Elon Musk ngầm hé lộ danh tính cha đẻ của Bitcoin

15-03-2022 12:54|Linh Thỏ

Chủ đề về danh tính của chủ nhân tạo ra Bitcoin vẫn luôn “kích thích" sự tò mò trong cộng đồng tiền mã hoá .

Đến nay, danh tính của cha đẻ Bitcoin, đồng tiền số lớn nhất thế giới, vẫn là một bí ẩn. Trong suốt 14 năm kể từ khi Bitcoin ra mắt, đã có không ít người tuyên bố mình là người tạo ra Bitcoin. Thậm chí, rất nhiều những lời đồn thổi về các cá nhân có tiếng còn được cộng đồng gán cho danh xưng này. Thế nhưng, tất cả đều chỉ là suy đoán và giả thuyết chứ chẳng có bất kì một thông tin xác thực cụ thể nào.

Gây đây, chủ đề về danh tính của Satoshi Nakamoto, cha đẻ của Bitcoin lại một lần nữa trở nên “viral” sau khi tỷ phú Elon Musk ngầm ám chỉ trên Twitter rằng cha đẻ Bitcoin có thể là một tổ chức.

satoshi-nakamoto-elon-musk-png-1427-3463-1646839055.png
Bức ảnh ám chỉ danh tính của cha đẻ Bitcoin được Elon Musk đăng trên Twitter cá nhân hôm 9/3.

Cụ thể, Elon Musk đã đăng tải một bức ảnh đề cập đến cái tên Satoshi Nakamoto nổi tiếng. Bức ảnh này được vị tỷ phú công nghệ đăng tải là tên của 4 tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới là Samsung, Toshiba, Nakamichi, Motorola. Khi ghép những ký tự đầu tiên của mỗi thương hiệu, cái tên Satoshi Nakamoto sẽ hiện ra.

Không lâu sau bài viết của Elon Musk, từ khóa Satoshi Nakamoto đã nổi lên trong danh sách thịnh hành của Twitter. Một số người dùng Twitter cho rằng xét về mục đích Bitcoin ra đời là để trở thành một giải pháp thanh toán mới, việc nó do các tập đoàn công nghệ hàng đầu hợp tác cho ra đời không phải vô lý.

Bên cạnh đó, một số người cho rằng, có thể Elon Musk ám chỉ cha đẻ Bitcoin đã dùng những chữ cái đầu của các thương hiệu trên để ghép thành biệt danh cho mình. Một số khác lại nói rằng, có thể bài đăng của ông chủ Tesla chỉ mang tính chất đùa vui chứ không ẩn chứa bất kỳ thông điệp sâu xa nào.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Elon Musk đề cập đến cha đẻ Bitcoin. Năm 2017, ông từng nhiều lần phủ nhận tin đồn mình là Satoshi Nakamoto trên Twitter. Năm ngoái, trong một cuộc phỏng vấn, vị tỷ phú thậm chí còn tuyên bố chắc nịch rằng ông biết ai là người tạo ra Bitcoin, đồng thời nhấn mạnh "chắc chắn không phải tôi".

Nhiều năm qua, việc tìm ra danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto vẫn được tiếp tục. Đến nay, Bitcoin vẫn là đồng tiền số có giá trị nhất và được đánh giá cao nhờ tính minh bạch, ẩn danh và phi tập trung. Chính vì thế, việc danh tính của cá nhân, tổ chức tạo ra đồng tiền này có thể khiến nó giảm giá trị.

Bí mật lớn nhất lịch sử được đưa ra ánh sáng: HBO tung bom tấn khẳng định danh tính người đã tạo ra Bitcoin

Tiền điện tử ‘soán ngôi’ nhà cái tại Premier League

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-ngam-he-lo-danh-tinh-cha-de-cua-bitcoin-132657.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk ngầm hé lộ danh tính cha đẻ của Bitcoin
POWERED BY ONECMS & INTECH