Sau chặng đường 6 năm hoạt động đầy nỗ lực, Dat Bike không chỉ nghiên cứu và cho ra mắt thành công các mẫu xe máy điện có khả năng thay thế xe xăng mà còn tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường đầy cạnh tranh.
TP. HCM đặt mục tiêu xây dựng trung tâm tái chế pin xe điện công suất 3.000 tấn/năm, trong bối cảnh giao thông xanh phát triển mạnh. Hiện một nhà máy sản xuất pin hơn 6.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh đã hợp tác với doanh nghiệp Canada để xử lý pin sau sử dụng.
Sở Xây dựng Hà Nội đề xuất mức hỗ trợ chuyển đổi xe điện là 3 triệu đồng/xe đối với cá nhân; 4 triệu đồng/xe đối với hộ cận nghèo; 5 triệu đồng/xe đối với hộ nghèo. Mỗi cá nhân được hỗ trợ tối đa 1 xe đến hết năm 2030.
Đem xe xăng tới, lái xe điện về, cộng thêm ưu đãi khủng tới gần 240 triệu đồng, rất đông khách hàng tại Hà Nội thừa nhận khó từ chối với cơ hội lên đời xe điện hiếm có tại sự kiện “Thu xăng – Đổi điện” do VinFast tổ chức (11-13/7).
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Vương quốc Anh 2025, kêu gọi doanh nghiệp hai nước tận dụng “lực đẩy kép” từ UKVFTA và CPTPP để mở rộng hợp tác thương mại, năng lượng, tài chính và giao thông xanh.