Doanh nghiệp

DIG giảm sâu, khối tài sản nghìn tỷ của gia đình ông Nguyễn Thiện Tuấn còn lại những gì?

Hồ Nga 08/08/2024 11:08

Khối tài sản nhà ông Nguyễn Thiện Tuấn (DIC Corp) đã bị thổi bay khoảng 400 tỷ đồng từ đầu năm khi cổ phiếu DIG giảm.

Thị trường chứng khoán những ngày vừa qua chứng kiến nhiều biến động, đặc biệt là phiên bị thổi bay gần 50 điểm. Sau phiên giảm sâu là phiên phục hồi mạnh mẽ, lấy lại 22 điểm trước khi có một phiên giao dịch đi ngang tiếp đó. Chỉ trong 3 ngày, VN-Index đóng cửa ở 3 trạng thái khác hẳn nhau khiến nhà đầu tư càng thêm thận trọng.

DIG (Tổng CTCP Phát triển xây dựng - DIC Corp) là một trong những cổ phiếu bất động sản có thanh khoản lớn trên thị trường. Phiên 5/8 giảm sâu, DIG khớp lệnh lượng lớn, hơn 19,5 triệu đơn vị. Đến phiên 6/8, khi VN-Index tăng 22 điểm thì thanh khoản giảm hơn nửa còn 9,6 triệu đơn vị. Phiên ngày 7/8 khi VN-Index đóng cửa gần giá tham chiếu thì DIG cũng giảm tiếp thanh khoản xuống còn hơn 7 triệu đơn vị do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay DIG giảm khoảng 14%. DIG liên tục giảm, tài sản của các lãnh đạo tại DIC Corp cũng giảm đáng kể. Tại DIC Corp, gia đình ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT công ty, là những vị lãnh đạo sở hữu khối cổ phiếu nhiều nhất.

DIG giảm sâu, khối tài sản nghìn tỷ của gia đình ông Nguyễn Thiện Tuấn còn lại những gì?
Ông Nguyễn Thiện Tuấn và con trai Nguyễn Hùng Cường

>> NVL (Novaland) thủng đáy 1 năm, khối tài sản của ông Bùi Thành Nhơn còn lại những gì?

Tại DIC Corp, ông Nguyễn Thiện Tuấn hiện có hơn 46,8 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 7,68%). Với thị giá hiện tại quanh mức 23.000 đồng/cổ phiếu, khối tài sản của ông Tuấn đạt xấp xỉ 1.100 tỷ đồng.

Trong gia đình ông Tuấn, ngoài người cha quyền lực, thì 2 người con cũng sớm tham gia vào bộ máy lãnh đạo doanh nghiệp: Con trai Nguyễn Hùng Cườngcon gái Nguyễn Thị Thanh Huyền đều là các Phó Chủ tịch HĐQT công ty.

DIG giảm sâu, khối tài sản nghìn tỷ của gia đình ông Nguyễn Thiện Tuấn còn lại những gì?

Hiện ông Nguyễn Hùng Cường đang sở hữu hơn 61,9 triệu cổ phiếu DIG, tương ứng tỷ lệ 10,16%. Khối tài sản này trị giá khoảng 1.400 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền đang nắm gần 18,2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 2,98%). Khối tài sản này có giá trị khoảng hơn 400 tỷ đồng.

Các thành viên khác trong gia đình, như vợ ông Tuấn, các em, và con rể sở hữu không nhiều. Tổng cộng cả gia đình đang "ôm" khối tài sản trị giá hơn 2.900 tỷ đồng.

Nếu tính theo thị giá cổ phiếu DIG thời điểm đầu năm 2024, khối tài sản này còn cao hơn khoảng 400 tỷ đồng, tương ứng xấp xỉ 3.300 tỷ đồng.

>> Bí ẩn 3 pháp nhân liên quan Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: Sở hữu khối cổ phiếu trị giá 4.200 tỷ

Bất ngờ với khối tài sản nhiều nghìn tỷ của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài sẵn sàng đưa EraBlue niêm yết trên sàn chứng khoán tại Indonesia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dig-giam-sau-khoi-tai-san-nghin-ty-cua-gia-dinh-ong-nguyen-thien-tuan-con-lai-nhung-gi-244703.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
DIG giảm sâu, khối tài sản nghìn tỷ của gia đình ông Nguyễn Thiện Tuấn còn lại những gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH