Doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản 'khởi sắc', lợi nhuận quý II/2024 tăng hơn 20%

Mai Chi 29/07/2024 - 05:47

Nhóm bất động sản đã lấy lại đà tăng sau ba quý suy giảm.

Lợi nhuận sau thuế của gần 500 doanh nghiệp niêm yết tăng trung bình 20,8% trong quý II/2024, đặc biệt nhóm bất động sản đã lấy lại đà tăng sau ba quý suy giảm,

Thống kê từ các sàn chứng khoán đến ngày 24/7, có 482 doanh nghiệp niêm yết đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2024. Tổng lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp này tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua mức tăng trưởng của quý I/2024, theo thông tin từ Thời báo Ngân hàng.

Nhóm ngân hàng, bao gồm các ngân hàng cổ phần như Techcombank (TCB), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), LPBank (LPB), và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SSB), dẫn dắt xu hướng tăng nhờ vào tăng trưởng tín dụng.

Lợi nhuận trung bình của nhóm phi tài chính tăng 6,7%, cao hơn mức 4,6% ở quý trước.

Đáng chú ý, nhóm bất động sản, gồm các tập đoàn lớn như Vinhomes, NamLongGroup, và Phát Đạt, ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 5,1% sau ba quý liên tiếp suy giảm. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ các khoản thu nhập tài chính từ giao dịch bán buôn tại các dự án, như dự án Royal Island của VHM và chuyển nhượng dự án Đại Phước 45ha của NLG.

Doanh nghiệp bất động sản'khởi sắc', lợi nhuận quý II/2024 tăng hơn 20%
Nguồn: FiinTrade

Ngành hàng cá nhân, tiêu biểu là PNJ, cũng có mức tăng lợi nhuận 18,3% nhờ đẩy mạnh kinh doanh vàng miếng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực hàng không, khí đốt, điện, xăng dầu, vật liệu xây dựng, dược phẩm, và dệt may ghi nhận lợi nhuận suy giảm vào cuối quý II/2024.

Theo giới phân tích, 482 doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh chiếm khoảng 35,7% tổng vốn hóa, do đó những nhận định về xu hướng lợi nhuận chưa hoàn toàn đại diện cho toàn ngành hay toàn thị trường.

>> Cùng kinh doanh vàng, trong khi PNJ lãi nghìn tỷ, SJC và DOJI ra sao?

Cùng kinh doanh vàng, trong khi PNJ lãi nghìn tỷ, SJC và DOJI ra sao?

'Đất vàng' Bình Định chính thức đón khu dân cư gần 170 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-bat-dong-sankhoi-sac-loi-nhuan-quy-ii2024-tang-hon-20-243455.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp bất động sản 'khởi sắc', lợi nhuận quý II/2024 tăng hơn 20%
POWERED BY ONECMS & INTECH