Liên danh Vingroup - Techtra khởi công dự án thành phần 1 tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành, tổng vốn gần 20.000 tỷ đồng theo hình thức PPP. Công trình được kỳ vọng là trục kết nối chiến lược Tây Nguyên - Đông Nam Bộ với TP. HCM.
Cơ quan CSĐT - Công an TP Hải Phòng đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Thủy - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Trung Thủy, một doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực thi công xây dựng cơ bản tại Hải Phòng.
Siêu dự án đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung đang khiến Indonesia “mắc kẹt” trong khoản nợ hàng tỷ USD khi 75% vốn vay đến từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và lãi suất tăng cao do đội vốn nhiều năm.
Giới chức Thái Lan đã chính thức truy tố một ông trùm ngành xây dựng, một công ty phát triển bất động sản Trung Quốc cùng hơn 20 cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ sập tòa nhà chính phủ đang thi công tại Bangkok khiến 89 công nhân thiệt mạng sau trận động đất hồi tháng 3.
Trong 10 năm tới, tổng nhu cầu đầu tư công trình hầm tại Việt Nam ước khoảng 550.000 tỷ đồng, với chiều dài 300km. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nội địa.
Liên danh DCH gồm Đại Dũng, CC1, Hòa Phát và đối tác Trung Quốc CCEED vừa đề xuất được chỉ định thầu tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trị giá gần 48.000 tỷ đồng. Ngoài DCH, THACO và liên danh Đèo Cả cũng tham gia cuộc đua này.
Quỹ tài sản Nhà nước Indonesia Danantara đã lên kế hoạch tái cơ cấu khoản vay hơn 5,11 tỷ USD của tuyến Jakarta - Bandung để cứu vãn hiệu quả tài chính và giữ chân các doanh nghiệp Nhà nước trong “cuộc chơi” mạo hiểm này.
Chi phí hoàn thiện toàn bộ dự án Grand Inga được ước tính lên đến 80 tỷ USD (hơn 2 triệu tỷ đồng) – một con số khổng lồ đối với một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Đây chính là rào cản lớn khiến nhiều đối tác từng rút lui hoặc tạm dừng hợp tác.
Các nhà thầu bao gồm CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1), Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Yên và CTCP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung.
Liên danh nhà thầu hiện đang huy động hơn 100 nhân sự cùng hàng chục thiết bị máy móc để triển khai đồng loạt gói thầu tường rào ranh giới sân bay Long Thành, dự kiến hoàn thành 25/10 tới đây.
Dự án là một phần trong sáng kiến đầy tham vọng nhằm mở rộng khả năng tiếp cận điện tại châu Phi hạ Sahara, đồng thời biến Mozambique thành trung tâm năng lượng khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế nội địa.
Tháp kiểm soát không lưu đã chính thức hoàn thành công tác đổ mái, đánh dấu bước chuyển mình trong công tác thi công các hạng mục của siêu sân bay lớn nhất Việt Nam.
Một dự án hạ tầng từng bị đình trệ nhiều năm tại Philippines đang được khởi động lại với sự hậu thuẫn từ Mỹ và Nhật Bản, thay thế cho kế hoạch ban đầu do Trung Quốc tài trợ nhưng đã bị âm thầm hủy bỏ.
Doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn với vai trò nhà thầu, nhà đầu tư, đồng thời hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để phát triển hạ tầng đô thị.
Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối với các quốc gia khác bằng cách mở rộng mạng lưới đường sắt cao tốc, một lãnh đạo cấp cao của siêu cường này khẳng định.
Bộ Giao thông Vận tải Philippines cho biết dự án Đường sắt Bắc - Nam nhiều khả năng sẽ bị chậm tiến độ tới 4 năm so với kế hoạch ban đầu, khi đoạn từ Manila đến Clark hiện mới tiến hành được khoảng 50%.
Giá vật liệu xây dựng tăng khiến nhiều nhà thầu, chủ đầu tư lâm vào thế khó, đồng thời đặt ra thách thức lớn cho việc kiểm soát chi phí và tiến độ xây dựng trong nửa cuối năm.
Bộ Tài chính vừa công bố kết quả kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu tại gói thầu cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Báo cáo chỉ ra nhiều sai sót trong hồ sơ mời thầu, đánh giá thiếu minh bạch. Trường hợp sai kết quả, có thể tổ chức đấu thầu lại.
Sau kiểm tra, Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ yêu cầu địa phương rà soát lại toàn bộ quy trình lựa chọn nhà thầu cao tốc TP. HCM – Chơn Thành để đảm bảo đúng quy định, minh bạch và hiệu quả.
Thông qua những khoản đầu tư chiến lược như dự án đường sắt cao tốc, Maroc đang dần khẳng định vị thế là một trung tâm giao thông khu vực, kết nối châu Phi, châu Âu và thế giới.
Dự án tàu điện cao tốc Whoosh do liên danh Trung Quốc phụ trách tiếp tục “đốt tiền” khi PT Jasa Marga vừa bơm thêm 116 tỷ Rupiah nhằm bù lỗ và cứu dòng tiền. Tuyến đường sắt này do PT Kereta Cepat Indonesia China (KCIC) vận hành, trong đó các doanh nghiệp Nhà nước Trung Quốc nắm giữ 40% cổ phần.
Theo Chủ tịch FECON (FCN), doanh nghiệp Việt đủ năng lực để tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, thậm chí có thể đảm nhận tới 70% khối lượng công việc ở các hạng mục quan trọng.
Người dân Angola coi tuyến Benguela là biểu tượng của thành tựu kinh tế quốc gia. Tại nhà ga Lobito sáng sủa và hiện đại, hành khách chờ tàu trong không khí nhộn nhịp, vui vẻ. “Tôi ở Huambo, giờ về nhà tiện lợi hơn nhiều”, anh Joao – một nhân viên bảo vệ chia sẻ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phê bình Bộ Tài chính không chỉ báo cáo "rất chậm" mà còn chưa thực hiện đúng các yêu cầu chỉ đạo có liên quan đến sự việc này.