTD với mức giao toàn hệ thống khoảng 14% giao cho tất cả các tổ chức tín dụng. Do đó, thanh khoản hiện nay của các TCTD rất dồi dào.

Ngay từ đầu năm, NHNN đã định hướng tăng trưởng tín dụng cả năm 2023 khoảng 14-15% (cao hơn tăng trưởng các năm trước), có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế. Trên cơ sở đó, ngay đầu năm, NHNN đã phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng TCTD.

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Những ngân hàng cuối cùng công bố BCTC quý 2, loại nhà băng bổ nhiệm lãnh đạo mới
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú

Loạt ngân hàng thông báo giảm lãi suất cho vay

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu NHNN tiếp tục các giải pháp đẩy mạnh giải ngân gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất, 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội và 15.000 tỷ đồng cho ngành sản xuất đồ gỗ, thủy sản.

Ngay sau đó, nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tín dụng cho nền kinh tế như Vietcombank, BIDV hay MSB.

Một số ngân hàng bổ nhiệm lãnh đạo mới

Vừa qua nhiều ngân hàng đã bổ nhiệm các lãnh đạo mới ở nhiều vị trí. Tại SeABank, HĐQT ngân hàng bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc thường trực Lê Quốc Long đảm nhiệm chức vụ Quyền Tổng Giám đốc phụ trách điều hành hoạt động của ngân hàng kể từ ngày 1/8/2023.

Hay tại Eximbank, ngân hàng cũng vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực kể từ ngày 2/8/2023.

Chuyển khoản từ 500 triệu đồng trở lên phải báo cáo

NHNN ban hành Thông tư 09/2023/TT-NHNN hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật phòng, chống rửa tiền.

Cụ thể, đối tượng báo cáo có trách nhiệm thu thập thông tin và báo cáo cơ quan thực hiện chức năng, nhiệm vụ phòng, chống rửa tiền bằng dữ liệu điện tử khi giao dịch chuyển tiền điện tử trong nước của các tổ chức tín dụng có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên hoặc bằng ngoại tệ có giá trị tương đương.

Hàng loạt ngân hàng bổ nhiệm lãnh đạo mới

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: Một mã bật tăng 35% sau khi 19% vốn được trao tay trong 1 phiên duy nhất

Nhân sự ngân hàng biến động ra sao 6 tháng đầu năm 2023?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-ngan-hang-tuan-qua-nhung-ngan-hang-cuoi-cung-cong-bo-bctc-quy-2-loai-nha-bang-bo-nhiem-lanh-dao-moi-195405.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Những ngân hàng cuối cùng công bố BCTC quý 2, loạt nhà băng bổ nhiệm lãnh đạo mới
POWERED BY ONECMS & INTECH