FiinGroup là đơn vị đầu tiên của Việt Nam, thứ 6 Châu Á được ủy quyền đánh giá trái phiếu xanh

18-03-2022 13:19|Thu Huyền

Để tiếp cận với nguồn vốn trái phiếu huy động từ các quỹ đầu tư trên thế giới thì giấy chứng nhận của CBI chính là một ưu thế lớn cho trái phiếu xanh phát hành bởi các doanh nghiệp Việt Nam.

FiinGroup chính thức được Tổ chức Trái phiếu Khí hậu (CBI) chứng nhận là đơn vị đầu tiên của Việt Nam, thứ 6 ở châu Á và là một trong số 59 đơn vị duy nhất trên toàn cầu được ủy quyền đánh giá các trái phiếu xanh được phát hành bởi các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam.

CBI là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế hướng tới các nhà đầu tư với mục tiêu huy động 100 nghìn tỷ USD trên thị trường trái phiếu phục vụ cho các giải pháp chống biến đổi khí hậu toàn cầu và giúp cắt giảm chi phí vốn.

CBI thực hiện phân tích thị trường, nghiên cứu chính sách, phát triển thị trường; cố vấn cho các chính phủ và cơ quan quản lý; điều hành chương trình tiêu chuẩn và chứng nhận trái phiếu xanh toàn cầu. Tổ chức này cũng sàng lọc các công cụ tài chính xanh theo Hệ thống Phân loại Trái phiếu Khí hậu để xác định mức phù hợp và sử dụng các tiêu chí đáp ứng điều kiện ngành để cấp chứng nhận, qua đó tăng cường các lợi ích tài chính cho không chỉ đơn vị phát hành mà cả các nhà đầu tư.

Để tiếp cận với nguồn vốn trái phiếu huy động từ các quỹ đầu tư trên thế giới thì giấy chứng nhận của CBI chính là một ưu thế lớn cho trái phiếu xanh phát hành bởi các doanh nghiệp Việt Nam. Chứng nhận của CBI là tiêu chuẩn/ nhãn trái phiếu xanh có giá trị trên phạm vi toàn cầu.

Tài chính xanh và trái phiếu xanh là xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu. Quy mô phát hành trái phiếu xanh trên thế giới đạt quy mô 505 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến đạt 1000 tỷ USD vào năm 2022, theo các chuyên gia của Morgan Stanley. Riêng tại Việt Nam, trái phiếu xanh có quy mô phát hành ở mức 284 triệu USD đến đầu năm 2021 thông qua 4 đợt phát hành bao gồm bởi trái phiếu được một tổ chức được Chính phủ bảo lãnh (23,4 triệu USD), một chính quyền thành phố (3,6 triệu USD) và hai khoản vay xanh (tương ứng 71 triệu USD và 186 triệu USD).

Chuyên gia gọi tên nhóm cổ phiếu tâm điểm dự kiến hút dòng tiền trong tháng 5

Chuyên gia gọi tên nhóm cổ phiếu tâm điểm của tháng 4

Hơn 9.000 tỷ đồng trái phiếu Novaland (NVL) đáo hạn trong năm 2024

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fiingroup-la-don-vi-dau-tien-cua-viet-nam-thu-6-chau-a-duoc-uy-quyen-danh-gia-trai-phieu-xanh-123559.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FiinGroup là đơn vị đầu tiên của Việt Nam, thứ 6 Châu Á được ủy quyền đánh giá trái phiếu xanh
POWERED BY ONECMS & INTECH