DIG, CEO bất ngờ được dự báo tăng hàng chục % - Sự trở lại của bộ đôi siêu cổ một thời?

06-11-2023 20:32|Băng Băng

Trên thị trường, tính từ đầu năm đến nay, DIG và CEO đã tăng lần lượt 66% và 44% thị giá, vượt trội so với VN-Index (+8%) và HNX (+3%).

Sau cú rơi hàng trăm điểm của chỉ số chung giai đoạn vừa qua, thị trường đang ghi nhận những phiên phục hồi tích cực. Bất động sản- nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất trong nhịp lao dốc của thị trường hiện quay đầu thành 1 trong các ngành có sóng tăng mạnh nhất thời gian gần đây.

Định giá nhóm bất động sản đã thấp hơn mức đáy năm 2022, có nên tận dụng nhịp hồi để bán ra?

Dựa trên phân tích kỹ thuật, Chứng khoán FPT (FPTS) mới đây đã đưa ra khuyến nghị mua 2 mã DIG và CEO với kỳ vọng sinh lời 2 chữ số.

Xác nhận tín hiệu tạo đáy ngắn hạn, CEO để ngỏ nhịp tăng giá mới

Trong giai đoạn VN-Index tiếp diễn đà giảm trong tháng 10/2023 thì cổ phiếu CEO của C.E.O Group đã cho thấy dấu hiệu cân bằng tâm lý dưới dạng biến động tạo nền. Với kỳ vọng thị trường chung xuất hiện nhịp phục hồi kỹ thuật, nhà đầu tư được khuyến nghị cân nhắc vị thế mua cổ phiếu CEO tại vùng giá 22.100 đồng.

Hệ số Beta 60 phiên của CEO đạt 3,15 hàm ý cổ phiếu có tương quan biến động cao so với VN-Index. Trong bối cảnh xu hướng chủ đạo trên thị trường chung vẫn là giảm điểm, mục tiêu giá cổ phiếu được xác định thận trọng tại mức 28.400đồng, tương ứng vùng đỉnh tháng 09/2023.

Ngưỡng Stoploss được xác định tại 19.500 đồng, tương ứng vai trò hỗ trợ động của đường EMA (60).

DIG, CEO bất ngờ được dự báo tăng hàng chục % - Sự trở lại của bộ đôi siêu cổ một thời?

Quan điểm kỹ thuật

Trên đồ thị EOD, nhịp hiệu chỉnh từ phiên 13/09/2023 của CEO đã tạm ngắt sau trạng thái biến động Sideway trong tháng 10/2023.

Chốt phiên giao dịch 02/11/2023, một nến Long Bullish kèm thanh khoản vượt bình quân 20 phiên xuất hiện cảnh báo khả năng cổ phiếu hoàn thiện tín hiệu tạo đáy ngắn hạn sau một giao cắt lên với đường EMA (60).

Diễn biến cải thiện của chỉ báo MACD củng cố tín hiệu xu hướng và động lượng. MACD Histogram nới rộng phân kỳ dương sau giao cắt báo mua với đường Signal từ phiên 23/10/2023.

Những yếu tố trên đang hội tụ khả năng cổ phiếu CEO đã kết thúc nhịp hiệu chỉnh 1,5 tháng gần nhất và để ngỏ cơ hội đón nhận nhịp tăng giá mới trong ngắn hạn.

DIG ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của phe mua

Nhà đầu tư có thể cân nhắc vùng giá hiện tại hoặc tận dụng những rung lắc kiểm định khu vực SMA 20 trong phiên kế tiếp để mở vị thế với cổ phiếu DIG của DIC Corp.

Ngưỡng Stoploss được xác định bên dưới mức 20.600 đồng, tương ứng với kịch bản khoảng trống tăng giá ngày 02/11 bị phủ định.

DIG, CEO bất ngờ được dự báo tăng hàng chục % - Sự trở lại của bộ đôi siêu cổ một thời?

Quan điểm kỹ thuật

Kênh xu hướng giảm ngắn hạn của DIG ghi nhận tín hiệu suy yếu trong 02 tuần gần nhất khi vùng giá 20.000 đồng giữ vai trò hỗ trợ và kèm theo dấu hiệu tích cực của lực cầu.

Nến Long Bullish phiên 02/11 kèm thanh khoản lớn xác nhận cho sự trở lại mạnh mẽ của phe mua và đồng thời giúp đường giá phá vỡ biên trên của kênh xu hướng ngắn hạn.

Giao cắt báo mua của MACD với Signal Line đã kích hoạt cho tín hiệu phân kỳ trên MACD - Histogram.

Mục tiêu cho vị thế Swing Trade được xác định quanh mức 24.500 đồng, ngưỡng tâm lý tạo bởi mốc Fibonacci 50% hồi quy cho xu hướng giảm 02 tháng và SMA 60 phiên.

KRX - Câu chuyện nâng hạng thị trường và loạt cổ phiếu hot như DIG, DXG, DGW, VIC, PVS, HPG, DPM… hưởng lợi

Công ty bất động sản “họ” DIC báo lãi 9T/2023 gấp 60 lần YoY

DIG, CEO - “Siêu cổ đất” thời thị trường thăng hoa

DIG, CEO và L14 đã từng làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn về chứng khoán giai đoạn cuối năm 2021 - đầu 2022 (khi thị trường chứng khoán đạt đỉnh 1.500). Cùng với “cơn sốt” giá nhà đất, các cổ phiếu này cũng lớn nhanh như thổi. DIG và L14 lần lượt tăng gấp 4 và 5 lần sau hơn 3 tháng, thậm chí CEO còn tăng gấp 7 lần chỉ trong 2 tháng.

Cả 3 cổ phiếu trên đều đạt đỉnh vào đầu tháng 1/2022 trước khi cú “sập hầm” đầu giá đất Thủ Thiêm diễn ra. Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi loạt những thông tin tiêu cực về bất động sản “ập tới” như cú “sập” đấu giá đất Thủ Thiêm, áp lực trái phiếu và thắt chặt tín dụng doanh nghiệp nhóm đất. Cùng với đó là biến động kinh tế vĩ mô như lạm phát, sự điều chỉnh của thị trường chung khiến CEO - DIG lao dốc không phanh.Sắc xanh xám đầy ám ảnh "đeo bám" DIG, CEO, L14 trong nhiều phiên liên tiếp xát muối các cổ đông. Khi dòng tiền đầu cơ rút đi, 3 mã này “bốc hơi” hàng chục % và quay về với điểm xuất phát.

DIG, CEO bất ngờ được dự báo tăng hàng chục % - Sự trở lại của bộ đôi siêu cổ một thời?
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn

Còn nhớ, tại thời cuối 2021, bộ đôi “siêu cổ” được bàn tán rôm rả trên khắp các diễn đàn về chứng khoán. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn (hay còn được biết đến với cái tên A7), vị này thường xuyên chia sẻ, phân tích về việc đầu tư vào các cổ phiếu bất động sản, từng tuyên bố trên mạng xã hội rằng: "Cổ phiếu bất động sản tốt như DIG hay CEO, nó phải 500.000 đồng vẫn là “rẻ rách". Hiện, DIG và CEO còn rất xa mới đạt được mức 500.000/cp mà thầy A7 “vẽ” ra.

CEO Group báo lãi 28 tỷ trong quý 3, biên lợi nhuận mảng bất động sản đạt 62%

Điểm tên 7 doanh nghiệp bất động sản báo lãi quý 3/2023 tăng mạnh nhất thị trường chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 7/11: VPB, CTS, VCI, GMD, PVT

Tròn 1 năm bị hủy chứng nhận đủ điều kiện bán 752 bất động sản, Aqua City - dự án sống còn của Novaland (NVL) lấy lại sinh khí

Kinh Bắc (KBC) duyệt đầu tư dự án khu công nghiệp quy mô 5.569 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dig-ceo-bat-ngo-duoc-du-bao-tang-hang-chuc-su-tro-lai-cua-bo-doi-sieu-co-mot-thoi-209539.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
DIG, CEO bất ngờ được dự báo tăng hàng chục % - Sự trở lại của bộ đôi siêu cổ một thời?
POWERED BY ONECMS & INTECH