Điểm đến

Độc đáo đường cao tốc chạy ‘xuyên thủng’ tòa nhà 16 tầng

Hoàng Giang 02/01/2024 15:08

Thiết kế kỳ lạ của tòa nhà khiến nhiều du khách thích thú bởi tầng 5,6, 7 của tòa nhà không phải là phòng ốc mà là một con đường cao tốc chạy xuyên qua.

Trên thế giới có nhiều con đường đi xuyên qua các tòa nhà nhưng tòa nhà 16 tầng Gate Tower ở Osaka, Nhật Bản lại rất đặc biệt và độc đáo bởi con đường xuyên qua nó không phải là một con đường bình thường mà là đường cao tốc mang tên Hanshin. Đoạn đường này được xây dựng với mục đích nối 2 tuyến cao tốc trên cao, giúp giao thông lưu thông thuận lợi hơn.

Vị trí của tòa nhà Gate Tower rất thuận tiện, chỉ cách ga Osaka một quãng đường đi bộ ngắn. Quá trình xây dựng đoạn đường không ảnh hưởng đến cấu trúc của tòa nhà. Phần đi qua tầng 5, 6, 7 của tòa nhà đã được bổ sung thêm mái che đầy đủ. Thang máy trong tòa nhà được đặt ở những vị trí đường cao tốc không đi qua.

Tòa Nhà Gateway

Tòa nhà Gateway

Ngoài việc sử dụng tàu điện ngầm, hệ thống đường cao tốc trên không là một phương tiện giao thông rất phổ biến và phát triển ở Nhật Bản, nhằm tận dụng diện tích không trung. Quyết định xây dựng đường trên cao được xem là lựa chọn hợp lý để hạn chế việc giải tỏa mặt bằng để làm đường bộ.

Cao tốc chạy xuyên qua tòa nhà 19 tầng

Cao tốc chạy xuyên qua tòa nhà 16 tầng

Cao tốc chạy xuyên qua tòa nhà 19 tầng

Cao tốc chạy xuyên qua tòa nhà 16 tầng

Cả tòa nhà và đoạn đường đều được thiết kế đặc biệt chú trọng đến việc cách nhiệt, giảm tiếng ồn và rung động từ phương tiện giao thông qua lại. Điều này đảm bảo rằng những người làm việc trong tòa nhà và khu vực lân cận không bị ảnh hưởng bởi hoạt động của đường cao tốc. Không gian bên trong tòa nhà rất yên tĩnh và thoải mái. Có thể thấy hệ thống cách âm của tòa nhà được xây dựng rất chất lượng.

Hệ thống cách âm của tòa nhà được xây dựng rất chất lượng

Hệ thống cách âm của tòa nhà được xây dựng rất chất lượng

Nhiều người thắc mắc về lý do tại sao đường cao tốc lại đi qua tòa nhà? Thật ra, đây là kết quả của một cuộc tranh chấp về đất đai, nhưng cuối cùng đã có một cái kết viên mãn. Ban đầu, tòa nhà thuộc sở hữu của một doanh nghiệp từ thời kỳ Minh Trị (1886 – 1912), khi doanh nghiệp trải qua thời kỳ khó khăn, tòa nhà cũng chịu tác động tiêu cực.

Ba tầng văn phòng từ tầng 5 đến tầng 7 được đề là “đường cao tốc Hanshin”

Ba tầng văn phòng từ tầng 5 đến tầng 7 được đề là “đường cao tốc Hanshin”

Vào năm 1983, khi chính quyền Osaka quyết định tái phát triển khu vực nhưng chủ nhân tòa nhà từ chối chuyển giao đất. Sau 5 năm nỗ lực thương lượng, cuối cùng, hai bên đã đạt được một thỏa thuận như hiện tại. Đường cao tốc Hanshin được lên kế hoạch để chạy qua tòa nhà, và đáng chú ý rằng cả phần đoạn đường chạy trong tòa nhà này cũng phải trả phí như bất kỳ ai thuê căn hộ hay văn phòng tại đây.

Đường cao tốc Hanshin chạy

Đường cao tốc Hanshin chạy "xuyên thủng" qua tòa nhà cao 16 tầng

Theo chia sẻ từ các tài xế, việc lái xe qua Gate Tower có vẻ không quá thú vị, vì nó giống như việc đi qua một đoạn đường hầm ngắn mà không chạm vào tòa nhà. Tuy nhiên, đây vẫn là một điểm tham quan lý tưởng để ngắm nhìn từ xa hơn là quan sát cận cảnh.

Đây là một trong những tòa nhà độc đáo nhất thành phố Osaka

Đây là một trong những tòa nhà độc đáo nhất thành phố Osaka

Để trải nghiệm và quan sát trực tiếp tuyến đường độc đáo này, du khách có thể lên tầng 8 và thưởng thức cảnh xe cộ lưu thông từ trên cao. Hiện nay, tòa nhà Gate Tower là trụ sở chính của tập đoàn TKP, và để tham quan tòa nhà độc đáo này du khách cần xin cấp phép trước.

>> Đường sắt chạy 'xuyên thủng' tòa nhà 19 tầng tại thành phố có hệ thống giao thông 'viễn tưởng', ai xem cũng há hốc

Toàn cảnh tuyến cao tốc hơn 12.000 tỷ đồng dài 64km, kết nối Thủ đô với tỉnh miền núi Đông Bắc

Tuyến cao tốc gần 40.000 tỷ ‘bận rộn nhất Trung Quốc’: Có 6 làn xe, dài hơn 122km, đi qua những thành phố hiện đại bậc nhất

Cung đường đèo có 'khúc cua tử thần' được đầu tư cải tạo hơn 550 tỷ: Sở hữu mặt đường 14,5m rộng nhất Việt Nam, tương đương quy mô đường cao tốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/doc-dao-duong-cao-toc-chay-xuyen-thung-toa-nha-16-tang-d113942.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Độc đáo đường cao tốc chạy ‘xuyên thủng’ tòa nhà 16 tầng
POWERED BY ONECMS & INTECH