Tài chính Ngân hàng

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng sáng 7/12: Ngược dòng thị trường, nhiều cổ phiếu tăng mạnh

Yến Nguyễn 07/12/2023 12:17

Không chỉ nhiều cổ phiếu ngân hàng đóng góp vào điểm tăng của thị trường, mà khối ngoại cũng hạn chế bán ra.

Phiên giao dịch sáng nay 7/12 thị trường chứng khoán bất ngờ đỏ lửa, kết phiên Vn-Index giảm gần 15 điểm về sát mức 1.111 điểm. Toàn sàn có 409 mã giảm và chỉ có 90 mã tăng.

Đáng chú ý, trong bối cảnh Vn-Index giảm sâu, thanh khoản lại tăng vọt, đóng cửa phiên sáng có 852,7 triệu cổ phiếu được giao dịch với giá trị 17.270 tỷ đồng. Nhóm cổ phiếu chứng khoán vươn lên với việc hút hơn 4.100 tỷ đồng, dòng tiền đổ vào nhóm bất động sản gần 3.800 tỷ đồng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng hút hơn 2.500 tỷ đồng.

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng sáng 7/12: Ngược dòng thị trường, nhiều cổ phiếu tăng mạnh
Dòng tiền đổ vào thị trường

TOP 5 cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào điểm tăng của thị trường có đến 3 cổ phiếu ngân hàng là BID, TCB và CTG.

Ngoài ra MSN của Masan cũng là nhân tố lớn giúp kéo tăng 0,1 điểm cho thị trường. MSN đóng cửa phiên sáng tăng 0,81% - phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp và là phiên tăng thứ 6 trong tổng số 10 phiên giao dịch gần đây nhất. MSN đang có trợ lực từ thông tin Bain Capital nâng tổng vốn đầu tư lên 250 triệu USD.

Một trong những điểm nhấn khác trong phiên sáng nay là việc khối ngoại ồ ạt xả hàng. Tổng giá trị chứng khoán bán ra hơn 1.100 tỷ đồng trong khi đó giá trị chứng khoán mua vào 466 tỷ đồng, tương ứng khối ngoại bán ròng hơn 670 tỷ đồng trong phiên.

Thị trường đỏ lửa, tuy vậy nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn giữ được đà tăng. BID, LPB, SHB là 3 cổ phiếu tăng mạnh nhất phiên sáng nay. Những cổ phiếu ngược chiều tăng điểm phiên sáng còn có TCB, STB.

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng sáng 7/12: Ngược dòng thị trường, nhiều cổ phiếu tăng mạnh
Diễn biến giá cổ phiếu SHB

SHB tạo điểm nhấn nhất với việc thanh khoản tăng đột biến, kết thúc phiên sáng với hơn 24 triệu cổ phiếu giao dịch, tổng giá trị 877 tỷ đồng.

Ngoài những cổ phiếu tăng điểm, vẫn có nhiều cổ phiếu ngân hàng giữ được giá tham chiếu, không bị ảnh hưởng bởi thị trường. Điển hình trong số đó có BAB, BVB, NAB, MSB, CTG, NVB, OCB, VIB…

Xét về giao dịch khối ngoại, trong phiên sáng nay khối ngoại bán ròng ồ ạt, thì nhiều cổ phiếu nhóm ngân hàng vẫn giữ được sự cân bằng mùa/bán của khối ngoại như HDB, như BID, như TCB, nhưu TPB... với chênh lệch bán ròng không lớn. Thậm chí EIB còn được khối ngoại mua ròng hơn 50.000 cổ phiếu.

>> Thanh khoản tăng đột biến, khối ngoại mạnh tay "xả" cổ phiếu ngân hàng

VN-Index rút chân, chứng sĩ "mất hàng" trong phiên khớp lệnh gần 32.000 tỷ

Thủ tướng: Giữ giá bán, liệu doanh nghiệp bất động sản đã có trách nhiệm chung chưa?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dien-bien-co-phieu-ngan-hang-sang-712-nguoc-dong-thi-truong-nhieu-co-phieu-tang-manh-214526.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng sáng 7/12: Ngược dòng thị trường, nhiều cổ phiếu tăng mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH