Doanh nghiệp A-Z

Động thái mới của VinFast tại đất nước sản xuất nickel lớn thứ hai thế giới

Thu Huyền 24/10/2024 17:31

Ngoài việc sở hữu nguồn nickel dồi dào, thị trường mà VinFast đang nhắm tới còn tạo nhiều chính sách thuận lợi để phát triển ngành xe điện.

Ngày 24/10/2024, VinFast Auto đã chính thức mở đặt cọc và công bố giá ưu đãi cho mẫu SUV điện VF 7 tại Hội nghị Xe điện Philippines 2024 (PEVS).

Mẫu crossover hoàn toàn bằng điện này được giới thiệu chỉ hơn một tháng sau khi mẫu VF 3 lần đầu tiên ra mắt tại Philippines. Tương tự như các mẫu xe khác trong danh mục sản phẩm của VinFast, VF 7 có hai phiên bản, mua kèm pin hoặc thông qua hình thức thuê pin.

Ngoài việc ra mắt VinFast VF 7, công ty còn tổ chức các buổi lái thử cho các mẫu VF 3, VF 5, và VF 7.

Động thái mới của VinFast tại đất nước sản xuất nickel lớn thứ hai thế giới
VinFast VF 7 ra mắt tại sự kiện PEVS 2024

Trong thời gian qua, chính phủ Philippines đã triển khai nhiều chính sách mạnh mẽ nhằm thúc đẩy sự phát triển của xe điện. Đạo luật Xe điện và Hệ thống Trạm sạc là một trong những chính sách quan trọng, cung cấp các ưu đãi về thuế và giảm giá điện cho người sử dụng xe điện.

Việc xây dựng hạ tầng trạm sạc đang được đẩy mạnh ở các đô thị lớn và dần mở rộng ra các khu vực nông thôn, mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng xe điện.

Không chỉ tập trung vào xe tư nhân, Philippines còn thực hiện kế hoạch chuyển đổi phương tiện giao thông công cộng sang xe điện, bao gồm dự án thay thế xe jeepney truyền thống bằng các mẫu e-jeepney.

Với mục tiêu đạt 50% phương tiện giao thông công cộng chạy điện vào năm 2040, Philippines đang hướng đến một tương lai tươi sáng cho ngành xe điện. Đây cũng là cơ hội cho VinFast trong việc cung cấp các dòng xe điện đa dạng hơn, từ xe cá nhân đến phương tiện công cộng.

Một yếu tố quan trọng khác là nguồn tài nguyên nickel dồi dào của Philippines. Quốc gia này là nhà sản xuất nickel lớn thứ hai thế giới — nguyên liệu chính cho việc sản xuất pin lithium-ion. Chính phủ Philippines đang thu hút đầu tư mạnh mẽ từ các công ty sản xuất pin và xe điện. Chính phủ cũng định hướng biến Philippines trở thành trung tâm sản xuất pin cho xe điện trong khu vực.

Động thái mới của VinFast tại đất nước sản xuất nickel lớn thứ hai thế giới
Nickel là nguyên liệu chính cho sản xuất pin lithium-ion (ảnh minh họa)

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) dự báo Philippines có thể trở thành một trong những thị trường xe điện lớn nhất Đông Nam Á. Theo Hiệp hội Xe điện Philippines (EVAP), lượng xe điện tại đây sẽ đạt 6,6 triệu chiếc vào năm 2030, bao gồm 3,6 triệu xe máy điện và 300.000 ô tô điện cá nhân. Khảo sát của Standard Insights cũng cho thấy hơn 50% người tiêu dùng Philippines tin rằng xe điện là tương lai của ngành ô tô.

Với những chính sách thuận lợi và nhu cầu tăng cao, VinFast không chỉ có cơ hội bùng nổ tại thị trường này mà còn mở ra cơ hội cho các dòng xe điện khác trong tương lai. VinFast đang khéo léo tận dụng thời cơ để củng cố vị thế của mình, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

>> Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng thành lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện

VinFast và nước đi thần tốc tại quốc gia có dân số đông thứ 4 thế giới

Doanh nghiệp Nhà nước khai trương đại lý VinFast rộng gần 3.000m2, lên kế hoạch sản xuất xe điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-thai-moi-cua-vinfast-tai-dat-nuoc-san-xuat-nickel-lon-thu-hai-the-gioi-255853.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Động thái mới của VinFast tại đất nước sản xuất nickel lớn thứ hai thế giới
    POWERED BY ONECMS & INTECH