Đón tin vui lãi suất điều hành giảm, cổ phiếu bất động sản tím lịm

15-03-2023 13:45|Quốc Việt

Sáng nay, nhóm cổ phiếu bất động sản đều ghi nhận tăng mạnh trong đó NVT, SCR, DXG, PVL tăng trần.

Phiên sáng ngày 15/3, thị trường chứng khoán chứng kiến đà tăng mạnh mẽ trong đó VN-Index tăng 16.78 điểm lên 1.056 điểm còn HNX-Index tăng 2.05% lên 206.71 điểm.

Cổ phiếu bất động sản tím lịm

Đóng góp lớn vào phiên tăng ấn tượng sáng nay của thị trường khoán là nhóm cổ phiếu bất động sản. Đã rất lâu rồi, nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng vốn hóa lớn bậc nhất thị trường chứng khoán mới có phiên tăng mạnh mẽ với nhiều mà tăng trần như phiên hôm nay.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều cổ phiếu bất động sản có thanh khoản lớn như DXG, SGR...tăng trần. Nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn cũng không nằm ngoài "cuộc đua màu tím" như NVT, PVL...

Đón tin vui lãi suất điều hành giảm, cổ phiếu bất động sản tím lịm

Đáng chú ý, mã NVT của Công ty Ninh Vân Bay tăng trần sau gần 1 tuần giảm liên tục và cổ phiếu của doanh nghiệp này đạt giá sàn 7.600 đồng/cổ phiếu từ khi mở phiên tính tới thời điểm chốt phiên sáng.

Ngoài những doanh nghiệp tăng trần, nhóm cổ phiếu bất động sản cũng ghi nhận hàng loạt mã khác đều đang trong sắc xanh với mức tăng gần kịch biên độ như SZB, CEO, DIG, CRE, KHG, HQC, HPX, ITA, KBC, PDR... dao động tăng trong khoảng 2-7%.

Nhóm cổ phiếu đầu ngành bất động sản như những cổ phiếu “họ Vin” cũng bật tăng mức 0,4-1,5%.

Không chịu đứng ngoài cuộc, mã NVL ghi nhận tăng 3,7% lên mức 11.100 đồng/cổ phiếu

Xét về tính thanh khoản, phiên sáng nay, "ông vua phân phối bất động sản" DXG đứng đầu với 9,6 triệu đơn vị được giao dịch; xếp sau là HQC và NVL lần lượt là 6,9 triệu và 6,3 triệu đơn vị.

Nhiều cú hích nâng đỡ cổ phiếu bất động sản

Thực tế, diễn biến cổ phiếu bất động sản phiên hôm nay không quá bất ngờ với nhà đầu tư. Thời gian gần đây, Chính phủ đã liên tục ban hành hàng loạt thông tin gỡ khó cho doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp bất động sản. Nghị định 08 với việc gỡ một phần nút thắt cho các doanh nghiệp bất động sản xử lý nợ trái phiếu hay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng "bơm" ra phát triển nhà ở xã hội là cú hích lớn cho lĩnh vực bất động sản.

Không chỉ thế, việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 33 về việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản tuần trước cũng là yếu tố thúc đẩy thị trường.

Một mấu chốt khác trên thị trường bất động sản là lãi suất cũng đã được tháo gỡ khi tối qua ngày 14/3, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo giảm lãi suất điều hành từ 0,5 đến -1%. Theo nhiều nhà đầu tư, nút thắt lãi suất - nút thắt lớn khiến thị trường bất động sản "ì ạch" thời gian qua được tháo gỡ là động lực đẩy cổ phiếu bất động sản thăng hoa!

Khối ngoại gom loạt cổ phiếu chứng khoán, thép trong phiên VN-Index thủng mốc 1.175

Thị trường ngày 19/4: Rung lắc và rũ bỏ, VN-Index tiếp tục giảm thêm 18 điểm

VN-Index rơi 102 điểm sau 4 phiên, ký ức Giỗ Tổ Hùng Vương 2 năm trước hiện về

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/don-tin-vui-lai-suat-dieu-hanh-giam-co-phieu-bat-dong-san-tim-lim-173676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đón tin vui lãi suất điều hành giảm, cổ phiếu bất động sản tím lịm
POWERED BY ONECMS & INTECH