Chứng khoán

Dự án 3.000 tỷ đồng của Vinamilk sẽ ‘lại quả’ từ quý IV/2024

Thu Huyền 16/06/2024 15:39

Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào quý cuối năm nay và có thể mang lại doanh thu 2.550 tỷ đồng mỗi năm cho Vinamilk (VNM).

Theo báo cáo phân tích mới đây nhất của Chứng khoán DSC về CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HoSE: VNM), công ty chứng khoán này kỳ vọng Dự án tổ hợp chăn nuôi – chế biến thịt bò Vinabeef sắp hoàn thành và đưa vào hoạt động trong nửa cuối năm nay sẽ mang lại động lực mới cho doanh nghiệp trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng chững lại trong các năm gần đây.

Vinamilk (VNM) sắp tung ra 1 sản phẩm chưa từng có trong lịch sử của doanh nghiệp vào quý IV/2024
Dự án Vinabeef có thể mang lại doanh thu 2.550 tỷ đồng mỗi năm (Nguồn: DSC)

Cụ thể, Tổ hợp chăn nuôi – chế biến thịt bò Vinabeef có công suất 10.000 tấn thịt/năm, đến nay đã thử nghiệm được 20 lứa và cho kết quả khả quan. Dự án dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm chính thức từ quý IV/2024 và mang lại doanh thu 2.550 tỷ đồng mỗi năm.

Theo tìm hiểu, Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo được triển khai trên tổng diện tích 75,6ha tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc với sự hợp tác giữa Vinamilk - thông qua công ty thành viên là Vilico và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) có tổng giá trị đầu tư xấp xỉ 3.000 tỷ đồng trong giai đoạn 1.

Trước đó, dự án này được triển khai đầu tiên theo biên bản ghi nhớ có tổng giá trị 500 triệu USD được ký kết giữa Vinamilk, Vilico cùng tập đoàn Sojitz và tỉnh Vĩnh Phúc vào cuối năm 2021 để phát triển ngành chăn nuôi, chế biến thịt bò công nghệ Nhật Bản tại Việt Nam.

Chia sẻ về định hướng phát triển của Vinabeef, bà Mai Kiều Liên - thành viên HĐQT Vinamilk khẳng định: "Với các thế mạnh sẵn có của các đối tác trong dự án là Vinamilk, Vilico và Sojitz, sự ủng hộ của Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là điển hình cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, định hướng phát triển bền vững. Từ đó, đưa Vinabeef không chỉ trở thành 1 thương hiệu sản phẩm thịt nói riêng mà còn là thương hiệu thực phẩm an toàn và uy tín nói chung, với các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu”.

Vinamilk (VNM) sắp tung ra 1 sản phẩm chưa từng có trong lịch sử của doanh nghiệp vào quý IV/2024
Dự án Vinabeef đang dần được hoàn thiện

Trong tài liệu mới nhất trên trang chủ của Vinabeef, Tổ hợp Chăn nuôi và chế biến thịt bò mát Vinabeef Tam Đảo tại tỉnh Vĩnh Phúc đã dần bước đến giai đoạn hoàn thiện, được đánh giá là đúng tiến độ và kế hoạch được đề ra.

Vinamilk (VNM) sắp tung ra 1 sản phẩm chưa từng có trong lịch sử của doanh nghiệp vào quý IV/2024
Các sản phẩm của Vinamilk đa phần được chế biến từ sữa

Theo thông tin công bố, Vinamilk hiện có tổng 176 sản phẩm đang có mặt trên thị trường và đa phần được chế biến từ sữa. Nếu như dự án Vinabeef có thể hoàn thành giai đoạn 1 trong năm 2024 như dự kiến của doanh nghiệp thì đây sẽ là sản phẩm từ thịt đầu tiên mà Vinamilk cung cấp ra thị trường.

>> Vinamilk (VNM) sắp khởi công siêu nhà máy sữa 4.600 tỷ đồng

Quỹ ETF ngoại quy mô 400 triệu USD vừa xả hàng triệu cổ phiếu HPG, VNM, VRE... chỉ trong một phiên

Vinamilk (VNM) sắp khởi công siêu nhà máy sữa 4.600 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giac-mo-thit-bo-viet-cua-vinamilk-vnm-se-di-vao-hoat-dong-vao-nua-cuoi-nam-2024-238794.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dự án 3.000 tỷ đồng của Vinamilk sẽ ‘lại quả’ từ quý IV/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH