Thế giới

Donald Trump hóa thân thành nhân viên McDonald's, gây sốc với đòn tấn công vào bà Kamala Harris

Nhã San 21/10/2024 18:33

Sự kiện tại cửa hàng McDonald's là một phần trong chiến lược tranh cử của ông Trump nhằm thu hút sự ủng hộ từ tầng lớp lao động và làm nổi bật sự tương phản với bà Harris.

Ngày 20/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một sự kiện bất ngờ khi ông đeo tạp dề và làm việc tại cửa hàng McDonald's ở Feasterville, bang Pennsylvania. Đây là động thái trong chiến dịch tranh cử của ông nhằm công kích Phó Tổng thống Kamala Harris, đối thủ đến từ Đảng Dân chủ, khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút.

Trong khoảng 15 phút, ông Trump tham gia vào công việc của một nhân viên cửa hàng đồ ăn nhanh, bao gồm chiên khoai tây, giao đơn hàng qua cửa sổ cho khách và giao tiếp với những người ủng hộ đang dừng xe tại cửa hàng.

Ông Trump tỏ ra vui vẻ với vai trò này và thậm chí còn đùa rằng: "Giờ tôi đã làm việc tại McDonald's nhiều hơn bà Kamala Harris 15 phút". Điều này ám chỉ đến những hoài nghi mà ông và các đồng minh trong Đảng Cộng hòa đã nhiều lần nêu ra về việc bà Harris có thực sự từng làm việc tại cửa hàng ăn nhanh khi còn trẻ, như bà đã tuyên bố.

Donald Trump hóa thân thành nhân viên McDonald's, gây sốc với đòn tấn công vào bà Kamala Harris - ảnh 1
Ông Donald Trump phục vụ khoai tây chiên trong một nhà hàng đồ ăn nhanh ở Pennsylvania (Ảnh: Reuters)

Theo lời của ông Trump, việc bà Harris tiết lộ rằng từng làm phục vụ ở nhà hàng ăn nhanh trong thời gian theo học tại Đại học Howard chỉ là một chiêu trò để thu hút sự ủng hộ của tầng lớp trung lưu. Ông Trump cho rằng McDonald's đã xác nhận nhiều lần với ông rằng bà Harris chưa từng làm việc tại cửa hàng này. Cựu Tổng thống nhấn mạnh: "Bà ấy không nên nói dối về chuyện này".

Donald Trump hóa thân thành nhân viên McDonald's, gây sốc với đòn tấn công vào bà Kamala Harris - ảnh 2

Vị cựu Tổng thống Mỹ giao hàng cho khách. (Ảnh: Reuters)

Phản ứng lại, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Harris đã cáo buộc ông Trump nói dối và dàn dựng sự kiện chỉ để gây chú ý. Phát ngôn viên của chiến dịch, Joseph Costello, chỉ trích hành động của ông Trump là "lợi dụng người lao động để phục vụ lợi ích bản thân" và cho rằng ông Trump không hiểu thế nào là "làm việc để kiếm sống" bởi ông đã thừa hưởng tài sản từ gia đình. Ông Costello cũng nhấn mạnh rằng kế hoạch của ông Trump cho nhiệm kỳ thứ hai chỉ nhằm giảm thuế cho bản thân, những người bạn giàu có và các tập đoàn lớn, trong khi bà Harris luôn đứng về phía người lao động.

Sự kiện tại cửa hàng McDonald's là một phần trong chiến lược tranh cử của ông Trump nhằm thu hút sự ủng hộ từ tầng lớp lao động và làm nổi bật sự tương phản với bà Harris. Trong khi ông Trump tuyên bố "yêu thích công việc tại McDonald's" và cho rằng đây là công việc đòi hỏi chuyên môn, bà Harris lại tiếp tục nhấn mạnh lập trường của mình về việc hỗ trợ người lao động và đấu tranh vì quyền lợi của họ.

Cuộc đua vào Nhà Trắng giữa ông Trump và bà Harris đang trở nên kịch tính hơn bao giờ hết, với các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ giữa hai ứng viên rất sát sao. Những chiến thuật tranh cử ngày càng gay gắt từ cả hai phía thể hiện rõ sự quyết liệt và cạnh tranh của cuộc bầu cử sắp tới.

Theo The Hill, AFP, AP

>> Tỷ phú Elon Musk có thể phạm luật khi tặng 1 triệu USD cho cử tri

Ông Donald Trump khẳng định thuế quan là "động lực" cho kinh tế Mỹ

Ông Donald Trump từ chối tranh luận trực tiếp với bà Kamala Harris

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/the-gioi/donald-trump-hoa-than-thanh-nhan-vien-mcdonalds-gay-soc-voi-don-tan-cong-vao-ba-kamala-harris-128671.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Donald Trump hóa thân thành nhân viên McDonald's, gây sốc với đòn tấn công vào bà Kamala Harris
    POWERED BY ONECMS & INTECH