Doanh thu trang sức bán sỉ và vàng 24K của PNJ quý 1/2023 giảm so với cùng kỳ năm 2022 trong bối cảnh thị trường chung suy giảm.
PNJ |
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt 9.753 tỷ đồng, giảm nhẹ so với nền cao kỷ lục của cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế tăng 3,8% so với mức kỷ lục quý 1/2022 - đạt 749 tỷ đồng. Với kết quả này, PNJ đã thực hiện được gần 28% về doanh thu và 39% về lợi nhuận.
Theo PNJ, công ty đã tối ưu hóa tồn kho và thực hiện chiến lược mới về cơ cấu hàng hóa. Trong bối cảnh thị trường với nhiều khó khăn và biến động, cùng với sức mua chung sút giảm mạnh mẽ, PNJ vẫn tiếp tục nỗ lực các hoạt động thúc đẩy doanh thu, mở rộng thị trường.
Đơn vị: Tỷ đồng |
Cụ thể, mức tăng trưởng của mảng trang sức bán lẻ trong quý 1 duy trì tương đương so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào sự thành công của bộ sưu tập mới và triển khai chiến lược marketing và chương trình bán hàng hiệu quả.
Doanh thu trang sức bán sỉ và vàng 24K giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 do thị trường chung suy giảm.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình quý 1/2023 đạt 19,4% so với mức 17,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán.
Tổng chi phí hoạt động quý 1/2023 tăng 13,2% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 46,5% năm 2022 lên mức 49% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.
Tính đến cuối tháng 3/2023, hệ thống PNJ có 371 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước trong đó 350 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ và 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art, mở mới 8 cửa hàng PNJ Gold.