Digital Marketing - Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

26-10-2022 16:10|Phương Anh

Trong thời kỳ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Digital Marketing đang chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất. Chính vì vậy, lĩnh vực này đang được săn đón hơn bao giờ hết

Cụm từ Digital Marketing ngày càng được gắn liền trong cuộc sống của chúng ta. Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng đúng mục tiêu của mình. Người làm Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường, từ đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Digital Marketing chính là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook. Thông qua những nền tảng kỹ thuật số, các  Marketer sẽ xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. 

Dưới đây là một số lĩnh vực chính của Digital Marketing

Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho website hoặc blog

Phần lớn các doanh nghiệp hoặc sản phẩm thường có website là nơi cung cấp thông tin chính thống và để khách hàng liên hệ tìm hiểu sản phẩm. Một website thiết kế tiện lợi, dễ tra cứu thông tin sẽ đem lại những trải nghiệm người dùng tốt và giúp đưa thêm khách hàng tiềm năng về với doanh nghiệp. UI/UX  liên quan nhiều đến các kỹ năng như nghiên cứu, thiết kế, coding để phát triển trang web/ứng dụng. Cùng tham khảo vị trí chuyên viên thiết kế UI/UX của SHB tại Top 10 công việc hot nhất hôm nay 25/10

Quảng cáo

Quảng cáo (ads) là một trong những mảng lớn của Digital Marketing. Mỗi trang web hay tài khoản trên mạng xã hội để có thể trở thành 1 “platform” (nền tảng) để quảng cáo sản phẩm. Một trong những platform sử dụng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến Facebook, Instagram, Google,…

Content marketing

Hầu như tất cả lĩnh vực trong Marketing đều liên quan đến phát triển nội dung.  Những công việc của content marketing có thể kể đến như quản lý nội dung mạng xã hội, content writing, copy writer, biên tập, biên kịch, viết bài SEO (search engine optimization),…

SEO – Search Engine Optimization 

Khi tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, phần lớn chúng ta sẽ tra cứu thông tin trên các công cụ tìm kiếm (search engine) như Google, Cốc Cốc,… Với một từ khóa như “Tuyển dụng Digital Marketing” có thể đem lại hàng triệu kết quả tìm kiếm, nhưng đa phần chúng ta sẽ chỉ lướt qua 2 – 3 kết quả đầu tiên. Vậy SEO chính là sự kết hợp của nội dung và công cụ Digital Marketing để đưa website/sản phẩm của bạn lên trên top đầu tìm kiếm. 

Email marketing

Email marketing là một phần không thể không kể đến trong các lĩnh vực của Digital Marketing. Email Marketing thường được coi là một kênh bổ trợ các hoạt động truyền thông khác của doanh nghiệp/sản phẩm. Đây là một cách lan tỏa thông tin khá trực tiếp và hiệu quả nếu nội dung đúng đối tượng khách hàng.

Trong thời kỳ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Digital Marketing đang chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất. Chính vì vậy, lĩnh vực này đang được săn đón hơn bao giờ hết.

Mức lương khởi điểm

Mức lương khởi điểm của nhân viên Marketing mới ra trường cũng tùy thuộc vào số giờ làm của họ. Thông thường nếu làm Part time thì mức lương sẽ khoảng 1,5 triệu – 2 triệu/ tháng.

Với công việc full time và trong thời gian thử việc thì bạn sẽ nhận khoản lương cứng, tương đương với 5 triệu – 6 triệu/ tháng. Sau thời gian thử việc lương khởi điểm của nhân viên marketing mới ra trường sẽ vào khoảng 7 – 12 triệu/ tháng.

Mức lương theo kinh nghiệm

Cũng tùy vào lĩnh vực trong ngành Marketing thì bạn sẽ nhận được mức lương khác nhau. Tùy theo cơ chế của mỗi công ty, nếu bạn trải qua nhiều năm làm việc, cống hiến, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm đáng kể. Theo từng cấp bậc khác nhau mà mức lương của học cũng tăng dần. Lương của nhân viên Marketing khoảng 6 – 8 triệu + lương thưởng. 

Với vị trí quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing sẽ khoảng 20 – 30 triệu đồng/ tháng. Mức lương cao nhất có thể lên đến 100 triệu/ tháng.

‘Gã khổng lồ’ công nghệ Mỹ NVIDA muốn chọn Việt Nam làm cứ điểm sản xuất chip, doanh nghiệp nào sẽ ‘hốt bạc’?

'Báu vật' 300 tuổi nằm giữa lòng Thủ đô, một bộ phận có thể làm thuốc, là điểm check-in cực 'hot' của tháng 4

Ngành học cực 'hot' tại Việt Nam, 1 năm kinh nghiệm đãi ngộ đến 1.000 USD/tháng, sếp lớn tuyên bố: 'Ai làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/digital-marketing-xu-huong-va-co-hoi-nghe-nghiep-155305.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Digital Marketing - Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH