Doanh số xe ô tô Mazda CX-60 tăng gấp đôi nhờ thiết kế động cơ mới

26-09-2022 15:43|Quốc Anh

Lượng người đặt mua tăng vọt, doanh số Mazda CX-60 2023 tăng gấp đôi doanh số kỳ vọng của hãng chỉ sau 2,5 tháng mở bán.

Khi mới ra mắt CX-60, Mazda kì vọng mỗi tháng mẫu xe này sẽ đạt doanh số 2.000 xe bán ra. Thế nhưng dù chỉ mới nhận đặt cọc vào 24/6 năm nay, Mazda CX-60 đã có 8.726 khách hàng Nhật Bản đặt mua xe, gấp đôi doanh số kỳ vọng của hãng. Tại Nhật, Mazda CX-60 2023 có 4 phiên bản, bao gồm máy xăng, máy dầu, hybrid và plug-in hybrid (PHEV).

Về thiết kế, Mazda CX-60 sử dụng cấu trúc mở rộng đa giải pháp Skyactiv, dẫn động cầu sau và 4 bánh xe mới của Mazda với kích thước dài 4.745 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.680 mm, trong khi chiều dài cơ sở 2.870 mm.

Đầu xe gồm cụm đèn pha xếp dọc và đèn chạy ban ngày hình chữ L, cản trước thể thao. CX-60 cung cấp tùy chọn bánh xe 18 inch và 20 inch.

Nội thất gồm một loạt đặc điểm độc đáo. Đồng hồ kỹ thuật số với màn hình TFT-LCD, một màn hình thông tin 12,3 inch, và một màn hình HUD với kích thước gấp 3 lần so với trên CX-30.

2022-mazda-cx-60-takumi-34.jpeg

Đặc biệt là hệ thống cá tính hóa dành cho tài xế với tính năng tự động chỉnh vị trí lái. Hệ thống sử dụng một một camera để dò tìm vị trí mắt của tài xế và nhập dữ liệu chiều cao, sau đó tự động chỉnh ghế, vô-lăng, màn hình HUD, gương chiếu hậu vào vị trí phù hợp.

CX-60 còn có không gian chứa đồ rất ấn tượng. Với hàng ghế sau thẳng đứng, CX-60 có thể chứa 570 lít ở phía sau và tăng lên 1.148 lít với hàng ghế sau gập phẳng.

Không ít hãng xe lớn đã quay lưng với động cơ diesel, nhưng Mazda thì ngược lại khi vừa công bố tùy chọn động cơ 3.3L I-6 diesel cho SUV chủ lực mới Mazda CX-60.

Có tên gọi chính thức là e-Skyactiv D, động cơ 3.3L I-6 nói trên cùng một bản 3.0L hybrid sạc điện xăng và một bản xăng thường, tạo thành "hướng tiếp cận đa giải pháp" mà Mazda đề ra để đảm bảo người mua Mazda CX-60 được tiếp cận mọi tùy chọn truyền động ưng ý.

Trên Mazda CX-60, e-Skyactiv D có 2 cấu hình là 197 mã lực (dẫn động cầu sau) và 251 mã lực (dẫn động 2 cầu i-Activ). Cả 2 cấu hình này đều được hỗ trợ bởi một hệ thống hybrid 48V cùng công nghệ mới cho phép đạt hiệu suất nhiệt hơn 40%.

Thông số chi tiết của bản thấp không được làm rõ, còn bản cao có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 7,4 giây, xả thải 137 g CO2/km và tiêu thụ trung bình 5,3 lít nhiên liệu/100 km.

Thương hiệu Nhật khẳng định e-Skyactiv D mang lại "thanh âm nhẹ nhàng, mượt mà, rõ ràng mà cũng cuốn hút hơn" so với các động cơ I-4 trước đó của họ, trong khi trọng lượng ngang bằng, chẳng hạn như khi so với bản 2.2L diesel của CX-5.

Sau sự bổ sung cho Mazda CX-60, thương hiệu Nhật sẽ tiếp tục bận rộn hoàn tất CX-70 cho thị trường Bắc Mỹ rồi sau đó tới CX-90 (cũng cho Bắc Mỹ) và CX-80 (cho châu Âu).

Tại Nhật, giá xe dao động từ 2.992.000 - 6.264.500 Yên (khoảng 496 triệu đến 1,03 tỷ VNĐ).

Xem thêm: VF 8 và VF 9 chính thức “đặt chân” đến Hà Lan

Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh số xe ô tô Mazda CX-60 tăng gấp đôi nhờ thiết kế động cơ mới
POWERED BY ONECMS & INTECH