Hiệu ứng FOMO (Fear of missing out) được định nghĩa như là một nỗi sợ hay một sự tiếc nuối, dẫn đến một mối quan tâm cưỡng chế rằng bạn có thể bỏ lỡ cơ hội.
Thực hiện thành công chiến lược đánh vào vào hội chứng sợ bỏ lỡ của người tiêu dùng (hội chứng FOMO), Shopee tiếp tục là sàn thương mại điện tử phổ biến nhất.
Trên thị trường chứng khoán Mỹ, tâm lý FOMO (lo sợ bị bỏ lỡ cơ hội) đang quay trở lại. Nhà đầu tư đua nhau đổ tiền vào cổ phiếu, tự tin thị trường sẽ tăng điểm mạnh từ nay đến cuối năm.
VN-Index đã thất bại trong việc chinh phục mốc 1.230 điểm. Các cổ phiếu quốc dân như HPG, NVL, VIX, PDR, DIG đều bị bán mạnh trong phiên thị trường gục ngã. Đây có phải thời điểm đợt tháo chạy bắt đầu?