Xã hội

Dự án 'hồi sinh' Flappy Bird gây tranh cãi, Nguyễn Hà Đông lên tiếng phủ nhận

Hải Châu 16/09/2024 - 13:50

Nguyễn Hà Đông là nhà phát triển đứng sau tựa game huyền thoại Flappy Bird, đã chính thức bác bỏ mọi liên quan đến dự án "hồi sinh" trò chơi này, đặc biệt nhấn mạnh đến các yếu tố liên quan đến tiền điện tử trong phiên bản mới.

Theo VGC, Nguyễn Hà Đông đã khẳng định rõ rằng ông không có bất kỳ mối liên hệ nào với dự án dự kiến ra mắt vào năm 2025. Ông cũng kiên quyết phủ nhận việc ủng hộ bất kỳ kế hoạch nào liên quan đến tiền điện tử hay thương mại hóa sản phẩm.

Nguyễn Hà Đông là nhà phát triển đứng sau tựa game huyền thoại Flappy Bird, đã chính thức bác bỏ mọi liên quan đến dự án

Nguyễn Hà Đông là nhà phát triển đứng sau tựa game huyền thoại Flappy Bird, đã chính thức bác bỏ mọi liên quan đến dự án "hồi sinh" trò chơi này. Ảnh: Internet

Trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Nguyễn Hà Đông cho biết rằng ông không liên quan đến trò chơi mà nhóm dự án đang phát triển, ông không bán bất kỳ thứ gì và cũng không ủng hộ tiền điện tử.

Flappy Bird, tựa game từng gây sốt toàn cầu vào năm 2014, đã bị chính Nguyễn Hà Đông gỡ bỏ khỏi các cửa hàng ứng dụng do ông lo ngại về tính gây nghiện của nó. Sau nhiều năm im ắng, một nhóm tự xưng là "Flappy Bird Foundation" đã công bố kế hoạch đưa trò chơi trở lại thị trường. Tuy nhiên, việc dự án này có liên quan đến Web 3 và tiền điện tử, cùng các thông tin bị rò rỉ trên một số trang web ẩn, đã dấy lên nhiều nghi vấn từ cộng đồng game thủ về mục đích thực sự của nó.

Flappy Bird chính là tựa game từng gây sốt toàn cầu vào năm 2014. Ảnh: Internet

Flappy Bird chính là tựa game từng gây sốt toàn cầu vào năm 2014. Ảnh: Internet

Qua điều tra, được biết "Flappy Bird Foundation" đã mua lại bản quyền thương hiệu Flappy Bird từ Gametech Holdings, công ty đã sở hữu thương hiệu sau khi Nguyễn Hà Đông không gia hạn quyền sở hữu. Đáng chú ý, Michael Roberts - người đứng đầu Flappy Bird Foundation, cũng là giám đốc điều hành của 1208 Productions, một công ty chuyên về tiền điện tử và NFT.

Những tuyên bố của Nguyễn Hà Đông đã thổi bùng cuộc tranh luận về tương lai của Flappy Bird. Nhiều người lo ngại rằng phiên bản tái xuất này có thể mất đi sự đơn giản và tinh thần ban đầu, thay vào đó sẽ trở thành một sản phẩm thương mại hóa phục vụ cho tiền điện tử.

Cộng đồng game thủ đang theo dõi sát sao các thông tin tiếp theo về dự án, đồng thời bày tỏ sự đồng cảm và ủng hộ quan điểm của Nguyễn Hà Đông trong việc giữ gìn giá trị cốt lõi của Flappy Bird.

Đại gia game Việt đứng sau thành công của Liên Minh Huyền Thoại: Doanh thu nghìn tỷ, lãi trăm tỷ

Box Dance: Mô hình phòng game định giá khủng khiến shark Minh Beta giật mình

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-hoi-sinh-flappy-bird-gay-tranh-cai-nguyen-ha-dong-len-tieng-phu-nhan-d133221.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án 'hồi sinh' Flappy Bird gây tranh cãi, Nguyễn Hà Đông lên tiếng phủ nhận
POWERED BY ONECMS & INTECH