Bất động sản

Đồng Nai tìm cách hiện thực hoá giấc mơ xây 10.000 căn hộ giá rẻ

Phương Uyên 27/07/2023 - 17:49

UBND tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu xây dựng 10.000 căn nhà ở công nhân, nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025.

Hiện nay, trong các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai có hơn 600.000 công nhân làm việc trong các nhà máy. Phần lớn công nhân đều có nhu cầu về nhà ở gần nơi làm việc. Do đó, tỉnh có những chính sách ưu tiên để mời gọi doanh nghiệp đầu tư nhà ở cho công nhân.

Mục tiêu của Đồng Nai là đến năm 2025 sẽ xây dựng 10.000 căn nhà ở công nhân, nhà ở xã hội. Hiện các sở, ngành, địa phương phối hợp với các doanh nghiệp gấp rút triển khai các dự án về nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân trong các khu công nghiệp sẽ là đối tượng được ưu tiên hàng đầu.

Ưu tiên đầu tư nhà ở cho công nhân

Khu công nghiệp Bàu Xéo đang đầu tư dự án khu nhà ở công nhân cho lao động làm việc trong khu công nghiệp này với diện tích hơn 2ha, quy mô 6 block, số lượng hơn 600 căn nhà. Hiện tại, 1 block nhà đã hoàn thành và 34 căn hộ đã bán cho người lao động.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh (TP.HCM) đã công bố kế hoạch từ nay đến năm 2028 sẽ xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội ở các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng tại Đồng Nai, doanh nghiệp sẽ thực hiện 3 dự án, các dự án này đều đã được thiết kế, đưa ra lộ trình thực hiện.

Đồng Nai tìm phao cứu sinh cho 10.000 căn hộ

Trước đó, vào tháng 3/2023, nhiều doanh nghiệp thuộc câu lạc bộ Doanh nhân Sao vàng Đất Việt đã có chuyến thăm, làm việc với UBND tỉnh để tìm hiểu đầu tư vào địa phương, trong đó có các doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản quan tâm đến dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Mặc dù đã có những tín hiệu tích cực song trên thực tế, nhu cầu nhà ở công nhân, nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn rất cao. Với trên 600.000 lao động ngoại tỉnh đang thuê trọ thì đây cũng là thị trường rất lớn cho các doanh nghiệp đầu tư. Đồng thời, địa phương cũng cần có các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khảo sát, triển khai dự án.

Đồng Nai ráo riết hiện thực hoá mục tiêu 10.000 căn hộ

Động thái mới nhất của Đồng Nai là ngày 18/5 vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt Kế hoạch Phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chỉ tiêu tính từ năm 2021-2025, tỉnh sẽ xây dựng 10.000 căn nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, tương ứng với khoảng 800.000m2 sàn. Để làm được điều đó, sẽ phải huy động hơn 10.100 tỷ đồng từ nguồn vốn của Nhà nước (Quỹ Phát triển nhà ở của tỉnh, các nguồn khác) và xã hội hóa.

Để đảm bảo an sinh xã hội, bên cạnh nỗ lực kêu gọi đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân thì các địa phương trong tỉnh cần tập trung nâng cao chất lượng nhà ở trọ hiện hữu đảm bảo quy định tiêu chuẩn tối thiểu về cơ sở vật chất của nhà ở cho người lao động thuê để ở trên địa bàn.

Đồng Nai tìm phao cứu sinh cho 10.000 căn hộ

Gần đây, Chính phủ có chính sách khuyến khích các công ty hạ tầng khu công nghiệp đầu tư nhà ở công nhân, nhà lưu trú cho công nhân trong khu công nghiệp.

Trong đó, công ty hạ tầng khu công nghiệp có thể đầu tư hoặc kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp thuê đất xây dựng nhà ở cho công nhân. Riêng các khu công nghiệp đã thành lập thì tiếp tục rà soát quỹ đất dịch vụ chưa sử dụng để sắp xếp vào mục tiêu nhà lưu trú công nhân khu công nghiệp đó.

Đồng Nai chốt tiến độ thực hiện dự án Đường vành đai 4 - TP.HCM giai đoạn 1

Thái Nguyên lên kế hoạch xây dựng hai khu công nghiệp hơn 600ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-nai-tim-cach-hien-thuc-hoa-giac-mo-xay-10000-can-ho-gia-re-194152.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng Nai tìm cách hiện thực hoá giấc mơ xây 10.000 căn hộ giá rẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH